Phó thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cải tạo chung cư cũ

Trong đó, một trong những nội dung chính là Ban chỉ đạo Trung ương cần đẩy mạnh việc cải tạo chung cư cũ, hư hỏng, xuống cấp gắn với cải tạo, chỉnh trang các khu vực dân cư cũ của đô thị. Đồng thời, khuyến khích giãn dân, tái định cư ra các khu đô thị mới, giảm mật độ dân cư trong khu vực trung tâm đô thị.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bảngửi Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản,yêu cầu tập trung thực hiện một số nội dung cơ bản trong 6 tháng cuối nămnay, nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết.

Trong đó, một trong những nộidung chính là Ban chỉ đạo Trung ương cần đẩy mạnh việc cải tạo chung cư cũ, hưhỏng, xuống cấp gắn với cải tạo, chỉnh trang các khu vực dân cư cũ của đô thị.Đồng thời, khuyến khích giãn dân, tái định cư ra các khu đô thị mới, giảm mật độdân cư trong khu vực trung tâm đô thị.

Phó thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cải tạo chung cư cũ
Hà Nội còn nhiều chung cư cũ, xuống cấp (Ảnh minh họa)

Ban Chỉ đạo cũng cần tiếp tụchoàn thiện chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân,nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân thuê của khối dândoanh. Ngoài ra, đẩy mạnh hoạt động của các ban chỉ đạo địa phương trong việctriển khai các chương trình nhà ở trọng điểm.

Phó thủ tướng cũng giao cho Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính vàNgân hàng Phát triển Việt Nam nghiên cứu cơ chế khuyến khích hình thành cácdoanh nghiệp cho thuê nhà ở, từng bước đáp ứng nhu cầu thuê nhà ở xã hội.

Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản cần tranhthủ thu hút nguồn vốn ODA cho các dự án phát triển nhà ở, ưu tiên thực hiện cácchương trình nhà ở góp phần phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khíhậu, nhà ở vùng ngập lũ.

Riêng đối với 244 đồ án quyhoạch, dự án đầu tư xây dựng (đợt 1 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được Thủtướng có ý kiến chỉ đạo hồi tháng 8/2009, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầuUBND thành phố Hà Nội căn cứ định hướng quy hoạch chung xây dựng thành phố HàNội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều kiện thực tế của Thủ đô, chịutrách nhiệm xem xét, chủ động cho phép triển khai các đồ án quy hoạch, dự án đầutư. Trường hợp khó khăn, vướng mắc, UBND thành phố Hà Nội chủ động làm việc vớiBộ Xây dựng để thống nhất xử lý theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.

Sau một năm thực hiện Nghị quyết số 18/2009/NQ-CP của Chính phủ, đã có 24 dự ánnhà ở công nhân khu công nghiệp được khởi công với tổng vốn đầu tư 2.600 tỷđồng, tổng diện tích 753.000 m2, góp phần giải quyết chỗ ở cho khoảng125.000 công nhân lao động tại các khu công nghiệp.

Cũng trong thời gian trên, có 33 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp đã đượctriển khai với tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng, tổng diện tích sàn 655.000m2, dự kiến góp phần giải quyết chỗ ở cho khoảng 55.000 người.

Theo Ân Nam
VnEconomy




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.