Ám ảnh vì chồng "yêu" hung bạo

Lấy nhau đã 3 nămnhưng chị Nguyễn Thị T. (SN 1987, ngụ Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) vẫn còn là con gái.

Lấy nhau đã 3 nămnhưng chị Nguyễn Thị T. (SN 1987, ngụ Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) vẫn còn là con gái.

>>

Bác sĩ cũng lắc đầu trước trường hợp của chị vìchưa thăm khám, mới chạm nhẹ vào đùi là chị T. đã co rúm người lại.
 
Từ nhỏ, chị T. đã nghe kể về nỗi đau khủng khiếpkhi “ân ái” lần đầu tiên. Sợ hãi trở thành nỗi ám ảnh khiến mỗi khi chồngđụng đến, chị T. lại lên cơn co giật. Dù đã nhiều lần được bác sĩ tư vấnnhưng đã 3 năm nay, cánh cửa âm đạo của chị vẫn khép kín mặc cho anh chồngkhổ sở.

Ám ảnh vì chồng "yêu" hung bạo

Ảnh minh họa

 
GS-TS Đỗ Trọng Hiếu, Nguyên vụ trưởng Vụ sứckhỏe Sinh sản (Bộ Y tế), kể trước đó, ông cũng đã điều trị cho một trườnghợp lấy chồng nước ngoài tên H.A. Cưới nhau 6 tháng nhưng anh chồng đành bấtlực, không làm ăn được gì vì cứ mỗi lần định "yêu" là vợ lại hét toáng, corúm cả người.
 
Gặng hỏi mãi, chị A. mới cho biết người chồngtrước của chị trong đêm tân hôn quá mạnh mẽ, hung bạo chưa kích thích đủ đã"yêu" khiến chỗ kín của chị vừa chảy máu, vừa đau. Chị sợ hãi, phải bỏ vềnhà mẹ đẻ và ly dị. Vì vậy, khi lấy người chồng thứ hai, tâm lý ấy vẫn chưađược giải tỏa khiến cho âm đạo co thắt, người chồng không biết cách nên đànhbó tay. 
 
GS-TS Hiếu cho biết cơ quan sinh dục người vợkhông thể tiếp nhận chồng là tiến trình tâm-sinh lý phức tạp, nguyên nhân cóthể do bị hành xử thô bạo trước đây hoặc do ám ảnh từ sách vở, lời đồn thổicủa người quen. Một số ít khác bị dị ứng, viêm môi lớn… khi người đàn ôngđụng vào là đau rát, không thể tiếp nhận cơ quan sinh dục nam nên không thểquan hệ tình dục.
 
Khơi mào khoái cảm
 
Bác sĩ Đào Xuân Dũng, chuyên gia tình dục, chobiết đây không phải là bệnh lý của cơ quan sinh sản. Bộ phận sinh dục nữ vẫnbình thường nhưng mỗi lần bạn tình hay chồng bắt đầu “hành sự” thì lập tứcâm hộ (cửa âm đạo) đóng chặt do sự co thắt không chủ ý của các cơ quanh âmđạo. Ngay cả bác sĩ phụ sản muốn thăm khám đôi khi cũng không thực hiện nổido mới chỉ đụng chạm đến phần ngoài, cơ thể người nữ đã co rúm lại.   
 
Còn GS Hiếu cho rằng chứng đau thắt này thườngđi kèm với hội chứng sợ quan hệ tình dục. Phần nhiều do vấn đề tâm lý nênphải tìm cách tháo gỡ khúc mắc cho người vợ. Ngoài ra, người chồng cũng đóngvai trò rất quan trọng trong việc trấn an tinh thần để người vợ vượt qua nỗisợ hãi.

Theo BS Đào Xuân Dũng, nếu nguyên nhân do người phụ nữ  không có hiểu biếtvề chính cơ thể mình, nghĩ rằng âm đạo rất bé, rất hẹp hoặc có màng trinhdầy che chắn nên sợ đau khi quan hệ tình dục... thì chỉ cần giúp người phụnữ hiểu biết hơn về cơ thể mình. Còn nếu người phụ nữ có những xung đột nộitâm vô thức, ví dụ lo sợ sinh con hoặc bị ức chế vì quan hệ tình dục diễn ratrong môi trường không thuận lợi, không kín đáo, không an toàn thì hướngchữa trị cần dựa trên tâm lý liệu pháp và liệu pháp tình dục.
Theo NLĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.