Những đứa trẻ chết vì ... được yêu thương khiến người lớn sững sờ

Đó là những cái chết, những tai nạn vô cùng nghiêm trọng xảy ra với trẻ nhỏ mà nguyên nhân lại xuất phát từ chính sự yêu thương của người lớn.

Đó là những cái chết, những tai nạn vô cùng nghiêm trọng xảy ra với trẻ nhỏ mà nguyên nhân lại xuất phát từ chính sự yêu thương của người lớn.

Những hoạt động đời thường rất đỗi quen thuộc trong gia đình tưởng chừng như vô hại cũng có thể gây tổn thương cả đời cho trẻ cha mẹ cần hết sức lưu ý.

Chết vì … ăn quá no

Vụ việc đau lòng này mới xảy ra với một bé trai 5 tuổi ở Trung Quốc khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng bởi nó xuất phát từ một thói quen tưởng như rất bình thường của người lớn.

Theo đó vào buổi sáng, mẹ của Tiểu Vạn cho con ăn một bát cháo thịt gà và một ly sữa rồi đưa con đến trường như thường lệ. Vào giờ ăn trưa, còn quá no nhưng do nghe cô giáo Lâm nói rằng không được lãng phí thực phẩm nên Tiểu Vạn lại cố gắng ăn hết suất của mình.

be 5 tuoi dot tu o nha tre vi sai lam cua nguoi lon - 1

12 giờ trưa là lúc cả lớp đi ngủ. Sau khi hát xong 3 bài hát ru ngủ, cô Lâm thấy Tiểu Vạn vẫn chưa chịu nhắm mắt. Hỏi ra thì Tiểu Vạn cho biết vì cảm thấy đầy bụng, khó tiêu nên em chưa ngủ được. Tuy nhiên, cô Lâm tiếp tục giục Tiểu Vạn quay về chỗ và ngủ trưa vì nếu không sẽ không phát triển chiều cao được. Cậu bé đành nằm yên, ngủ thiếp đi lúc nào không biết và đã không thể dậy được nữa.

Tại đây các bác sĩ đành bất lực vì phát hiện sự việc quá muộn. Theo các bác sĩ, trẻ em ăn trưa quá no, sau đó đi ngủ luôn sẽ gây ra tình trạng thức ăn nghẹn lại ở khí quản, khiến trẻ tử vong.

be 5 tuoi dot tu o nha tre vi sai lam cua nguoi lon - 2

Từ vụ việc trên, nhiều chuyên gia cho ý kiến lưu ý đến phụ huynh và giáo viên không nên ép các em ngủ ngay mà cần trò chuyện cùng với các em để cơ thể kịp tiêu hóa thức ăn, giúp trẻ nhỏ không cảm thấy khó chịu và chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Chết vì … được yêu thương

Nhiều người vẫn chưa thể quên được câu chuyện đau lòng của bé trai Kaiden McCormick người Anh xay ra vào tháng 3/2013. Kaiden sinh non 5 tuần và được đưa về nhà khỏe mạnh. Không lâu sau, cậu bé phải đến cấp cứu tại bệnh việnAlder Hey Hospital, Livepool (Anh) vì không chịu bú, da chuyển sang xanh ngắt và cứ lả dần đi. Sau 6 tuần tích cực hỗ trợ sự sống, các bác sĩ vẫn không thể cứu được bé. Nguyên nhân cái chết được xác định là do các cơ quan nội tạng của bé bị tấn công bởi một loại virus gây bệnh lở miệng, mụn rộp, có tên herpes simplex.

Cha mẹ của Kaiden ban đầu cảm thấy vô cùng khó hiểu khi biết nguyên nhân cái chết của con lại đến từ một loại virus người lớn. Mọi chuyện chỉ thực sự sáng tỏ khi họ phát hiện ra, chính những nụ hôn của người bố quá yêu thương con trai đã vô tình lây nhiễm cho con loại virus chết người.

5 kieu hon khien con…mat mang - 1
Người cha dằn vặt không nguôi vì chính những nụ hôn yêu thương của mình đã cướp đi sinh mạng con.

