Nóng: Nguyên Thượng úy công an là người cầm súng xông vào ngân hàng Vietcombank ở Thanh Hóa

Thượng úy Tư đã bị tước danh hiệu công an nhân dân, khởi tố bị can về hành vi gây rối trật tự công cộng và đang tiếp tục điều tra.

Thượng úy công an - Người cầm súng xông vào ngân hàng Vietcombank (Thanh Hóa) đã bị tước danh hiệu công an nhân dân, khởi tố bị can về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Chiều 4/10, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa, trả lời câu hỏi của PV, Đại tá Đào Đức Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Thượng úy Đào Xuân Tư (SN 1987), công tác tại Công an huyện Triệu Sơn là người cầm súng xông vào ngân hàng Vietcomk ngày 25/7.

Theo Đại tá Minh, Thượng úy Tư đã bị tước danh hiệu công an nhân dân, khởi tố bị can về hành vi gây rối trật tự công cộng và đang tiếp tục điều tra.

Nóng: Nguyên Thượng úy công an là người cầm súng xông vào ngân hàng Vietcombank ở Thanh Hóa-1
Hình ảnh nghi phạm Tư cầm súng xông vào ngân hàng.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 11h ngày 25/7, một kẻ bịt mặt, đầu đội mũ bảo hiểm, vai mang ba lô, chạy xe máy mang BKS Nghệ An (biển giả) vào cây ATM tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghi Sơn, xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Khi vừa đến cây ATM, kẻ này bất ngờ rút súng chỉ thẳng vào người ông Lê Hữu Bảo (54 tuổi, bảo vệ ngân hàng), khống chế tiến vào phía trong phòng giao dịch. Quá bất ngờ, ông Bảo đi lùi lại, đồng thời kẻ này tay cầm súng đi theo.

Phát hiện người lạ cầm súng, biểu hiện nghi vấn đột nhập nên một bảo vệ khác là anh Phạm Văn Bằng vội tiến lại can ngăn, yêu cầu người này ra khỏi ngân hàng. Bất ngờ, kẻ này nổ một phát súng xuống đất để thị uy ngay sát chân ông Bằng và tiếp tục tiến vào phía trong.

Với phản xạ của mình, ông Bằng đã lùi lại, đưa tay lên gạt khẩu súng trên tay kẻ cướp, nhưng hắn nhanh tay rút súng lại. Tiếp đó, kẻ này cầm súng chỉ thẳng vào hai bảo vệ của ngân hàng để thị uy, yêu cầu tránh ra để tiến vào trong. Do vấp phải sự kháng cự quyết liệt, hắn đã nổ súng bắn vào chân của ông Bằng, khiến bảo vệ này bị thương.

Nóng: Nguyên Thượng úy công an là người cầm súng xông vào ngân hàng Vietcombank ở Thanh Hóa-2
Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghi Sơn, nơi nghi phạm Đào Xuân Tư cầm súng xông vào.


Tuy nhiên, các bảo vệ vẫn kiên quyết ngăn cản, phía trong các nhân viên của ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghi Sơn đã gọi điện trình báo công an nên đối tượng này buộc phải quay ra. Khi ra tới đường, hắn còn dùng súng bắn một phát thứ 3, đạn trúng vào bậc thềm của phòng giao dịch rồi mới lên chiếc xe máy bỏ chạy theo Quốc lộ 1A, hướng Thanh Hóa – Nghệ An.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Tĩnh Gia và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã kịp thời có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập hồ sơ chứng cứ và truy bắt thủ phạm. Ông Bằng nhận định, khẩu súng nghi phạm sử dụng là K59, đối tượng này được cho là sử dụng súng rất chuyên nghiệp.

THEO NGƯỜI ĐƯA TIN


gây rối trật tự công cộng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.