Luộc đậu bắp không nên phạm sai lầm này khiến món ăn vừa nhớt lại mất chất

Chỉ một bước sai lầm cũng khiến món đậu bắp luộc vừa nhớt vừa mất chất dinh dưỡng.

Chỉ một bước sai lầm cũng khiến món đậu bắp luộc vừa nhớt vừa mất chất dinh dưỡng.

Đậu bắp là loại quả không những ngon mà còn rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Thông thường, khi mua đậu bắp về, nhiều người thường đem xào, luộc, làm salad... tuy nhiên trong lúc làm sạch quả, họ thường cắt bỏ phần đầu quả cho bớt già hoặc trong quá trình luộc, thường bổ đôi quả... Tuy nhiên cách làm này hoàn toàn sai lầm khiến quả đậu bắp bị  nhớt hơn và mất chất dinh dưỡng.

Luộc đậu bắp không nên phạm sai lầm này khiến món ăn vừa nhớt lại mất chất-1

Do đó, chị em hãy làm như sau:

Trước khi cho đậu bắp vào luộc, cần ngâm đậu bắp để loại bỏ vị đắng của nó. Ngâm trong nước muối ấm khoảng 15 phút, để một số chất bụi bẩn có thể được loại bỏ khỏi bề mặt của đậu bắp.

 

Sau đó cho một lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi nước, thêm một thìa muối, sau đó cho đậu bắp vào nồi, rồi luộc chín (chỉ từ 3-4 phút) rồi vớt ra, ngâm vào bát nước lạnh để duy trì hương vị tươi ngon. 

Cuối cùng, trước khi ăn bạn mới nên cắt bỏ cuống đậu bắp. Cần nhắc lại, không nên cắt sát cuống đậu bắp hoặc bổ đôi quả trước khi luộc, khiến đậu bắp ra nhiều nhớt trong quá trình luộc, mà dinh dưỡng chủ yếu ở phần chất nhớt này, làm vậy vô cùng lãng phí. 

Luộc đậu bắp không nên phạm sai lầm này khiến món ăn vừa nhớt lại mất chất-4

Chúc các bạn thành công!



Theo Khám Phá

 


Mẹo hay nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.