Vay tiền thưởng “nóng” 26 gương dũng cảm cứu người trong lũ

Ngay sau khi lũ rút, UBND xã Sơn Trạch (Bố Trạch Quảng Bình) đã tổ chức khen thưởng 26 người dũng cảm cứu hàng nghìn người dân thoát khỏi trận lũ lịch sử.

Ngay sau khi lũ rút, UBNDxã Sơn Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình) đã tổ chức khen thưởng 26 người dũngcảm cứu hàng nghìn người dân thoát khỏi trận lũ lịch sử.

Do không cóđủ tiền từ ngân sách, UBND xã này đã phải vay tiền để kịp thời biểu dương,khen thưởng 26 cá nhân này với mức thưởng từ 500.000 đồng đến 2.000.000đồng/người. 

Vay tiền thưởng “nóng” 26 gương dũng cảm cứu người trong lũ
Hành động dũng cảm của các cá nhân tiêu biểu đã giúp hàng nghìn người dân thoát chết trong lũ.

Trong trậnlũ lịch sử vừa qua, Sơn Trạch - xã có di sản TNTG Phong Nha - Kẻ Bàng chịuthiệt hại nặng nề với hàng nghìn ngôi nhà bị ngập, nhiều tài sản của nhândân bị cuốn trôi.

Trong dòng nước lên nhanh vàchảy xiết, 26 cá nhân tiêu biểu này đã dũng cảm chèo thuyền cứu sống hàngnghìn người, trong đó nổi bật là cha con ông Lê Viết Hiếu - Lê Văn Hợp - LêVăn Tiến (thông Phong Nha), cha con ông Ngô Tam - Ngô Văn Nam (thôn 2 XuânSơn), Lê Văn Điệp (Bí thư Chi đoàn thôn Hà Lời), Chàng Văn Ninh (Trưởng thônXuân Tiến), Nguyễn Thanh Phương (thôn Xuân Tiến)…

Theo ông Hồ An Phong - Bí thưTỉnh đoàn Quảng Bình: Tỉnh đoàn đang lập danh sách những cá nhân cứu ngườitiêu biểu để biểu dương, khen thưởng kịp thời và đề xuất trao Huy chươngTuổi trẻ dũng cảm cho một số người trong danh sách này.

Theo Hồng Kỹ
Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.