Chính thức: Việt Nam sẽ đá vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, phòng dịch nghiêm ngặt, VAR chỉ là chuyện nhỏ!

Những khúc mắc cuối cùng về địa điểm được lựa chọn để tổ chức các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đã được tháo gỡ.

Tháng 9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Chính vì thế, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo ngày 16/7 tới là thời hạn cuối cùng để Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đăng kí lựa chọn địa điểm thi đấu.

Theo Lao động đưa tin, chiều nay 14/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có cuộc họp với lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Theo đó, các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà sẽ được tổ chức tại Hà Nội, trên sân vận động Mỹ Đình.

Chính thức: Việt Nam sẽ đá vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, phòng dịch nghiêm ngặt, VAR chỉ là chuyện nhỏ!-1

"Chảo lửa" Mỹ Đình sẽ là nơi ĐT Việt Nam đá những trận đấu lịch sử ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Do đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường tại Việt Nam, VFF đã báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; sau đó, Bộ đã có văn bản xin ý kiến các bộ, ngành liên quan và UBND thành phố Hà Nội về công tác tổ chức vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được tổ chức tại Việt Nam.

Theo chỉ đạo của Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, công tác phòng chống dịch bệnh áp dụng cho các đội tuyển đến Việt Nam thi đấu, đội ngũ trọng tài, phóng viên đến tác nghiệp... sẽ được áp dụng cơ chế "bong bóng" - cơ chế di chuyển khép kín giữa sân bay, khách sạn, địa điểm tập luyện và thi đấu..., đảm bảo không tiếp xúc với bên ngoài và thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, vấn đề khán giả được vào sân hay không đang được người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất quan tâm, bởi với tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nếu không kiểm soát tốt có thể gây ra hậu quả khôn lường.

Trả lời vấn đề này, Tổng thư kí VFF ông Lê Hoài Anh cho biết: ”Điều kiện tổ chức trận đấu hoàn toàn tuân theo quốc gia đăng cai và phụ thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh của quốc gia đó. Chúng tôi sẽ theo sát diễn biến tình hình. Nếu điều kiện cho phép, với mong muốn tạo hiệu ứng tốt nhất cho các trận đấu, khán giả có thể có điều kiện theo dõi trực tiếp tại sân thi đấu, theo phương án các cơ quan quản lý về y tế cũng như các lực lượng phòng, chống dịch quyết định”.

“Đối với những người muốn tham gia trận đấu với tư cách khán giả, có thể sẽ phải có những điều kiện quy định cụ thể như đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong khoảng thời gian theo quy định. Tất cả sẽ phụ thuộc vào điều kiện, bối cảnh dịch bệnh lúc đó. Hơn tất cả, chúng ta cùng chúc cho đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công".

Cuối cùng, những lo ngại về công nghệ VAR sẽ được áp dụng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á cũng được gỡ bỏ. Theo đó, AFC sẽ đưa hệ thống VAR đến Việt Nam và lo toàn bộ việc vận hành trong các trận đấu của ĐT Việt Nam.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022:

- Ngày 2/9: Saudi Arabia - Việt Nam (lượt về ngày 16/11)

- Ngày 7/9: Việt Nam - Australia (lượt về ngày 27/1)

- Ngày 7/10: Việt Nam - Trung Quốc (lượt về ngày 1/2 - mùng 1 Tết Nhâm Dần)

- Ngày 12/10: Oman - Việt Nam (lượt về ngày 24/3)

- Ngày 11/11: Việt Nam - Nhật Bản (lượt về ngày 29/3)

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chinh-thuc-viet-nam-se-da-vong-loai-world-cup-2022-tren-san-my-dinh-phong-dich-nghiem-ngat-var-chi-la-chuyen-nho-22202114717237809.htm

ĐT Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.