Vụ chết người tại trụ sở công an : Sẽ công khai toàn bộ sự thật

Sẽ kỷ luật thiếu tá… “gạ tình” Liên quan đến thiếu tá Nguyễn Thành Phú CA huyện Thuận An “dính” đến 2 đoạn băng ghi âm mà chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền vợ anh Nhựt tố cáo chị bị “gạ tình”, Thiếu tướng Võ Thanh Đức cho biết đã có đề nghị xem xét kỷ luật viên thiếu tá này

Sau cái chết của anh Nguyễn Công Nhựt - nguyên Trưởng phòng quản lý thành phẩmCty sản xuất vỏ xe Kumho (100% vốn Hàn Quốc) - chiều 4.5, lãnh đạo Công an (CA)tỉnh Bình Dương (BD) đã phải có cuộc gặp gỡ với các nhà báo…


Công khai sự thật

Thiếu tướng Võ Thanh Đức - Giám đốc CA tỉnh BD - đã trực tiếp trao đổi với phóngviên các báo, xung quanh việc nghi can Nguyễn Công Nhựt (Trưởng phòng quản lýthành phẩm, Cty Kumho) chết đột ngột tại trụ sở Đội CSĐT hỗ trợ pháp lý, thuộcCA huyện Bến Cát. Ông Đức cho biết: “Hiện CA tỉnh đã gửi 2 lá thư “tuyệt mệnh”cho Bộ CA trưng cầu giám định, xem có phải thư do anh Nguyễn Công Nhựt viết haylà thư giả mạo.

Đồng thời, chúng tôi cũng gửi kết quả khám nghiệm tử thi tới Bộ CA để xem xétnguyên nhân nào dẫn đến cái chết của anh Nhựt...”. Ông Đức nói: “Mọi việc phảiđược xác minh, điều tra kỹ càng, không thể khuất tất. Dự kiến cuối tuần này,chắc chắn sẽ có kết quả xác minh vụ việc. Khi đó, chúng tôi sẽ công khai toàn bộsự thật về cái chết của anh Nhựt”.

Trong buổi sáng cùng ngày, chúng tôi cũng có cuộc tiếp xúc với ông Nguyễn TấnĐức - Chánh Văn phòng Viện KSND tỉnh. Ông Đức cho biết: “Viện KSND tỉnh đã vàocuộc để rà soát lại tất cả các thủ tục tố tụng tại huyện Bến Cát; qua đó làm rõcác thủ tục pháp lý về tạm giam, tạm giữ các nghi can để điều tra; dẫn đến chếtngười tại trụ sở CA huyện Bến Cát; xem xét các bước thủ tục trên liệu có phù hợphay không? Tuy nhiên, kết quả đúng - sai như thế nào, vẫn đang phải chờ” .
Vụ chết người tại trụ sở công an : Sẽ công khai toàn bộ sự thật
Chị Tuyền - vợ anh Nhựt - tố cáo bị thiếu tá Phú “gạ tình”. Ảnh: Thành Hưng

Sẽ kỷluật thiếu tá… “gạ tình”

Liên quan đến thiếu tá Nguyễn Thành Phú- CA huyện Thuận An - “dính” đến 2 đoạnbăng ghi âm mà chị Nguyễn Thị ThanhTuyền - vợ anh Nhựt - tố cáo chị bị “gạtình”, Thiếu tướng Võ Thanh Đức cho biếtđã có đề nghị xem xét kỷ luật viên thiếutá này. Theo ông Đức, cho dù thiếu táPhú có “nói chơi” với chị Thanh Tuyền,hay “đùa giỡn” với bất cứ hình thức nào,đều không được phép và phải xem xét đểkỷ luật. Thiếu tá Nguyễn Thành Phú đãthừa nhận là ông chỉ “nói chơi” với chịTuyền...

Trong khi đó, sau khi nhận diện đượcgiọng nói trong đoạn băng ghi âm là củaông Phú, thiếu tá Phú đã bị tạm đình chỉcông tác. Thiếu tá Nguyễn Thành Phú đượctăng cường vào Ban chuyên án phục vụđiều tra vụ mất trộm hàng ngàn vỏ xe tạiCty Kumho, đóng tại Khu công nghiệp MỹPhước 3, huyện Bến Cát.

Mới đây, chị Tuyền cung cấp cho PV mộtdanh mục số điện thoại kết nối với sốmáy của chị từ ngày 21.4 – 2.5 (khoảngthời gian anh Nhựt bị tạm giữ ở CA huyệnBến Cát), với đầy đủ chứng cứ. Danh mụccho thấy số điện thoại 0918...76 đã kếtnối với số điện thoại của chị Tuyền tổngcộng 11 lần. Cuộc gọi cuối cùng đượcthực hiện vào lúc 19 giờ 13 phút ngày24.4 (ngày 25.4, thông tin nạn nhân chếtđến với chị Tuyền).

Trong hai đoạn băng ghi lại cuộcnói chuyện giữa ông Phú với chị Tuyền, ông Phú liên tục gợi ý “vô khách sạn” vàhỏi đường đến chỗ ở chị Tuyền. Khi chị Tuyền thổ lộ tâm trạng buồn vì chồng bịgiam giữ, ông Phú còn buông câu: “Tới giỡn cho hết buồn mà không chịu!”.

Khi ông Phú nói chồng chị Tuyền biết mình phạm tội nên muốn bán đất để “chạyán”, chị Tuyền đã hỏi lại: “Ảnh nói như vậy hả anh?” , thì ông Phú trả lời chắcnịch: “Chứ sao!” và hăm dọa: “Ý anh nói như vậy em phải hiểu hậu quả!”.

Trở lại cái chết đầy nghi vấn của anh Nhựt, gia đình anh Nhựt đang mời luật sưvào cuộc hỗ trợ. Theo chị Tuyền , sau khi anh Nhựt bị mời lên Công an huyện BếnCát hợp tác điều tra vụ mất trộm vỏ xe từ ngày 21.4 đến 25.4 ( ngày anh Nhựtchết), nhưng gia đình không hề nhận được thông báo gì về việc bắt giam hay tạmgiữ anh Nhựt.



Theo Hoàng Hưng - Trung Thành
Laođộng

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.