Carl MacLaren, 34 tuổi– bố của Kaiden khi đó đã luôn cảm thấy tội lỗi về cái chết của con trai.
anh cho biết: “Nếu như tôi không thường xuyên đến gần Kaiden và hôn con thì bây giờ cháu vẫn còn sống”.

Qua đó các chuyên gia y tế cũng liên tục nhắc nhở rằng nụ hôn của cha mẹ có thể khiến con tử vong là sự thật. Trẻ sơ sinh còn nhỏ, hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện, sức đề kháng kém, vì vậy, những nụ hôn mang theo vi khuẩn sẽ là mối đe dọa cho sức khỏe trẻ thơ.

Một số trường hợp được khuyến cáo tuyệt đối không nên hôn em bé trong 5 trường hợp là khi trang điểm, khi người lạnh, khi bệnh răng miệng, khi tiêu chảy.

Tai nạn khủng khiếp từ những điều không ngờ

Đó là câu chuyện về một người bà ở Trung Quốc chỉ vì ngậm tăm xỉa răng đã khiến cháu nội 2 tuổi bị mù vĩnh viễn. Cụ thể, sau bữa tối, người bà cho cháu trai đi lau rửa không ngờ cháu bé liền lao vào đòi ôm bà và không may chiếc tăm trong miệng bà đâm trúng vào mắt phải của cháu bé này. Hơn nữa, theo phản xạ người bà đã lập tức rút chiếc tăm ra khiến bị tổn thương trầm trọng hơn. Bác sĩ cho biết, bởi vì người bà đã rút tăm ra nên võng mạc bị tổn thương dẫn đến mắt cháu bé bị mù.

Vào tháng 12/2015, bé gái 1 tuổi, ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã bị đũa đâm xuyên miệng vì người lớn bất cẩn. Theo đó, bà ngoại của em bé vì bận việc nhà, muốn để cháu chơi ngoan không quấy phá nên đã đưa cho cháu một đôi đũa với cái bánh mì để nghịch. Tuy nhiên trong lúc bà đang lúi húi trong bếp, cháu bé hét thất thanh vì bị chiếc đũa chọc xuyên qua miệng, máu ở miệng và cả khoang mũi trào ra. Kết quả chụp CT và khám xét sơ bộ cho thấy chiếc đũa đêm vào khoang miệng của em bé khoảng 2cm và mắc kẹt lại. Tuy chiếc đũa may mắn chưa cắm vào não nhưng đã chạm tới hộp sọ. Bé ngay lập tức được đưa đi cấp cứu và may mắn đã qua khỏi cơn nguy kịch.

bé gái 1
Bé gái 1 tuổi bị đũa đâm xuyên miệng, máu chảy khắp người vì sự bất cẩn của người lớn.

Một trường hợp khác là bé trai 4 tuổi, ở Ôn Châu (Trung Quốc) vừa mới xuất viện sau một thời gian điều trị vì phẫu thuật tim. Về đến nhà, người lớn vui mừng và tặng cho cháu một chiếc ô tô điều khiển từ xa. Kết quả là khi bé chơi vô tình bị ngã vào cần ăng ten trên điều khiển và cũng bị ăng ten này chọc vào hốc mắt, đâm vào sọ não của bé….

Có thể thấy rằng, bất cứ vật dụng nào trong gia đình cũng cần được các bậc cha mẹ xem xét một cách kỹ lưỡng và không được chủ quan trong việc sử dụng để đảm bảo an toàn cho trẻ một cách tốt nhất. Bởi vì, những vật dụng sinh hoạt hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho trẻ nhỏ.

Người lớn đừng cho trẻ cầm những đồ ăn sắc nhọn, trường hợp trẻ nhất định đòi dùng thìa, đũa, dĩa để ăn cơm thì người lớn phải luôn ở bên cạnh để trông trẻ. Nếu chẳng may trẻ gặp nạn thì nên giữ nguyên hiện trạng để bác sỹ xử lý, việc tự ý rút vật gây tai nạn trong nhiều trường hợp là hoàn toàn không nên mà càng khiến trẻ gặp nguy hiểm hơn.

Vân Khánh (tổng hợp)/VietNamNet



Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Bắc Giang
Sau 18 năm lẩn trốn, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Ngô Văn Đô vừa bị Công an TP Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội bắt giữ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.