Bị gia đình chồng đòi "thay mái" vì chưa có thai, nàng dâu “nhà nghèo” có màn lật ngược vị thế cực bất ngờ!

“Sau khi cưới, mình phát hiện ra chồng mình ki bo kinh khủng. Làm gì, tiêu gì anh cũng ghi vào một cuốn sổ rồi tính lên tính xuống", nàng dâu kể.

Nhiều người suy nghĩ chưa đến nơi đến chốn, cho rằng chỉ cần lấy chồng sẽ được hỗ trợ về tất cả. Tuy nhiên, chuyện hôn nhân đâu phải trò đùa. Sau khi kết hôn, các mối quan hệ chồng chéo khiến người ta khó xử.

Cuộc hôn nhân được cảnh báo

Mới đây, một nàng dâu 25 tuổi chia sẻ chuyện hôn nhân. Cô và chồng kết hôn được 1 năm nhưng tháng nào cũng lục đục, cãi vã ầm ĩ.

Gia đình chồng cô có điều kiện. Bản thân cô là gái nhà nghèo nhưng trời phú cho nhan sắc tuyệt vời. Cũng bởi vì thế mà khi người yêu đề nghị cưới, dù chưa có công việc ổn định, chưa kiếm tiền được nhiều nhưng cô vẫn đồng ý.

Lúc mình nói cưới, đám bạn và gia đình mình phản đối quyết liệt. Nhà chồng mình giàu có ai cũng biết, mọi người còn bảo mẹ chồng mình ghê gớm nhất vùng. Mình phải tự lập, có kinh tế vững vàng rồi hẵng cưới kẻo bị nhà chồng khinh. Tuy nhiên lúc đó mình ngây thơ, chẳng để vào tai nhất quyết đòi cưới”, cô kể.

Bị gia đình chồng đòi thay mái vì chưa có thai, nàng dâu nhà nghèo” có màn lật ngược vị thế cực bất ngờ!-1

Ảnh minh họa.

Hồi ấy, người yêu hơn 4 tuổi của cô có công việc ổn định, thu nhập cao. Cô cho rằng mình đi làm kiếm tiền “gọi là” thôi, bao nhiêu thứ còn lại chồng lo hết. Vậy nhưng thực tế cuộc sống mới thật sự khủng hoảng.

“Sau khi cưới, mình phát hiện ra chồng ki bo kinh khủng. Làm gì, tiêu gì anh cũng ghi vào một cuốn sổ rồi tính lên tính xuống. Mình hỏi han tiền bạc thì lúc nào anh cũng bảo tiêu xài lắm, mua đồ nhiều. Lúc đưa tiền căn ke tí một xong nghi ngờ mình mang về nhà bố mẹ đẻ. Chính vì vậy, hai vợ chồng cãi vã nhiều trận, bất chấp chuyện mới cưới”, cô kể.

Đã nhiều đêm cô nằm khóc vì ấm ức do chọn sai người. Ở bên chồng, cô không cảm nhận được chút nào tình yêu thương hay săn sóc.

Quyết định táo bạo của cô vợ nhà nghèo

Gia đình chồng cũng mang đến không ít áp lực. Ngay từ đầu, mẹ chồng đã nói đến chuyện con dâu phải ở nhà lo toan chuyện gia đình. Ý của mẹ chồng là cô phải nghỉ việc, cáng đáng hết. Nghĩ như vậy thì quá bí bách, cô không đồng ý nhưng vẫn chấp nhận làm hết việc nhà.

“Mỗi ngày, mình dậy sớm nấu đồ ăn sáng, quét dọn nhà cửa một lượt rồi đi làm. Chiều về dù muộn đến thế nào vẫn phải ghé chợ, nấu nướng, ăn uống xong thì dọn dẹp nhà cửa, mang đồ đi giặt. Thậm chí nhiều khi gia đình ăn trưa xong bát đĩa để nguyên, tối về con dâu rửa.

Lúc nào xong việc cũng phải 11 giờ đêm vì hàng loạt việc không tên. Nhiều lúc mình lui cui lau 4 tầng nhà, xuống phòng khách thấy chồng và bố mẹ chồng ngồi xem tivi ăn hoa quả, chẳng bảo con dâu lấy một câu mà tủi thân hết sức”, cô kể.

Bị gia đình chồng đòi thay mái vì chưa có thai, nàng dâu nhà nghèo” có màn lật ngược vị thế cực bất ngờ!-2

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, dù như vậy nhưng nhà chồng hay chính chồng cô cũng chẳng hài lòng về vợ. Đã nhiều lần mẹ chồng bóng gió với con trai mỗi khi không ưng ý: “Tao đã bảo mày lấy vợ đẹp làm gì, có được cái nước non gì đâu, chưa phải theo hầu là may”.

Cưới nhau gần 1 năm hai vợ chồng vẫn chưa có em bé, gia đình chồng đổ hết lên đầu con dâu. Họ dùng những từ ngữ nặng nề như "điếc rồi", "tịt đẻ"... khi nói về cô. Thậm chí khi cô bảo chồng cùng đi khám thì mẹ chồng còn gào lên bảo rằng con mình đời nào có vấn đề.

"Một hôm mình lau nhà xuống tầng thì nghe mẹ chồng và chồng nói chuyện sinh cháu. Lúc đó mẹ chồng bảo rằng nếu tháng nữa mà mình không có thai thì 'thay mái'.

Điều đáng nói, chồng mình ngồi bên cạnh cũng ậm ừ đồng ý theo: 'Lấy vợ về để đẻ mà như thế này thì con cũng sớm bỏ, mẹ lo gì'. Mình nghe được mà sững người. Mẹ chồng và chồng nói không hề giấu giếm, ý là để mình thích cứ thoải mái nghe. Chắc họ nghĩ mình chẳng dám làm gì.

Lúc đó mình cũng chết lặng rồi, thời gian qua sống nhà chồng chưa một ngày vui vẻ. Mình mới hạ quyết tâm, chấm dứt tất cả. Mình tiến đến nói luôn: 'Thật ra nếu gia đình mình đã có ý định đó thì con xin phép đi trước một bước. Những ngày sống ở đây con chưa từng có lấy chút vui vẻ nào. Con sẽ 'giải thoát' cho anh T. để anh ấy kiếm vợ mới. Con sẽ viết đơn, anh T. chỉ cần ký thôi. Con đã quá mệt mỏi rồi'.

Lúc đó, có vẻ chồng và mẹ chồng ngỡ ngàng. Họ biết mình đứng đó lúc nói ý định nhưng không ngờ mình lại nhắc đến chuyện ly hôn bởi trước đó, họ luôn nói mình cưới vào đây là 'chuột sa chĩnh gạo", cô vợ kể.

Ngay sau đó, cả chồng và mẹ chồng đều chửi bới ầm ĩ nhưng cô chẳng muốn chịu đựng thêm nữa. Ý định ly hôn chẳng phải bùng lên bất chợt mà cô đã nhen nhóm từ vài tháng qua, lúc gia đình chồng thể hiện sự khinh thường nhà thông gia ra mặt.

Đôi lúc, phụ nữ đừng nên chịu đựng. Một người chồng không thấu hiểu thì làm sao xây dựng được hôn nhân hạnh phúc. Sửa sai chưa bao giờ là muộn, việc chọn sai chồng cũng như thế!

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.