36 tuổi vẫn độc thân, người phụ nữ chê bôi đối tác: “Lương tháng 20 triệu mà đòi cưới tôi?”, câu chuyện sau đó còn gay cấn hơn

Da Vinci từng nói: “Một quả trứng có thể được tô vẽ vô số lần, liệu một tình yêu có thể”. Tất nhiên, câu trả lời là "Không".

Trên thực tế, điều này nói với chúng ta rằng mỗi người cần phải cẩn trọng khi đối mặt với tình yêu, bởi một mối quan hệ không dễ mà tẩy xóa rồi vẽ mới được.

Ai cũng thích những cô gái trẻ đẹp, dường như sau một độ tuổi nào đó, phụ nữ ít được ưa chuộng hơn, thực tế đây cũng là hiện tượng bình thường trong đời sống xã hội.

Chị My, 36 tuổi, bây giờ là “gái già còn sót lại” của xã hội. Khi còn trẻ, chị cũng khá hấp dẫn nên trước sự theo đuổi của nhiều người đàn ông, chị luôn kén cá chọn canh.

 Vì quá kén chọn, năm nay 36 tuổi, chị vẫn chưa tìm được người bạn đời ưng ý. Thấy bạn bè đều đã có gia đình, con cái đi học cả rồi, lòng chị bắt đầu nôn nao.

36 tuổi vẫn độc thân, người phụ nữ chê bôi đối tác: Lương tháng 20 triệu mà đòi cưới tôi?”, câu chuyện sau đó còn gay cấn hơn-1

Bởi vậy, thông qua sự giới thiệu của một người bạn, chị đăng ký tài khoản trên một app hẹn hò trực tuyến để chọn đối tượng kết hôn cho mình.

Chị My biết rõ lợi thế của bản thân, dáng người cao ráo, ngoại hình hấp dẫn đủ để làm xiêu lòng đàn ông. Chị rất hài lòng với bản thân nên mục tiêu kiếm chồng của chị phải là giàu có và đẹp trai.

Tuy là công việc của chị cũng thuộc loại bình thường nhưng dung mạo và ngoại hình cũng đủ mê hoặc, chị My cho rằng kiếm được người chồng như trên là chuyện nằm trong tay. Chính lợi thế duy nhất này mà chị nhanh chóng gặp được đối tượng hẹn hò là anh Trung, cũng trạc tuổi chị.

Anh Trung là nhân viên của một công ty, khi rảnh rỗi cũng hẹn bạn bè đi chơi golf. Dựa vào sở thích của đối phương, chị My cảm thấy anh nhất định phải là con nhà đại gia. 

Vì vậy, chị tìm mọi cách để gần gũi với anh. Sau khoảng nửa tháng tiếp xúc với đối phương, chị My đã chủ động mời anh Trung đi ăn tối, anh  đồng ý trực tiếp và dễ dàng.

Trong cuộc hẹn, hai người đến một nhà hàng Tây, gọi món xong, vừa ăn vừa nói chuyện rôm rả, rất vui vẻ.

Lúc trò chuyện, chị My cảm thấy người đàn ông này rất lịch thiệp và là người bạn đời lý tưởng mà chị muốn tìm.

Cuối cùng, trong quá trình tiếp xúc với đối phương, chị trực tiếp hỏi thăm mức lương của bên kia, bên kia cũng nói với chị rằng lương tháng khoảng 20 triệu.

Nghe xong câu này, chị My cảm thấy có chút thất vọng, bởi vì chị cảm thấy một người đàn ông có vẻ có điều kiện tốt như vậy lương tháng chỉ hơn 20 triệu thì hơi nản lòng.

Mặc dù những khía cạnh khác của đối phương đáp ứng được yêu cầu của chị, nhưng mức lương của anh Trung vẫn khiến chị cảm thấy bản thân bị thiệt thòi.

