Con trai của nghi phạm truy sát gia đình em gái: "Bố tôi bây giờ chắc không còn tài sản gì"

Trong cuộc trò chuyện với PV, anh K. cho biết, thời điểm hiện tại bố mình là Bùi Xuân Hồng không còn tài sản gì giá trị.

Trong cuộc trò chuyện với PV, anh K. cho biết, thời điểm hiện tại bố mình là Bùi Xuân Hồng không còn tài sản gì giá trị.

>> Anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên


Con trai của nghi phạm truy sát gia đình em gái: Bố tôi bây giờ chắc không còn tài sản gì-1
Bùi Xuân Hồng tại cơ quan công an. (Ảnh: CATN)

Mấy ngày qua, dư luận cả nước đang xôn xao trước vụ việc Bùi Xuân Hồng (61 tuổi, trú tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) ra tay sát hại gia đình em gái là Bùi Thị Hà (60 tuổi, trú tại tổ 14, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) vì mâu thuẫn nợ nần.

Trước đây, ông Hồng là nguyên Phó giám đốc Công ty xi măng La Hiên đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên từ tháng 1 năm 2008 và đảm nhiệm chức vụ này cho đến khi nghỉ hưu theo chế độ vào tháng 6/2015.

Tối 18/9, trao đổi với PV về vụ án mạng đau lòng trên, anh K. (con trai vợ cả của ông Bùi Xuân Hồng - PV) cho biết: Sau khi nghỉ hưu vào năm 2015, ông Hồng về sinh sống với người vợ 2 ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên. Hiện giữa ông Hồng và vợ 2 có 2 người con, trong đó con gái lớn đang học đại học.

Từ ngày ông Hồng chuyển về sống cùng vợ 2, giữa anh K. và bố rất ít khi gặp nhau hoặc nói chuyện chỉ ngày tết hoặc giỗ ông nội 2 bố con mới gặp mặt nhưng cũng không nói chuyện gì nhiều.

Anh K. cho biết, bố mình bị mắc bệnh tiểu đường hơn 10 năm nay. Hiện giờ đang điều trị bằng thuốc uống và ông Hồng tự mua thuốc về nhà tiêm.

"Bố tôi không chỉ bệnh tiểu đường mà còn bị bệnh gout, bệnh suy thận cấp 4.... Nói chung về sức khoẻ của bố tôi xác định không sống được bao nhiêu lâu nữa...", anh K. chia sẻ.

Con trai của nghi phạm truy sát gia đình em gái: Bố tôi bây giờ chắc không còn tài sản gì-2
Anh K. khẳng định những bức thư trên là bố mình viết.

Anh cho biết thêm: Sau khi ông Hồng bị bắt tạm giam được 2 ngày thì phía trạm y tế của trại giam có thông báo cho gia đình mang loại thuốc điều trị tiểu đường lên để điều trị.

"Tôi nghĩ bệnh của bố đã đến giai đoạn gần cuối nên phía trạm y tế của trại tạm giam mới không có loại thuốc mà bố tôi cần...", anh K. nói.

Nói về những nguyên nhân mâu thuẫn khiến bố mình gây ra vụ án mạng đau lòng vào chiều 14/9, anh K. chia sẻ: Nguyên nhân xuất phát từ việc anh Nguyễn Thành Vương (SN 1981) và vợ là Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1983 - con gái bà Bùi Thị Hà) vay mượn tiền của ông Hồng nhưng không trả.

"Bố tôi giờ chắc không còn cái gì nữa, tại vì đọc những tờ nhật ký ông viết lại thì bây giờ không còn tài sản gì...", anh K. tâm sự.

Anh cũng khẳng định một số bức thư lan truyền trên mạng xã hội Facebook đều là của bố mình nhưng sự việc cụ thể xảy ra như thế nào anh không nắm rõ.

Theo kết quả điều tra của công an xác định vào khoảng 18h30 phút ngày 14/9, ông Bùi Xuân Hồng tới nhà em gái ruột của mình là bà Bùi Thị Hà để giải quyết mâu thuẫn vay nợ. Khi đi, ông Hồng đem theo 1 con dao nhọn để trong túi quần, 1 con dao bầu và 1 khẩu súng có chứa 3 viên đạn đựng trong bao vợt cầu lông cùng một chai xăng.

Tới nơi, trong nhà có bà Hà, ông Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1954 - chồng bà Hà) và anh Nguyễn Thành Vương (sinh năm 1981 - là con rể bà Hà). Sau khi có lời nhắc về khoản tiền mà anh Vương đang nợ, ông Hồng đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người anh này khiến nạn nhân ngã gục xuống.

Thấy vậy, bà Hà và ông Thành cùng hai người khác trong gia đình lao vào khống chế. Trong lúc giằng co, ông Hồng đã dùng dao đâm vào bà Hà và ông Thành. Hậu quả, bà Hà bị đâm một nhát vào ngực trái tử vong còn anh Vương và ông Thành bị nhiều nhát dao vào người và được đưa đi cấp cứu.

Đến rạng sáng 17/9, do vết thương quá nặng ông Thành đã tử vong.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT


anh trai truy sát cả nhà em gái

Thảm án ở Thái Nguyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.