Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn ĐH, CĐ 2010

Bộ GD& ĐT sáng nay chính thức công bố điểm sàn ĐH, CĐ năm 2010. Theo đó, hệ ĐH, khối A và khối D đều có mức sàn là 13 điểm. Khối B và C: 14 điểm.

Bộ GD& ĐT sáng nay chính thức công bố điểmsàn ĐH, CĐ năm 2010. Theo đó, hệ ĐH, khối A và khối D đều có mức sàn là 13điểm. Khối B và C: 14 điểm.

Với hệ Cao đẳng, mức sàn khốiA và D là 10 điểm; khối B và C là 11 điểm. 

Mức sàn trên áp dụng với học sinh phổ thông khu vực 3, chưa tính điểm ưutiên khu vực và đối tượng. Khu vực kế tiếp được giảm 0,5 điểm, đối tượng kếtiếp được giảm 1 điểm. 

Điểm sàn năm nay không thay đổi so với năm ngoái. Theo bà Trần Thị Hà, Vụtrưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết, điểm sàn này dựa trên kết quảtuyển sinh của các trường, lượng chỉ tiêu đào tạo và yếu tố vùng miền.  

Cũng theo bà Hà,trước khi họp Hội đồng điểm sàn, có nhiều ý kiến cho rằng đề năm nay khóhơn, điểm thi thí sinh thấp hơn năm ngoái. Tuy nhiên, qua phân tích số liệuđiểm thi của các trường, số thí sinh có điểm cao (tổng điểm đạt 28-30) íthơn năm trước nhưng số thí sinh nằm trong phổ điểm 19-20 và mức điểm sàn nămngoái không thay đổi.

“Mức điểm sàn này không ảnh hưởng đến các trường top cao mà các trường ởvùng núi khó khăn vẫn có thể tuyển được sinh viên”, bà Hà nói. 

Sau khi có điểmsàn của Bộ GD-ĐT, các trường đưa ra mức điểm chuẩn xét tuyển của từngtrường. Các trường không lấy đủ nguyện vọng 1 hoặc dành chỉ tiêu cho nguyệnvọng 2 gửi báo cáo về Bộ, sau đó tự quyết định số chỉ tiêu và mức điểm xéttuyển.

Theo NgọcAnh
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.