3 bệnh nhân bị mù khởi kiện bệnh viện Mắt TP.HCM

391 triệu đồng là số tiền mà các nguyên đơn Nguyễn Thị Tuyết (SN 1931, Cà Mau), Giang Muỗi Muỗi (SN 1953, TPHCM) và Lê Thị Diệu (SN 1950, Đồng Nai) yêu cầu bệnh viện này phải bồi thường cho những thiệt hại mà họ phải gánh chịu từ việc mổ mắt dẫn đến viêm mủ nội nhãn, mù và có thể phải múc mắt.

Ngày 22-9, Luậtsư Trịnh Thanh-Chủ nhiệm Văn phòng Luật sư người nghèo cho biết TAND quận 3đã nhận đơn kiện của 3/22 nạn nhân bị mù sau khi sử dụng dịch vụ điều trịphaco tại Bệnh viện Mắt TPHCM.

3 bệnh nhân bị mù khởi kiện bệnh viện Mắt TP.HCM
Giấy ra viện của một bệnh nhân khởi kiện

391 triệu đồng là số tiềnmà các nguyên đơn Nguyễn Thị Tuyết (SN 1931, Cà Mau), Giang Muỗi Muỗi(SN 1953, TPHCM) và Lê Thị Diệu (SN 1950, Đồng Nai) yêu cầu bệnh việnnày phải bồi thường cho những thiệt hại mà họ phải gánh chịu từ việc mổmắt dẫn đến viêm mủ nội nhãn, mù và có thể phải múc mắt.

Khoản mà các bệnh nhânđòi bệnh viện bồi thường gồm tiền viện phí, thu nhập thực tế bị mấtcủa bệnh nhân và người chăm sóc, thiệt hại về tinh thần, kể cả phí bảohiểm y tế cho nạn nhân đến khi 100 tuổi.

Hiện Văn phòng Luật sưngười nghèo đã tiếp nhận đến 14 trường hợp đến làm thủ tục khởi kiện.

Trước đó, Bệnh viện MắtTPHCM đã đưa ra mức bồi thường 8 triệu/bệnh nhân; gồm 5 triệu đồng thiệthại sau mổ mắt bị mù, 2 triệu đồng tiền mua bảo hiểm y tế trong 5 năm và1 triệu đồng tiền chi phí đi lại.

TheoQuý Lâm
Người lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.