Chồng lén mua xe cho em gái còn lớn tiếng tuyên bố “tiền ai người ấy tiêu"

“Của chồng công vợ”, đấy là nguyên tắc tài chính vô cùng quan trọng của gia đình.

Khi đã xác định vợ chồng là 1 thì mọi quyết định trong nhà đều phải thông qua ý kiến đôi bên, có như thế quan hệ vợ chồng mới thật sự bình đẳng, bền chặt.

Tuy nhiên người chồng trong câu chuyện dưới đây lại cư xử thiếu tôn trọng bạn đời trong việc quản lý kinh tế hôn nhân, khiến vợ anh bất bình mà vào mạng xã hội chia sẻ nỗi ức chế trong lòng.

Câu chuyện cô kể như sau: “Chồng em có một cô em gái, kém em 5 tuổi. Anh ấy thương và bao bọc cô ấy lắm. Điều này em không phản đối bởi anh em trong nhà đoàn kết, thương yêu là tốt. Có điều mọi thứ cần phải có giới hạn, nhất là khi chúng ta đã có gia đình riêng. 

Chồng lén mua xe cho em gái còn lớn tiếng tuyên bố tiền ai người ấy tiêu-1

Bài chia sẻ của người vợ đang thu hút sự chú ý của nhiều người

Cô em chồng em đã ra trường đi làm, lúc trước cô ấy còn đi học, thi thoảng chồng em vẫn cho vài triệu đóng học, mua quần áo, em chưa bao giờ ý kiến gì. Tuy nhiên, sau khi cô ấy đi làm, lương lậu một tháng cũng ngót nghét chục triệu mà chồng em vẫn lén vợ chu cấp tiền cho nàng ấy mua sắm, chơi bời bạn bè thì thực sự là em không thể đồng tình. Bảo nếu cô ấy khó khăn, làm anh chị phải có trách nhiệm đỡ đần, đương nhiên em sẵn lòng. Đằng này rõ ràng cô ấy còn độc thân, ở với bố mẹ còn không phải đóng tiền ăn mà lần nào về chơi, anh lại rút ví cho em gái tiền. Trong khi đó, hai vợ chồng em thì còn đang nuôi con nhỏ, tiền nợ mua nhà chưa trả hết. 

Không ít lần em đã lên tiếng góp ý, nói thẳng quan điểm của mình với chồng. Anh nghe cũng nói sẽ không cho nữa nhưng sau lưng vợ, anh vẫn giấu cho tiền cô ấy. Nhiều lần kiểm tra tin nhắn chuyển khoản, em phát hiện, vợ chồng to tiếng mãi anh mới đỡ đi. 

Tuy nhiên cách đây vài hôm, chồng em đi làm để máy tính xách tay ở nhà, anh quên chưa thoát tài khoản zalo, em tò mò vào xem hòm thư xem có gì mờ ám. Không ngờ mở phần tin nhắn của chồng với em gái anh ra, em đơ người phát hiện chồng mới cho cô ấy 70 triệu mua xe máy mới. Nàng ta chê chiếc xe cũ lỗi mốt, để lại cho mẹ chồng em đi, chồng em nhận tiền công trình chuyển khoản cho cô ấy không nói gì với vợ. Anh em anh còn dặn nhau không được để lộ cho em biết.

Hôm ấy em ức tới mức đầu óc quay cuồng, cả ngày không thể làm nổi việc gì. Cố đợi chồng đi làm về, em chất vấn hỏi cho rõ. Ban đầu anh còn vòng vo không thừa nhận, tới khi em đưa đoạn tin nhắn chụp màn hình cho xem, anh mới thừa nhận nhưng thái độ thì không thể tin nổi. Chồng em không những không nhận sai mà còn quay ngược lại trách vợ kiểm soát quyền riêng tư, lục lọi đồ dùng cá nhân của chồng. Ức chế hơn là chồng em còn sẵng giọng bảo: ‘Tôi cho em tôi tiền thì đã sao, có cho người ngoài đâu mà sợ. Với lại quan trọng là tôi tiêu tiền tôi, không phải tiền của cô nên cô không có quyền lên tiếng hay can thiệp”.

Đến đây em không nhẫn nhịn được hơn nữa, lớn giọng đáp thẳng lời chồng: ‘Nếu như anh minh bạch, công khai mọi việc với vợ, em đã không phải làm mấy cái trò lục lọi, kiểm soát chồng như thế. Từ ngày làm vợ anh, em đã rất nhiều lần nói rằng em cần sự tôn trọng của chồng, em không tiếc tiền với anh em trong nhà nhưng anh làm gì, cho ai tiền cũng phải thông qua vợ. Đằng này anh coi em là gì, liền lúc cho em gái gần trăm triệu mà không hỏi qua ý kiến em. Vậy ra em chỉ làm vợ anh trên giấy tờ à?

Còn anh nói tiền anh, anh tiêu, em không có quyền can thiệp. Được… từ nay em sẽ sống đúng với ý anh, chúng ta độc lập kinh tế coi như tạm thời góp gạo thổi cơm chung. Không ai can dự tới cuộc sống riêng của đối phương, sau rồi tính tiếp’.

Chồng lén mua xe cho em gái còn lớn tiếng tuyên bố tiền ai người ấy tiêu-2

Ảnh minh họa

Nghe em tuyên bố ‘sau rồi tính tiếp’, mặt chồng em lập tức biến sắc. Anh ấy thừa hiểu một điều, so về mặt kinh tế, thu nhập hàng tháng của em không thua kém gì chồng nên em không ngại việc mạnh ai người ấy sống, tiền ai người ấy tiêu. Thậm chí ly hôn em không sợ.

Biết em làm căng rồi, chồng bắt đầu ‘xuống nước’, song lần này em không bỏ qua dễ dàng mà quyết định tuyên chiến một thời gian. Em muốn chồng hiểu 1 điều, nếu anh ấy còn tiếp tục không tôn trọng vợ, em sẵn sàng ly hôn không tiếc”.

Trong cuộc sống hôn nhân, điều phụ nữ cần không phải là tiền bạc mà là sự tôn trọng của bạn đời, vợ chồng chung một tiếng nói. Người chồng trong câu chuyện trêm đã vi phạm nguyên tắc hôn nhân ấy nên vợ anh mới có phản ứng gay gắt vậy là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Theo Linh Anh - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.