Trọng tài gây bất lợi cho tuyển Việt Nam gây tranh cãi ở trận của Nhật Bản

Trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim từng không cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền ở trận thua Australia, tiếp tục có quyết định gây tranh cãi ở trận Nhật Bản thắng Australia 2-1 tối 12.10.

Trọng tài gây bất lợi cho tuyển Việt Nam gây tranh cãi ở trận của Nhật Bản-1

Trọng tài Al-Jassim tiếp tục gây nên tranh cãi ở trận Nhật Bản - Australia sau khi đã có 1 quyết định gây phản ứng mạnh với tuyển Việt Nam trong tháng 9. Ảnh: Hoài Thu.

Phút 66 trận Nhật Bản - Australia, Martin Boyle chuyền bóng cho Hrustic băng lên dứt điểm. Trong nỗ lực cản phá, tiền vệ Morita đã phạm lỗi với Hrustic ngay sát vòng cấm. Trọng tài Al-Jassim đứng ở góc quan sát khá thuận lợi, nhưng lại quyết định cho đội bóng xứ chuột túi được hưởng phạt đền.

Các cầu thủ tuyển Nhật Bản đã phản ứng mạnh với quyết định này, vì pha phạm lỗi diễn ra ngoài vòng cấm. Ông Al-Jassim đã giữ nguyên quyết định trong gần 4 phút, trước khi nhận tư vấn từ VAR. Sau khi có tham vấn kỹ càng từ VAR, trọng tài người Qatar đã thay đổi quyết định, cho Australia được hưởng quả đá phạt. Từ tình huống này, Hrustic đã gỡ hòa 1-1.

Dù đã kịp "sửa sai" nhờ VAR, trọng tài Al-Jassim tiếp tục gây nên tranh cãi tại vòng loại World Cup 2022. Trước đó, ở trận tuyển Việt Nam thua Australia trên sân Mỹ Đình hôm 8.9, ông Al-Jassim đã không cho tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền.

Trọng tài gây bất lợi cho tuyển Việt Nam gây tranh cãi ở trận của Nhật Bản-2

Tuyển Australia có bàn gỡ 1-1 trước Nhật Bản sau quyết định gây tranh cãi nhất trận đấu. Ảnh: Nikkan Sports.

Phút 28 của trận đấu đó, Hồng Duy có tình huống dứt điểm, bóng chạm tay hậu vệ Rhyan Grant trong vòng cấm địa. Ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim đã tham khảo VAR. Dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn không được hưởng quả phạt 11m dù cho thông qua góc máy truyền hình thấy khá rõ ràng tình huống bóng trúng tay hậu vệ Australia.

Trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền cho rằng ở pha bóng này, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể được hưởng phạt đền. Ông nói với Lao Động: "Nếu qua góc máy truyền hình theo hướng từ khung thành Australia chiếu chậm lại cú sút của Hồng Duy có thể thấy rõ ràng tay của hậu vệ Australia đã to ra hơn so với cơ thể để ngăn cản một tình huống có thể thành bàn thắng.

Khi trọng tài tham khảo VAR nghĩa là đã được các trợ lý VAR thông báo có tình huống để bóng chạm tay và cần trọng tài chính tham khảo và có quyết định cuối cùng. Dù vậy, trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim đã không cho tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt 11m, tôi thấy hơi khó hiểu".

VFF sau đó đã gửi thư đề nghị FIFA và AFC xem xét công tác trọng tài sau quyết định gây tranh cãi của ông Al-Jassim.

 

Theo LĐO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.