Từ chiếc thắt lưng, bắt được sát thủ hiếp dâm

Theo lời kể của ông Lùng Lìn Thường (đội 1, Nàn Sán), chiều 2110, con gái thứ ba của ông là Lùng Thị Vàn, 14 tuổi đi lấy rau lợn giúp gia đình ở khu ruộng đậu của bản. Đến tối chẳng thấy Vàn về, gia đình lo sợ nên huy động gần chục người đi tìm.

Công an Lào Cai vừabắt giữ Lùng Văn Chiều, dân tộc Nùng, 15 tuổi ở đội 1 xã Nàn Sán, huyện Xi MaCai, Lào Cai vì tội hiếp dâm và giết người.

Theo lời kểcủa ông Lùng Lìn Thường (đội 1, Nàn Sán), chiều 21-10, con gái thứ ba của ông làLùng Thị Vàn, 14 tuổi đi lấy rau lợn giúp gia đình ở khu ruộng đậu của bản. Đếntối chẳng thấy Vàn về, gia đình lo sợ nên huy động gần chục người đi tìm.

Đến gầnsáng, họ phát hiện thấy ngôi mộ mới ở ngay khu vực bãi đậu. “Thấy lạ, chúng tôibới ra, thật không ngờ, đó chính là mộ của con gái mình. Nó nằm co trong ấy, cáithắt lưng vẫn thít trên cổ", ông Thường kể.

Từ chiếc thắt lưng, bắt được sát thủ hiếp dâm
Ông Thường thắp hương cho con gái

Vào cuộcđiều tra, Công an Lào Cai chỉ thu được ít thông tin qua cha, mẹ Vàn và một chiếccuốc nghi là của thủ phạm để lại. Nhưng ngay sau đó, một người trong bản đã nhậnra chiếc cuốc là của mình đang để ở nhà trông nương gần khu mộ chôn giấu Vàn.

Chủ củachiếc cuốc này là người đàn ông hiền lành, chất phác nên hướng khám phá vụ ánđược công an tập trung vào chiếc thắt lưng trên cổ nạn nhân. Kiểm tra kỹ chiếcthắt lưng, tại ổ khoá vẫn còn đệm một tấm giấy mời dự đám cưới mà cô dâu là mộtngười trong bản tên Lùng Thị Ngần, lấy chồng bên Trung Quốc.

Ngay khi chitiết này được khám phá, công an cũng phát hiện ra Lùng Văn Chiều là em trai củaNgần vừa bỏ trốn khỏi nhà. Liên lạc với Ngần thì được biết Chiều đang trốn sangđó, công an và người nhà thuyết phục Ngần đưa Chiều về Việt Nam.

Trước chứngcứ không thể chối cãi, Chiều đã cúi đầu nhận tội. Chiều 21- 10, Chiều theo mẹ ranương thu đậu thì thấy Vàn đang lấy rau gần đó. Khi mẹ đang mải làm, Chiều đãlân la đến gần Vàn và giở trò đồi bại. Sợ bại lộ nên Chiều đã dùng thắt lưngthít cổ Vàn cho đến chết.

Tiếp đó hắnlấy cuốc ở nhà trông nương, đào lỗ chôn Vàn rồi đem mọi đồ đạc của Vàn giấu ởmột hang đá gần đó. Sở dĩ có tấm giấy mời ở thắt lưng là do trong một lần chỉnhsửa chiếc khoá bị lỏng, Chiều đã dùng tờ giấy mời để đệm cho chặt.

Theo Kiều Thiện
Dân Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.