31 tuổi vẫn độc thân vì đi "cưa" gái mà "nhạt như nước ao bèo", đàn ông làm gì khi không giỏi ăn nói?

Người đàn ông này băn khoăn làm thế nào để khắc phục được việc nói chuyện nhạt nhẽo thành mặn mà, vui vẻ, để lại ấn tượng sâu sắc với đối phương.

Anh chia sẻ:

“Mình rất cần được tư vấn để trong năm nay rước được một cô về làm vợ vì hiện tai đã 31 rồi.

Kể qua một chút về mình, bản thân mình cũng thấy mình nhạt, nhưng đi tán gái thì lại không thể ngồi im được nên đành phải nói, mà nói xong là biết mình hớ rồi nhưng không kịp rút lời lại nên toàn bị gái cười khẩy, xin phép về sớm. Buồn lắm ạ.

Hồi đầu năm mẹ mình có giới thiệu cho một con bé 24 tuổi gần nhà, nhà em bán cá ngoài chợ, mình tầm này rồi, tài chính ổn nên không nề hà chuyện nhà vợ kinh tế yếu, chỉ cần hợp tính là được.

Nhưng khổ cái gặp nhau mình thật sự không biết nói gì cả, ngồi im một lúc thì mình hỏi em là:

- L này, thế cá nhà em giờ bán bao tiền một cân nhỉ?

Em khựng người lại rồi bảo anh hỏi cá gì, mình bảo cá gì cũng được vì thật sự mình không đi chợ bao giờ cả, kiếm cớ mà nói chuyện với em thôi.

31 tuổi vẫn độc thân vì đi cưa gái mà nhạt như nước ao bèo, đàn ông làm gì khi không giỏi ăn nói?-1

Mặt em đanh lại vì em tưởng mình trêu chọc công việc của gia đình em: "em không thích anh trêu em như thế, anh nói chuyện khác đi"

Mình xấu hổ nên đành im lặng, được 10 phút hai đứa nhìn đường thì mới nhớ ra là trước khi đến đây mình có mua tặng em món quà, đưa cho em, em bảo em mở ra xem nhé.

Mình tặng em lọ nước hoa.

Em mở ra xong nhìn lọ nước hoa một lúc rồi mặt đỏ au, em bảo ý mình là mình chê em tanh phải không trong khi mình không hề có ý đấy. Em trả quà lại rồi vùng vằng bỏ về.

Sáng hôm sau mình mò ra lúc em đang nhập cá cho nhà thì mình mới bảo:

- Lát em nhập cá xong thì ra nói chuyện với anh tí nhá!

Em hất luôn nước cá vào người mình rồi cấm cửa không cho bén mảng đến nữa.

Mình kể với mẹ mình thì mẹ mình trách là mình không tâm lý, vô duyên, nhạt nhẽo, thật sự là mình cũng không hiểu tại sao mình lại thế nữa.

Bây giờ em lấy chồng mất rồi, mới có mấy tháng mà đã đi lấy chồng. Mình thì vẫn ở không, nghĩ chán, anh em hỗ trợ mình làm cách nào để thay đổi bản thân được không?

Cảm ơn nhiều”.

31 tuổi vẫn độc thân vì đi cưa gái mà nhạt như nước ao bèo, đàn ông làm gì khi không giỏi ăn nói?-2Tin nhắn bẽ bàng mà chàng trai nhạt nhẽo nhận được từ cô bạn gái

Vậy cách khắc phục khi bản thân nhạt nhẽo là gì?

Cách về lâu về dài:

- Đọc, đọc nữa và đọc mãi: Tri thức nhân loại được tích lũy trong những cuốn sách. Không chỉ có sách, bạn cũng có thể đọc các bài viết từ báo chí, blog… Nhờ việc đọc này, bạn biết thêm nhiều câu chuyện, nhiều sự kiện đang xảy ra xung quanh. Đây chính là nguồn dữ liệu để bạn dễ dàng thâm nhập vào một cuộc nói chuyện. Không những thế, đọc nhiều cũng làm cho vốn từ vựng của bạn trở nên phong phú, suy nghĩ linh hoạt hơn và học “lỏm” được nhiều điều thú vị.

- Học thêm nhiều kỹ năng mới: Không cần phải nói văn hoa dài dòng, khi bạn thể hiện được kỹ năng ở một số lĩnh vực như công nghệ, ca hát, chơi đàn, kể chuyện, ảo thuật… bạn sẽ trở nên thú vị và là tâm điểm của mọi người xung quanh.

Cách ngắn hạn:

- Chuẩn bị trước các câu chuyện hay kịch bản: Giống như trước khi lên lớp cần học bài, học bài kỹ rồi thì tiết học mới diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn là người nhạt nhẽo trong cách nói chuyện, đôi khi không biết nói gì và vô tình biến cuộc gặp gỡ thành vô vọng thì nên chuẩn bị trước một kịch bản vui vẻ cùng những câu chuyện hài hước hoặc cảm động để lấy lòng người kia. Nhớ tập luyện nhiều lần để tự tin và thuần thục.

31 tuổi vẫn độc thân vì đi cưa gái mà nhạt như nước ao bèo, đàn ông làm gì khi không giỏi ăn nói?-3

- Nói thẳng về bản thân và đề nghị đối phương dẫn dắt câu chuyện trước: “Thành thật” chính là chìa khóa thành công trong mọi vấn đề. Hãy thẳng thắn nói với cô ấy, bạn là người nhạt nhẽo trong cách nói chuyện, mong sự thông cảm và đề nghị cô ấy dẫn dắt câu chuyện để bạn nương theo. Nếu là người hiểu biết và bao dung, người ấy sẽ không nề hà làm việc này.

Theo V.A - Vietnamnet.vn


bí quyết yêu

đàn ông

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.