Giết hổ 220 kg nấu cao tại nhà

Một nhóm người dùng kích điện và dao để giết con hổ nặng 220 kg với mục đích nấu cao đã bị công an phát hiện, bắt giữ.

Tối 17/3, Công an huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đã phát hiện, bắt quả tang 3 người, thu giữ một cá thể hổ, động vật thuộc nhóm 1B danh mục bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm theo Nghị định của Chính phủ.

Giết hổ 220 kg nấu cao tại nhà-13 người bị bắt giữ khi đang giết thịt hổ tại nhà riêng.


Cá thể hổ có trọng lượng 220 kg đang bị một nhóm người dùng kích điện và dao để giết được phát hiện tại nhà riêng của Lường Văn Anh (45 tuổi, ngụ bản Yên Cang 2, xã Sam Mứn, huyện Điện Biên).

Những người cùng tham gia thực hiện hành vi giết thịt cá thể hổ này là Ngô Sỹ Thành (46 tuổi, ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) và Ngô Sỹ Tiến (55 tuổi, ở phường Hưng Dũng, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ một cá thể hổ đã chết, 3 con dao, bộ kích điện, một ôtô và nhiều vật chứng có liên quan.

Tại cơ quan công an, những người này khai nhận mua cá thể hổ sống tại Nghệ An, sau đó dùng ôtô vận chuyển về Điện Biên giết thịt để nấu cao bán kiếm lời.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Điện Biên đã tạm giữ hình sự với Lường Văn Anh, Ngô Sỹ Thành và Ngô Sỹ Tiến để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giet-ho-220-kg-nau-cao-tai-nha-post1303481.html

động vật hoang dã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.