Bị mẹ chồng tương lai phản đối gay gắt đến tận ngày cưới, lúc đi thử váy, cô dâu tuyên bố một câu mà bà rưng rưng nước mắt

Phụ huynh ngăn cấm là rào cản khá lớn trong chuyện tình cảm lứa đôi. Có rất nhiều cô gái, chàng trai phải làm đủ mọi cách mới thay đổi được cách nhìn của bố mẹ đối phương dành cho mình.

Vân Khánh là một cô gái rơi vào hoàn cảnh tương tự. Thế nhưng thay vì nản chí hay gây sức ép với bạn trai, cô đã xử lý rất gọn nhẹ theo cách chân thành nhất.

Khánh tâm sự: “Ban đầu mình cũng không hiểu vì sao mẹ anh ấy lại không ưa mình. Lần đầu đến ra mắt, bố anh ấy nói chuyện vồn vã nhưng mẹ lại tuyệt nhiên không quan tâm. Mãi sau này mình mới hiểu bà không ưng gia thế nhà mình. Bố mẹ anh là dân kinh doanh, kinh tế khá giả. Trong khi đó bố mình lại làm bảo vệ chung cư, nhà chỉ có 2 chị em mà em mình vẫn đang tuổi đi học. Có lẽ mẹ anh cảm thấy 2 bên không cân xứng nhau”.

Khi thấy mẹ mình không mặn mà với con dâu tương lai, bạn trai Khánh cũng nghĩ đủ cách, có lúc còn lấy danh nghĩa cô để mua quà tặng mẹ mình. Thế nhưng cũng không ăn thua.

Bị mẹ chồng tương lai phản đối gay gắt đến tận ngày cưới, lúc đi thử váy, cô dâu tuyên bố một câu mà bà rưng rưng nước mắt-1

Được 1 thời gian sau thì 2 người họ muốn tổ chức đám cưới vì công việc nhà cửa cũng ổn định cả rồi. Hôm bạn trai Khánh đưa cô về ăn cơm cùng bố mẹ, anh có đề cập chuyện 2 nhà gặp nhau nói chuyện bàn bạc ngày cưới. Bố anh rất phấn khởi còn tuyên bố sẽ tặng con trai con dâu 1 chiếc ô tô để tiện đi lại. Nhưng mẹ anh đột nhiên gạt phắt đi, bà bảo tuổi còn trẻ vội vàng làm gì rồi đủ các lý do khác.

Lần này bố chồng tương lai của Khánh kiên quyết đứng về phía các con. Vì dù sao suốt thời gian họ yêu đương tìm hiểu ông cũng hiểu phần nào con người Khánh. Một cô gái chăm chỉ, thông minh nhanh nhẹn lại biết đối nhân xử thế thời buổi này đâu phải dễ tìm. Thế nên bố anh quyết luôn cuối tuần sẽ sang bên nhà gái nói chuyện.

Đến lúc này mẹ anh lại thay đổi thái độ. Bà biết không ngăn cấm được nữa nên yêu cầu Khánh cưới xong vẫn phải sống chung ít nhất 2 năm cùng bố mẹ chồng. Còn căn nhà con trai bà mới mua sẽ để cho thuê. Khánh cũng vui vẻ đồng ý.

Mọi thủ tục chuẩn bị cho đám cưới diễn ra khá thuận lợi. Cho đến ngày đi thử váy cưới, chồng tương lai của cô báo đến muộn vì công ty có chút việc gấp cần xử lý. Khánh rất bất ngờ vì người đến studio lại là mẹ chồng. Do có thành kiến từ trước nên mấy mẫu váy hở lưng hay hở vai mà Khánh thích thì mẹ chồng đều phản đối.

Bị mẹ chồng tương lai phản đối gay gắt đến tận ngày cưới, lúc đi thử váy, cô dâu tuyên bố một câu mà bà rưng rưng nước mắt-2(Ảnh minh họa)

Thay tới cái thứ 5 mẹ chồng bỗng đứng hình 1 chút vì nhan sắc xinh đẹp của con dâu. Bỗng nhiên Khánh thấy mình cần phải nói điều gì đó khi không gian xung quanh chỉ còn có 2 người phụ nữ.

Khánh cất tiếng: “Con biết con còn nhiều thiếu sót nhưng con sẽ cố gắng hoàn thiện mình hơn. Con sắp về làm dâu nhà mình nên con mong mọi người trong gia đình sẽ đón chào con như 1 thành viên mới… Con mong…”.

Khi Khánh chưa nói hết câu thì mẹ chồng tương lai ngắt lời: “Vậy cháu mong tôi phải coi cháu là cái gì, con dâu à hay vợ của con trai hay định thay tôi quản cả gia đình luôn?”.

Nghe đến đây cô mới hít 1 hơi thật sâu mắt long lanh nói tiếp: “Con mong bác coi con như con gái. Bác không có con gái còn con đã mất mẹ từ sớm. Vì hồi mẹ con ra đi con chỉ mới 3 tuổi, con không có cơ hội được yêu mẹ, quan tâm mẹ nên chắc cách yêu của con sẽ vụng về lắm. Con mong bác coi con như con gái để con được hoàn thiện tình yêu dang dở ấy. Con cảm ơn bác”.

Khánh không nghĩ 1 lần nói thật của mình lại lay động được người phụ nữ khó tính ấy. Cô thấy rõ sự bối rối của mẹ chồng tương lai, bà vội vàng quay đi mắt rưng rưng xúc động. Từ sau giây phút ấy bà nói chuyện cởi mở với Khánh nhiều hơn, còn rủ cô đi mua sắm.

Thế mới biết, chẳng có gì lay động được trái tim 1 người xa lạ bằng sự chân thành. Chỉ cần chúng ta suy nghĩ tích cực, không sớm thì muộn mọi chuyện cũng sẽ được cải thiện theo hướng tích cực hơn.

Theo Moon - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.