36 tuổi vẫn độc thân, người phụ nữ chê bôi đối tác: Lương tháng 20 triệu mà đòi cưới tôi?”, câu chuyện sau đó còn gay cấn hơn-2

Điều chị muốn là một người đàn ông có tài chính chắc chắn nên khó có thể vừa mắt một người đàn ông có lương tháng hơn 20 triệu. Sau đó, trong quá trình tán gẫu với đối phương, sự quan tâm của chị My giảm dần. Đối phương mời chị đi xem phim cùng nhưng chị My thẳng thừng từ chối.

Chị nói: "Đã như vậy thì tôi sẽ thẳng thừng. Tôi nghĩ mình không phù hợp với tiêu chuẩn lương tháng 20 triệu của anh. Với mức lương hàng tháng như vậy, anh còn muốn lấy tôi sao? Đừng có mơ. Tôi tưởng anh là một người đàn ông có thế mạnh về tài chính nhất định, nhưng bây giờ trong quá trình trò chuyện với anh, tôi nhận ra rằng anh không phải là người mà tôi đang tìm kiếm”.

Sau khi nghe những gì chị My nói, người bên kia rất xấu hổ.

Trước tuyên bố của chị, anh không trực tiếp đáp lại mà chỉ cười và nói: "Trong mắt em, tiền quan trọng như vậy sao? Em đã luôn lấy tiền làm tiêu chuẩn để tìm bạn đời chưa?"

Nghe xong những lời này, chị My không có hứng thú để ý tới đối phương, trực tiếp nói: "Chỉ là thực lực tài chính của anh không đủ, có hàng tá người xếp hàng theo đuổi tôi, anh so với bọn họ thì là cái gì?"

Nghe xong câu này, bên kia cũng mỉm cười để che đi sự ngượng ngùng.

Trong lúc thanh toán, người bên kia lấy thẻ Đen của một ngân hàng trong nước ra thanh toán hóa đơn. Chị My lúc đó rất nghi hoặc, chị cảm thấy lương tháng của một người có thẻ Đen không thể là 20 triệu. Vì lý do này, chị luôn cảm thấy người bên kia có gì đó lừa dối mình.

Khi tiễn chị My ra xe, anh Trung cười nói: "Đã vậy thì dừng lại đi. Anh đưa em về".

Nghe được câu nói này của một người đàn ông, chị My cảm thấy không khí bớt căng thẳng hơn mới, thẳng thắn hỏi: "Lương tháng 20 triệu của anh là nói dối sao?"

Đầu dây bên kia nghe vậy cũng cười nói: "Quả thực lương tháng 20 triệu là nói dối em. Lương hàng năm của anh là 2 tỷ. Các cuộc hẹn trước chỉ nhắm vào tiền của anh. Anh vốn tưởng rằng em sẽ khác họ.

Nhưng khi anh nói dối mức lương, em đã từ chối anh một cách dứt khoát. Anh nghĩ em cũng chẳng khác gì bọn họ. Em nói muốn tìm một người đàn ông có tiền và có thực lực. Trong khi đòi hỏi người khác như vậy thì em hãy nhìn lại chính mình trước. Không quan trọng em bao nhiêu tuổi".

Chị My nghe xong câu này không nói nên lời, bỏ lỡ một người đàn ông tuyệt vời như thế này, chị rất hối hận.

Thực tế cuộc sống ai cũng có những tiêu chí chọn vợ,chọn chồng nhưng tình yêu không thể đong đếm được bằng tiền bạc. Khi bạn đòi hỏi một người bạn đời tốt thì thực tế, bản thân bạn cũng phải có những lợi thế nhất định.

Tình yêu cần bình đẳng thì cả hai mới có thể tiến xa hơn.

Nếu chỉ mù quáng tìm kiếm chồng vàng chồng bạc, hoặc một mỹ nam để thỏa mãn tính phù phiếm thì cuối cùng tình yêu như vậy sẽ không có được hạnh phúc.

Đàn bà phải luôn nhớ rằng, mình không còn tuổi xuân nữ thì muốn gặp được người tốt, trước hết bản thân phải biết tự trau dồi để trở nên giỏi hơn nữa.  

Theo T.N Vietnamnet


chuyện hẹn hò

hẹn hò


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.