Lái xe đón chồng tan sở ca đêm, được ông xã trả 200 nghìn tiền công, phản ứng của người vợ gây sốt

Gần đây trên mạng xã hội, đoạn video quay cảnh một cặp vợ chồng, người chồng đi làm tăng ca về rất muộn, người vợ lái xe hàng chục km đến cơ quan đón chồng về vào ban đêm.

Vợ chồng bình thường phải ở chung như thế nào mới là hạnh phúc nhất?  Có thể không có một mô hình cố định. Một số cặp vợ chồng sẽ coi nhau như khách và tôn trọng nhau, trong khi một số cặp vợ chồng sẽ chiến đấu và chiến đấu suốt đời, giống như hai đứa trẻ không chịu lớn. Không thể phủ nhận, bất kể là loại phương thức ở chung nào, không có đúng hay sai, quan trọng là hai người thương yêu nhau.

Gần đây trên mạng xã hội Trung Quốc, đoạn video quay cảnh một cặp vợ chồng, người chồng đi làm tăng ca về rất muộn, người vợ lái xe hàng chục km đến cơ quan đón chồng về vào ban đêm. Người chồng này dưới lòng biết ơn, đã “lì xì” cho vợ 200 nghìn, cuộc trò chuyện giữa vợ chồng trong xe đã tạo nên một cuộc tranh luận sôi nổi.

Đoạn video này được ghi lại bằng camera hành trình trên ô tô của cặp đôi, lúc đó rất ít phương tiện qua lại, chứng tỏ đêm đã rất khuya. Sau khi lên xe, người chồng có thể cảm thấy vợ đã chạy xe hàng chục km để đón mình thật vất vả, nên anh đã “lì xì” cho cô một khoản tiền là 200 nghìn ngay trên ô tô, thay cho lời cảm ơn. Kết quả là, người vợ từ chối anh ta ngay lập tức chỉ vì một lý do, cô nói:

Lái xe đón chồng tan sở ca đêm, được ông xã trả 200 nghìn tiền công, phản ứng của người vợ gây sốt-1

"Em không cần đâu. Anh kiếm tiền cũng không dễ dàng gì”.

Cuộc nói chuyện của hai vợ chồng nghe thì khá nghiêm túc, không phải kiểu đùa giỡn.  Lời cảm ơn của người chồng đối với vợ rõ ràng cũng xuất phát từ sự chân thành và câu trả lời của người vợ cũng vậy.

"Em không cần đâu. Anh kiếm tiền cũng không dễ dàng gì”, là câu nói có chủ đích, không phải chiếu lệ, qua loa.

Rõ ràng, người vợ cũng biết chồng đi làm thêm vất vả cho gia đình nên sẵn sàng chạy xe hàng chục km để đón chồng tan sở.

“Đối với anh, việc kiếm tiền dễ dàng hay không không quan trọng mà điều quan trọng là em được trả công xứng đáng với sức lao động của mình”.

Không ngờ người chồng lại nói câu tiếp theo, thể hiện rõ hơn quan điểm của anh. Có lẽ trong mắt người đàn ông này, những việc như làm thêm giờ là chuyện đương nhiên, đàn ông phải lo cho gia đình, còn người vợ đến đón mình vào ban đêm là việc cô ấy đã làm thêm ngoài việc chăm sóc. gia đình. Cô ấy xứng đáng được trả ơn.

"Vậy thì sao, em là vợ của anh đấy!"

Lái xe đón chồng tan sở ca đêm, được ông xã trả 200 nghìn tiền công, phản ứng của người vợ gây sốt-2(Ảnh minh họa)

Cuối cùng, câu nói của người vợ này là một chú thích ngọt ngào cho cuộc đối thoại ấm áp giữa hai vợ chồng. Rõ ràng, trong mắt người phụ nữ này, là một người vợ, cô ấy dành tất cả những gì bản thân có cho người mình yêu.

Mặc dù không có thêm thông tin gì nhưng từ cuộc trò chuyện giữa hai vợ chồng này, chúng ta có thể suy ra rằng đây là một cặp vợ chồng trẻ bình thường trong cuộc sống. Cũng như bao cặp vợ chồng, họ đang chạy đua cho cuộc sống hàng ngày, có lẽ còn con cái ở nhà, những khoản nợ còn dang dở, và cả bố mẹ già cần phải chăm sóc họ. Tuy nhiên, điều đáng khen là dù vất vả nhưng trong lòng cặp đôi vẫn luôn trân trọng những đóng góp của nhau cho gia đình, chính vì thế mà họ có thể ân cần, ấm áp với nhau, biết đứng ở vị trí của đối phương và thông cảm lẫn nhau.

Tất nhiên, một số cư dân mạng tỏ ra rất khó hiểu trước cách cư xử của cặp đôi này, nhiều người sẽ cho rằng cặp đôi như vậy là quá xa cách?

Người được gọi là nhân từ nhìn thấy lòng nhân từ, và người khôn ngoan nhìn thấy sự khôn ngoan, 100 người thì có 100 ý khác nhau. Tất nhiên, các ý kiến ​​khác nhau đều cần được tôn trọng. Thật ra, nếu cẩn thận suy nghĩ thì có thể thấy anh chồng này là người có trí tuệ cảm xúc rất cao, khỏi phải nói vì anh không ngại đi làm ca đêm về khuya, rất chăm chỉ cho gia đình, cảm thấy việc nên “trả ơn” vợ vì đã lái xe hàng chục cây số đến đón là chuyện đương nhiên. Anh không hề nhắc đến việc làm thêm vất vả như thế nào mà đưa cho vợ một khoản tiền 200 nghìn. Tôi tin là không cần biết vợ có số tiền này hay không, cô sẽ cảm động trước sự hào hoa và ấm áp của chồng. Có thể hình dung được rằng, người vợ sẽ càng trân trọng gia đình và người chồng của mình hơn sau khi chứng kiến ​​cảnh chồng mình cư xử như vậy.

Hay là một câu nói cũ, vợ chồng trên thế gian có một loại phương thức ở chung khác nhau, hoặc là nho nhã, thanh cảnh hay náo nhiệt, đùa giỡn, bất luận là loại phương thức ở chung nào, chỉ cần giữa hai người cảm thấy hạnh phúc, đối với bọn họ mà nói chính là tốt nhất.

Theo Việt Anh - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.