Chồng bỏ lương gần 40 triệu/tháng về làm nơi chỉ 31 triệu, vợ tiếc rẻ chất vấn nhưng nghe câu trả lời chỉ còn biết ngậm ngùi… hạnh phúc

Bên cạnh tình cảm, tính cách thì thu nhập cũng luôn là một vấn đề vô cùng quan trọng quyết định đến hạnh phúc, sự ổn định của một gia đình.

Chồng tốt và lương thưởng cao là niềm mơ ước của biết bao bà vợ, thế nên ông chồng trong câu chuyện dưới đây bỗng nhảy việc từ chỗ lương cao về nơi mới thấp hơn gần chục triệu không khỏi khiến người vợ tiếc rẻ, chất vấn. Vậy nhưng câu trả lời của anh đã làm chị phải tâm phục khẩu phục: 

Chồng bỏ lương gần 40 triệu/tháng về làm nơi chỉ 31 triệu, vợ tiếc rẻ chất vấn nhưng nghe câu trả lời chỉ còn biết ngậm ngùi… hạnh phúc-1

“Anh làm ở đây còn có thời gian cho gia đình!
Mình bầu được 4 tháng, ông chồng mình đang làm ở khu công nghiệp, lương gần 40 triệu bỗng xin nghỉ việc, làm ở chỗ lương hơn 30 triệu.
- Sao anh lạ nghỉ làm ở khu công nghiệp?
- Tại anh thấy anh không có thời gian chăm sóc cho gia đình. Em bảo sáng 5h 5 rưỡi dậy, xong đánh răng rửa mặt, ăn sáng chỉ kịp chạy ra chỗ bến xe chở công nhân viên lên khu công nghiệp, chiều thì 6 rưỡi mới về đến nhà, tắm rửa vệ sinh xong là 7h mới bắt đầu giúp em được. Anh thấy nó không xứng đáng.
- Vậy là chuyển về gần đây lương 31 triệu?
- Chứ sao, giờ đi làm ở ngay khu Cầu Giấy, sáng được ngủ thêm 1 chút, mà dậy cũng thoải mái thời gian. Đi làm 8h chấm công, chiều 5h bắt đầu về, về đến nhà 5 rưỡi là giúp vợ đi chợ nấu cơm rửa bát, sau này bế con, mà anh thấy nó xứng đáng, bớt tí lương đi nhưng lại có thời gian cho gia đình. Anh thời gian vừa rồi đi làm lương cũng gọi là được nhưng về thấy em vất vả, anh không cam lòng. Giờ em còn bầu bí nữa…
Và đấy, chồng mình vút cái chẳng nói chẳng rằng, nhảy việc từ chỗ lương gần 40 triệu về chỗ lương hơn 30 triệu, không nói gì cho đến khi chuẩn bị sang chỗ mới rồi mình mới thấy tờ đơn xin nghỉ việc rồi hỏi…. Nói chung cũng thương chồng. Chồng mình cứ như vậy thôi… Lúc chưa có bầu thì cố gắng, cứ chỗ nào lương cao thì nhảy dù có đi xa, có vất vả. Đến lúc vợ có bầu thì xin chỗ nào thuận tiện nhất để chăm vợ, chăm con”.

Chồng bỏ lương gần 40 triệu/tháng về làm nơi chỉ 31 triệu, vợ tiếc rẻ chất vấn nhưng nghe câu trả lời chỉ còn biết ngậm ngùi… hạnh phúc-2

(Ảnh minh họa)

Theo đó, lý do người chồng xin nghỉ việc là thương vợ thương con, chỗ làm lương cao xa nhà, phải đi sớm về muộn khiến anh không có thời gian cho gia đình mà bản thân lại vất vả, rất không cam lòng. Chỗ làm mới tuy lương có thấp hơn nhưng người chồng có nhiều thời gian để san sẻ, giúp đỡ vợ, mọi hoạt động cuộc sống đều trở nên thoải mái nhịp nhàng hơn. Đó là điều hoàn toàn xứng đáng. Người vợ cuối cùng cũng hiểu và thương yêu chồng hơn.

Hầu hết cư dân mạng đều đồng ý với nhận định và lựa chọn của người chồng trong câu chuyện. Rất nhiều người nức nở tán thưởng và chúc mừng chủ thớt có người chồng quốc dân vừa sáng suốt, vừa yêu vợ thương con.

Chồng bỏ lương gần 40 triệu/tháng về làm nơi chỉ 31 triệu, vợ tiếc rẻ chất vấn nhưng nghe câu trả lời chỉ còn biết ngậm ngùi… hạnh phúc-3

Chồng bỏ lương gần 40 triệu/tháng về làm nơi chỉ 31 triệu, vợ tiếc rẻ chất vấn nhưng nghe câu trả lời chỉ còn biết ngậm ngùi… hạnh phúc-4

Tuy nhiên một số bạn đọc cũng nhận định là người chồng có thu nhập tốt, dù hiện tại lương còn 31 triệu thì vẫn là con số mong ước của rất nhiều người, số tiền đó đủ để anh chăm lo cho gia đình, vợ con có cuộc sống dễ chịu. Trong khi đó thực tế cuộc sống số người có thu nhập thấp hơn còn rất nhiều, chưa kể dịch dã khó khăn, thu nhập bị ảnh hưởng nên nhiều ông chồng cũng vì gia đình mà cố sức lao động, làm thêm làm nếm để có thêm kinh tế... thì hành động cũng sẽ khác.

- Lương 40 triệu chuyển về 31 triệu thì vẫn ổn thôi. Nhưng 20 triệu mà chuyển về 11 triệu nuôi gia đình nữa là không ổn chút nào.

- Thử lương 10 triệu nhảy về 5 triệu xem còn thương được không bạn? Có những khi muốn lắm nhưng không thể, tùy vào vào cảnh mà đánh giá con người.

- Sau bài này có khi khối ông chồng khổ vì bị vợ đem ra so sánh, chỉ trích. Chồng nhà người ta hoàn hảo vậy thôi, quan trọng nhất vẫn chò chồng mình các chị nhé. 

Vật chất quyết định ý thức nên là sự lựa chọn của mỗi người còn tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của họ. Chồng nhà người ta thường vẫn khiến những chị em khác ngưỡng mộ, nhưng không vì thế mà các bà vợ đem ra so sánh và gây áp lực cho bạn đời của mình. Vợ chồng bên nhau, quan trọng vẫn là tình cảm và sự sẻ chia, biết đủ, biết trận trọng và bằng lòng cũng là một yếu tố tạo nên hạnh phúc.

Theo V.K – Vietnamnet.


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.