Đổi vàng thật bằng đô la… giả

Phụng mang 11 tờ đô la Mỹ giả mệnh giá 100 USD đến nhiều tiệm vàng khác nhau để đổi vàng và tiền Việt Nam. Khi quay lại tiệm vàng trước để đổi thêm, Phụng bị chủ tiệm phát hiện tiêu thụ tiền giả và đã báo công an.

Phụng mang 11 tờ đô la Mỹgiả mệnh giá 100 USD đến nhiều tiệm vàng khác nhau để đổi vàng và tiền ViệtNam. Khi quay lại tiệm vàng trước để đổi thêm, Phụng bị chủ tiệm phát hiệntiêu thụ tiền giả và đã báo công an.

(Thông tin ban đầu cho hay, hồi 17h20 ngày12/10, Võ Minh Phụng (20 tuổi, trú thôn Long Thủy, xã An Phú, TP. Tuy Hòa,Phú Yên) đem 4 tờ tiền đô la Mỹ mệnh giá 100 USD đến tiệm vàng Kim HồngPhong (số 4 Ngô Quyền, phường 4, TP. Tuy Hòa) do anh Lê Hồng Phong (SN 1970,trú 121 A1 Nguyễn Trãi, phường 5) làm chủ để đổi vàng và tiền Việt Nam.

Đổi vàng thật bằng đô la… giả
Dãy hiệu vàng trên đường Ngô Quyền (Tuy Hòa, Phú Yên) lần đầu tiên đối mặt những kẻ tiêu thụ đô la giả. (Ảnh: SGTT)

Trong quá trình kiểm tra, anh Phong pháthiện 4 tờ tiền đô la Mỹ trên là giả nên đã báo cáo Công an phường 4.

Qua đấu tranh, Phụng khai nhận, khoảng15h30 ngày cùng ngày, Phụng được chú ruột là Võ Mỹ Phấn (SN 1970, trú thônLong Thủy, xã An Phú, TP. Tuy Hòa) đưa cho 11 tờ đô la Mỹ giả để đi đổi vàngvà tiền Việt Nam.

Phụng đến tiệm vàng Kim Phúc đổi được 2tờ, đến tiệm vàng Ngọc Toàn đổi được 3 tờ, đến tiệm vàng Kim Thạch Bích đổiđược 4 tờ. Còn lại 2 tờ, Phụng quay lại tiệm vàng Kim Phúc đổi thì bị chủtiệm phát hiện tiền giả nên đã trả lại 2 tờ đã đổi trước đó. Sau đó, Phụngđem 4 tờ còn lại đến tiệm vàng Kim Hồng Phong để đổi thì bị phát hiện.

Làm việc với cơ quan công an, ông Phấnkhai nhận, số tiền trên do con gái ông là Võ Thị Minh Nguyệt (21 tuổi, đanglàm thuê ở TP. Hồ Chí Minh) nhặt được cho ông Phấn. Ông đem đến tiệm vàng ởTP. Hồ Chí Minh đổi VNĐ nhưng bị phát hiện tiền giả nên đã mang về Tuy Hòa.

Đến ngày 12/10, ông Phấn đưa cho Phụng đếnchợ Tuy Hòa để đổi tiền Việt Nam thì bị phát hiện.

Công an TP Tuy Hòa đã tiến hành khám xétchỗ ở của ông Võ Mỹ Phấn nhưng không thu được thêm tờ tiền giả nào.

Hiện Công an TP. Tuy Hoà đã tạm giữ VõMinh Phụng cùng 11 tờ USD giả, 1 nhẫn vàng 2 chỉ và 1.764.000đ của Phụng đổiđược ở các tiệm vàng nói trên.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Theo Tiến Nguyên
Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.