Vỡ đập, số người chết, mất tích tăng nhanh

Chiều nay đập chứa nước ở Ninh Thuận bị vỡ. Nước lũ tràn tự do khiến cho số người chết và mất tích tại 2 tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa tăng thêm. Người dân các tỉnh Nam Trung bộ vẫn đang vẫy vùng trong bão lũ.

Chiều nay đập chứa nước ởNinh Thuận bị vỡ. Nước lũ tràn tự do khiến cho số người chết và mất tích tại2 tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa tăng thêm. Người dân các tỉnh Nam Trung bộ vẫnđang vẫy vùng trong bão lũ.

Các hồ chứa nước đang tràn tự do
 
Theo báo cáo sơ bộ, hiện Khánh Hòa có 5người chết, 1 người mất tích. Ninh Thuận có 3 người chết và mất tích vàPhú Yên có 2 người chết vì bão lũ. 
 
Vỡ đập, số người chết, mất tích tăng nhanh
Dù đã ngưng mưa nhưng nước vẫn ngập trên nhiều đường phố Nha Trang (ảnh chụp trước Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Khánh Hòa)
 
Chiều nay (2/11), hồ chứa nước Phước Trung(huyện Bắc Ái, Ninh Thuận) dung tích 2,4 triệu m3 đang trong giai đoạnhoàn thiện đã bị vỡ ngang thân (sâu 4m, dài 30m). Ngay lập tức, tỉnhNinh Thuận triển khai việc hộ đê bằng 37.000 bao cát và 3.000 khối cátđể ngăn nước tràn vào thành phố. Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnhNinh Thuận tiếp tục triển khai lực lượng, phương tiện, vật tư cứu hộ,cứu nạn với 1.000 chiến sĩ của các lực lượng vũ trang và các ban ngành,đoàn thể cùng hàng chục chiếc xuồng máy tập trung cho việc hộ đê sôngDinh.
 
Trong khi đó, các hồ chứa nước đang tràn tự do như hồ: Suối Trầu, ĐồngBò, Suối Hành (Khánh Hòa), Tân Giang, Sông Châu, Sông Sắt (Ninh Thuận);Lòng Sông (Bình Thuận). Các hồ: Am Chúa, Láng Nhớt, Cam Ranh, Suối Dầu(Khánh Hòa) mực nước đã vượt qua đỉnh tràn từ 20 đến 120cm. Hiện nướctại các hồ đang tràn tự do về hạ du, tuy nhiên, chưa gây nên tình trạngngập nặng.
 
Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chốnglụt bão tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính đến chiều ngày 2/11, đã có thêmmột trường hợp bị chết do bão lũ đưa số người chết và mất tích tại tỉnhnày lên 6 người, 2 người bị thương.
 
Các trường hợp chết và mất tích này rơi vào các địa phương: Diên Khánh:2; Ninh Hòa: 1; Cam Ranh: 1; Nha Trang: 1. Trường hợp mất tích xảy ra ởTP. Nha Trang. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Quế (57 tuổi, xã Vĩnh Ngọc,Nha Trang). Đang lúc mưa bão, nước dâng cao, ông Quế bơi xuồng chèo quasông Cái (Nha Trang) thăm con gái, bị lật xuồng, mất tích.
 
Một trường hợp tử vong do điện giật là ông Võ Văn Luận, 55 tuổi, xã DiênPhú, Diên Khánh. Thương tâm nhất là hoàn cảnh của gia đình anh Võ NgọcHòa và Võ Thị Hồng (quê Bình Định, tạm trú thôn Thành Đạt, Phước Đồng -khu vực chùa Lâm Tỳ Ni, Nha Trang). Nước tràn vào nhà gây sạt lở đất làmsập tường và đè chết đứa con trai 10 tuổi, Võ Hoàng Nhất và làm bịthương cháu Võ Vũ Thành Huy, 3 tuổi.
 
Chiều nay, tại Nha Trang, trời đã tạnh mưa. Tuy nhiên, nhiều tuyến đườngtrong thành phố như đường Biệt Thự, Hùng Vương, đường Nguyễn Thiện Thuật(ngay trước trụ sở Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh)… cũng còn bịngập nặng.
 
Mưa lũ tiếp tục tăng từ ngày 3 -5/11

Dự báo Khánh Hòa tiếp tục chịu ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gióđông trên cao nên khu vực này sẽ có nhiều mây, mưa. Chiều và đêm nay(2/11), mực nước lũ trên sông tỉnh Khánh Hòa tiếp tục lên nhanh. Đỉnh lũtrên sông Dinh tại Ninh Hòa đạt 6,2m, trên mức báo động III là 0,7m.Trên sông Cái Nha Trang, tại trạm Đồng Trăng, đạt 13,1m, trên mức báođộng III là 2,1m. 
 
Trong đêm nay và ngày mai (3/11), vùng nhiễu động dịch chuyển ra phíabắc, nên khu vực Khánh Hòa sẽ giảm mưa từ đêm nay (2/11) đến hết ngày3/11. Đến chiều ngày 3/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cườngkết hợp với rãnh áp thấp nên từ đêm 3/11 đến ngày 5/11, khu vực KhánhHòa có mưa to đến rất to.
 
Trong vài ngày tới, trên các sông trong tỉnh Khánh Hòa có khả năng xảyra đợt lũ lớn đạt và vượt mức báo động III. Nước lũ về kết hợp với kỳtriều cường gây ngập lụt nghiêm trọng vùng hạ lưu các sông. Vì vậy,người dân đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, sườn dốc.
 
Cũng trong ngày mai (3/11), các trường học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòahoạt động lại sau 2 ngày tạm nghỉ vì bão lũ.
 
Theo Công Quang
Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.