Sự thật nữ du khách Nhật Bản bị “bắt nạt” khi đi tàu hỏa Đà Nẵng-Huế

Clip nữ du khách Nhật Bản nghi bị “bắt nạt” khi đi tàu hỏa được cho là đã xảy ra từ lâu, bị các trang mạng xã hội dẫn lại để câu view.

Ngày 15-2, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng (Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn) thông tin về đoạn clip nữ du khách Nhật Bản nghi bị "bắt nạt" khi đi tàu, gây xôn xao dư luận.


Sự thật nữ du khách Nhật Bản bị bắt nạt” khi đi tàu hỏa Đà Nẵng-Huế-1Sau khi mâu thuẫn với nhân viên đường tàu hỏa, nữ du khách Nhật Bản bật khóc nức nở. Nhiều clip dẫn lại cho rằng người này đã bị "bắt nạt" khi đi tàu

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip được cho là của bà M. T. (nữ Youtuber du lịch người Nhật Bản) về trải nghiệm khi đi tàu hỏa theo tuyến Đà Nẵng – Huế.

Trong clip, nữ du khách đến Đà Nẵng để du lịch rồi đi tàu hỏa ra Huế. Lúc mua vé, cô mua vé số 5, được ngồi gần cửa sổ. Nhưng khi lên tàu, người này bị nhân viên ga tàu cùng một hành khách khác yêu cầu đổi chỗ, chuyển vào ngồi bên trong.

Lúc này, dù nữ du khách cố gắng trình bày về thông tin vé bằng tiếng Nhật. Nhân viên tàu cũng dùng ngôn ngữ hình thể để giải thích nhưng bất thành. Ức chế ngôn ngữ kèm theo hành động đụng chạm vào người của nhân viên ga tàu khiến nữ du khách này bật khóc nức nở.

Dưới clip, nhiều bình luận cho rằng nữ du khách đi du lịch một mình, lại là người ngoại quốc nên đã bị nhân viên đường sắt "bắt nạt". Trong khi đó, nhiều người cũng hoài nghi sự việc khi cho rằng có thể có hiểu lầm bởi nhân viên ngành đường sắt nói riêng, người dân miền Trung nói chung rất hiền hòa, hiếu khách.

Sự thật nữ du khách Nhật Bản bị bắt nạt” khi đi tàu hỏa Đà Nẵng-Huế-2Xác minh ban đầu, vì nữ du khách lên tàu nhầm ngày nên mới bị yêu cầu đổi chỗ. Bất đồng ngôn ngữ khiến người này hiểu lầm, không có chuyện bị "bắt nạt" như các trang mạng xã hội đăng tải

Thông tin vụ việc, lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng cho rằng đã nhanh chóng tìm hiểu ngay khi clip được đăng tải. Qua xác minh ban đầu, sự việc đã xảy ra từ lâu (từ tháng 3-2024) nhưng bị các trang mạng xã hội đăng tải lại để câu view. Đơn vị đã yêu cầu các trang mạng xã hội gỡ bỏ nội dung sai sự thật.

Thời điểm trên, nữ du khách dù đã đặt vé nhưng đi nhầm ngày. Cụ thể, vé của bà T. đặt ngày 18-3-2024, thuộc tàu SE6, loại vé ngồi mềm với hành trình Đà Nẵng – Huế. Tuy nhiên, qua clip xác định nữ du khách lên tàu lúc 10 giờ 30 ngày 16-3.

"Do vậy, mới có hành động yêu cầu đổi ghế của nhân viên, hành khách chứ không phải bắt nạt" - người này nói.

Tuy nhiên, vị này cũng thừa nhận nhân viên đã có lời nói hơi lớn tiếng với nữ du khách. Nguyên nhân do giọng điệu đặc trưng của vùng miền và bất đồng ngôn ngữ.

Qua sự việc, đơn vị đã yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên rút kinh nghiệm sâu sắc, tránh để xảy ra những hiểu lầm với người dân, du khách.

Đồng thời, yêu cầu tất cả tổ tàu phải cài đặt phần mềm dịch thuật trên điện thoại, hướng dẫn toàn bộ nhân viên sử dụng điện thoại thông minh để hỗ trợ dịch thuật khi giao tiếp với người nước ngoài.

"Lãnh đạo đã triển khai đến toàn thể công nhân viên chức làm công tác phục vụ hành khách phải rút kinh nghiệm ngay. Không để những sự việc không hài lòng xảy ra tương tự" - lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng thông báo.

Theo nld

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/su-that-nu-du-khach-nhat-ban-bi-bat-nat-khi-di-tau-hoa-da-nang-hue-19625021510214792.htm

Nhật Bản

du khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.