“Tê liệt” vì mưa to và triều cường

Mưa lớn kéo dài kết hợp với triều cường cao tối 1010, khiến nhiều tuyến đường tại TPHCM chìm sâu trong nước. Giao thông tê liệt, dòng người và phương tiện “tiến thoái lưỡng nan” kẹt cứng trên đường.

Mưa lớn kéo dài kết hợpvới triều cường cao tối 10/10, khiến nhiều tuyến đường tại TPHCM chìm sâutrong nước. Giao thông tê liệt, dòng người và phương tiện “tiến thoái lưỡngnan” kẹt cứng trên đường.

Đúng như dự báo của Đàikhí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, chiều 10.10, triều cường tiếp tụcdâng cao. Mực nước cao nhất đo được tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn là1,48m. Đây có thể là đỉnh của đợt triều cường tháng 10.

“Tê liệt” vì mưa to và triều cường
 Nước ngập lênh láng khắp nơi.

Nước triều cao kết hợp vớimưa lớn kéo dài gần ba tiếng (từ 15 giờ - 18 giờ) khiến nhiều tuyến đường bịngập sâu trong nước. Theo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập củathành phố, lượng mưa đo được chiều hôm nay là 124mm, lớn nhất từ đầu năm đếnnay.

Theo ghi nhận của Dântrí, những khu vực trũng thuộc các quận Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 2,quận 12… đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt ngập này.

Nước cao không chỉ nhấnchìm các tuyến đường mà còn tràn vào cả nhà dân, gây xáo trộn sinh hoạtthường ngày.

Nhiều tuyến đường bị kẹtcứng. Nghiêm trọng nhất là tuyến Xô Viết Nghệ Tĩnh giao thông tê liệt từ 5giờ chiều. Lượng người và phương tiện đổ về ngày một nhiều khiến ùn tắc lanrộng ra các khu vực ngã tư Hàng Xanh, đường Bạch Đằng và cả Đinh Bộ Lĩnh.

“Tê liệt” vì mưa to và triều cường
 Dòng người và phương tiện đứng chôn chân giữa biển nước.

Ngã tư Bình Triệu vàđường Kha Vạn Cân cũng bị ngập nặng và ùn ú nhiêm trọng. Dòng người vàphương tiện xếp hàng nối đuôi nhau trong “tình trạng tiến thoái lưỡngnan” bì bõm trong nước. Quá mệt mỏi vì ngấm nước lạnh, nhiều ngườidành dẫn xe lên vỉa hè ngồi chờ.

Mức ngập trung bình ở các tuyếnđường khoảng 50cm, cá biệt có nơi ngập đến yên xe gắn máy. Dù là xe“xịn” hay “cà tàng” đến những đoạn như vậy chủ phương tiện chỉ còn cáchvừa lội nước vừa dắt xe. Xe gắn máy, ô tô du lịch chết máy nhiều vô kể.Tại các quán sửa xe, số lượng người đứng chờ xếp hàng đông đến mức khôngcòn chỗ chen.

“Thật kinh khủng! Tôi đã đihết tuyến đường này đến tuyến đường khác nhưng chỗ nào cũng ngập, cũng tắc.Chọn con đường này, tưởng thoát thân, ai ngờ nước sâu quá xe chết máy phảilội bộ dắt xe cả cây số.” Anh Nguyễn Thành Trung, một “nạn nhân” của mưangập trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh than thở.

“Tê liệt” vì mưa to và triều cường
Khu vực ngã tư Hàng Xanh – Xô Viết Nghệ Tĩnh tắc đường nghiêm trọng.

Khu vực công viên Gia Địnhcũng trở thành một hồ nước lênh láng. Chị Hoàng Thị Tuyền người dân  khu vựcnày xác nhận “đây là lần đầu tiên ngập nặng như vậy”. Không chỉ xe hai bánhmà ô tô, xe buýt nhỏ cũng chết máy la liệt.

Đến 21 giờ 45 cùng ngày nhiềutuyến đường vẫn chưa thể lưu thông trở lại.

Theo Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.