Mưa xối xả ở Hà Nội, người dân ướt sũng trên đường về nhà

Mưa nặng hạt cuối ngày kèm theo gió giật, sấm chớp khiến nhiều tuyến đường nhanh chóng ngập úng, người dân tan làm 'chật vật' về nhà. Mưa lớn được dự báo tiếp diễn trong những giờ tới.

Từ 17h chiều nay (5/7), bầu trời Hà Nội tối sầm, đậm đặc mây giông, sau đó cơn mưa nặng hạt nhanh chóng kéo tới kèm theo gió giật, sấm chớp, "giải nhiệt" sau nhiều ngày nắng nóng, oi bức. Ở nhiều quận nội thành, mưa lớn bắt đầu lúc 17h30.

Trong khoảng 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa tích lũy phổ biến trong khoảng từ 40- 60mm, có nơi trên 90mm. Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20-30cm; một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 50-60cm.

Ghi nhận của PV vào khoảng 18h, tại nút giao Xa La - đường Tỉnh lộ 70 (Hà Đông), trời mưa lớn kèm gió to lại đúng vào giờ cao điểm khiến giao thông đi lại khó khăn. Đặc biệt, do lượng mưa lớn, dồn dập nên mặt đường bị úng ngập.

Mưa xối xả ở Hà Nội, người dân ướt sũng trên đường về nhà-1

Mưa xối xả ở Hà Nội, người dân ướt sũng trên đường về nhà-2

Tại nút giao Xa La - đường Tỉnh lộ 70 (Hà Đông)

Mưa xối xả ở Hà Nội, người dân ướt sũng trên đường về nhà-3

Mưa xối xả khiến nhiều tuyến phố nhanh chóng ngập nước

Số liệu từ Công ty Thoát nước Hà Nội cho thấy chỉ trong vòng hơn 40 phút, lượng mưa ghi nhận được ở quận Cầu giấy đã lên tới gần 100mm (tại điểm đo 46 Hoa Bằng). Trong khi đó các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Hà Đông cũng ghi nhận từ 50-80mm.

Lúc 18h11, Công ty Thoát nước cũng đã phát đi thông báo đỏ cảnh báo một số tuyến đường đã bắt đầu ngập úng không nên đi vào như Hoa Bằng (từ số nhà 91-97), Thụy Khuê (gần trường Chu Văn An - dốc La Pho), Đỗ Đức Dục (đường vào Miếu Đầm), KĐT Resco, Phan Văn Trường (khu chợ Nhà Xanh), Bùi Xương Trạch (từ số 49-93).

Theo  VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mua-xoi-xa-o-ha-noi-nguoi-dan-uot-sung-tren-duong-ve-nha-2036929.html

ngập úng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.