Chồng cũ đi công tác, tôi đến chăm con hộ, trước khi đi ngủ con trai chỉ vào máy tính của anh, tôi quyết định tái hôn

Vào buổi tối, sau khi tôi dọn dẹp, Thoa cho con trai đi ngủ. Nhưng con trai lại chỉ vào máy tính của chồng cũ và nói: “Con cần nghe nhạc thì mới ngủ được!”

Kết thúc một cuộc hôn nhân không có nghĩa là cả hai không còn tình cảm. Có thể là Thoa và chồng đã kết thúc cuộc hôn nhân một cách vội vàng vì những hiểu lầm khác nhau. Thực sự không thể buông bỏ đối phương, chỉ cần còn có cơ hội, họ có thể lựa chọn giải hòa. Dù sao người xưa có câu: “có duyên ngàn kiếp mới nên chồng vợ”. Thoa không muốn cuộc đời chị toàn những tiếc nuối không gì bù đắp được.

Cách lý tưởng để hòa hợp mẹ chồng con dâu là giữ khoảng cách nhất định, bởi sống chung dưới một mái nhà chắc chắn sẽ dẫn đến mâu thuẫn. Quê chồng cũ đều ở nông thôn, chồng Thoa là người rất hiếu thảo. Sau khi vợ chồng anh lập nghiệp thành phố, thuê được một căn hộ thì anh cũng đón mẹ lên sống cùng.

Thoa là người khá mềm mại và giàu cảm xúc, trong khi mẹ chồng lại rất mạnh mẽ, lúc nào cũng muốn “át” người khác. Bà luôn không hiểu chị, và chị cũng không thích bà cho lắm. Mặc dù mâu thuẫn giữa họ không phóng đại như sao Hỏa va vào trái đất, nhưng bầu không khí mỗi lúc một căng thẳng.

Thoa bị nghén nặng khi mang bầu, phải chịu không ít vất vả nhưng mẹ chồng lại luôn nói chị yếu ớt quá, suốt ngày làm mình làm mẩy. Tâm trạng của người phụ nữ mang thai rất dễ xúc động, mẹ chồng nói nặng lời như vậy khiến Thoa bị trầm cảm sau sinh. Từ lúc mang bầu đến lúc sinh con trai là quãng thời gian rất khó khăn đối với Thoa, chị gần như mất hy vọng vào cuộc sống. 

Chồng cũ đi công tác, tôi đến chăm con hộ, trước khi đi ngủ con trai chỉ vào máy tính của anh, tôi quyết định tái hôn-1(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng lại không thể hiểu được mức độ nghiêm trọng của chứng trầm cảm sau sinh. Bà luôn thích tự làm theo cách riêng của mình. Khi Thoa ở cữ, mẹ chồng luôn áp dụng cách chăm sóc bà đẻ lạc hậu ở nông thôn, không cho con dâu đánh răng, không cho tắm và ép Thảo ăn nhiều canh dầu mỡ để ra nhiều sữa cho con bú.

Thoa có góp ý kiến với mẹ chồng ​​về cách làm chưa hợp lý của bà, nhưng mẹ chồng không bao giờ nghe ý kiến của chị và luôn bắt chị phải chấp nhận. Điều bà nói nhiều nhất luôn là: “Mẹ đẻ cả nút con rồi còn không hiểu à? Con phải nghe lời mẹ!”. 

Thoa và mẹ chồng cũng gặp không ít bất đồng trong việc chăm sóc trẻ nhưng mẹ chồng chị luôn lôi việc “có nhiều kinh nghiệm hơn” để “át” con dâu và khiến con dâu nghe lời mình. Chồng cũ Thoa gần như khó lọt thỏm giữa hai người phụ nữ. Anh không biết đứng về phía ai, bênh vực người nào nên luôn chọn cách im lặng. Có thể là Thoa hơi nhạy cảm nhưng chị luôn thấy thái độ của chồng với mình không còn tốt như trước nữa và luôn nghi ngờ chồng.

Khi con trai Thoa được 3 tuổi, mâu thuẫn gia đình ngày càng sâu sắc, đến mức không thể kiểm soát được, chị đã đệ đơn ly hôn. Con trai ở với chồng cũ và Thoa đến thăm con mỗi cuối tuần. 

Cách đây vài ngày, mẹ chồng Thoa về quê, chồng cũ lại đi công tác nên nhờ chị sang chăm hộ con trai. Nhà Thoa đang ở xa trường học của con trai, không tiện đưa đón về bên ngoại nên chị chỉ có thể sống ở nhà chồng cũ.

Vào buổi tối, sau khi tôi dọn dẹp, Thoa cho con trai đi ngủ. Nhưng con trai lại chỉ vào máy tính của chồng cũ và nói: “Con cần nghe nhạc thì mới ngủ được!” Thoa bật máy tính của chồng cũ lên thì thấy màn hình máy tính để bàn của anh vẫn là tấm ảnh cưới của họ. Bao nhiêu năm rồi chồng cũ vẫn chưa thay, điều đó cho thấy trong lòng anh vẫn chưa buông bỏ được mối quan hệ này. 

Chồng cũ đi công tác, tôi đến chăm con hộ, trước khi đi ngủ con trai chỉ vào máy tính của anh, tôi quyết định tái hôn-2(Ảnh minh họa)

Thoa hồi tưởng lại, chị và chồng cũ đi đến tình trạng này, xa cách nhiều năm như vậy, xét cho cùng không hoàn toàn là lỗi ở chồng cũ, mà là do sự nhạy cảm và mong manh của chị. Sự thật là sau khi ly hôn, Thoa chưa từng tái hôn, vì chị vẫn chưa thể buông bỏ chồng cũ. Còn về phía mẹ chồng, đúng là bà có hơi cổ hủ, khoảng cách thế hệ giữa hai người khá lớn nhưng nếu cô biết lèo lái đúng, mỗi ngày một chút cũng có thể dần thay đổi quan niệm của bà. Dẫu sao thì, mối quan hệ của họ không tệ đến mức ghét bỏ nhau hay có thể làm hại nhau.

Nghĩ đến đây, Thoa quyết định tái hôn, không muốn bỏ lỡ đúng người. 

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.