Con trai có bạn gái xinh đẹp, ông bố không những không thích còn trực tiếp báo cảnh sát

Khi con trai của ông Cường (TP HCM) là anh Quang về nhà cùng cô bạn gái xinh đẹp tên Huệ, anh lập tức trở thành nhân vật bị ghen tị của nhiều thanh niên hàng xóm.

Mọi người đều nói ông Cường may mắn, con trai ông có thể cưới được một cô con dâu xinh đẹp như vậy cũng là chuyện hiển hách. Ông Cường cũng mừng thầm, nghĩ: “Thằng Quang cũng không còn trẻ nữa, lấy vợ rồi thì lập gia, lập nghiệp là chuyện rất tốt”. Nghĩ xong, đôi khi ông đến sướng đến mức cười không khép miệng lại được.

Con trai có bạn gái xinh đẹp, ông bố không những không thích còn trực tiếp báo cảnh sát-1(Ảnh minh họa)

Gia cảnh của ông Cường ở địa phương cũng gọi là không tệ. Vì làm nghề buôn bán nhỏ ở thị trấn, mấy chục năm nay ông cũng dành dụm được một ít tài sản gia đình, chỉ tiếc là vợ mất sớm nên ông dồn toàn bộ tâm huyết lên cậu con trai. 

Bây giờ con trai về nhà, còn dẫn theo bạn gái, chuyện này làm sao mà không vui được chứ? Mấy ngày nay ở nhà, ông đều tiếp đãi nàng dâu tương lai đồ ăn thức uống ngon lành, khi cô gái rời đi, ông còn cho 5 triệu gọi là quà ra mắt. Ai mà không biết, ông Cường vốn là người đủ hào phóng.

Tuy nhiên, gần đây, ông cảm thấy có điều gì đó lạ lùng. Lúc rời đi cùng bạn gái, con trai ông Cường nói rằng anh mình và bạn gái hiện cùng đang làm việc trong một doanh nghiệp. Khi ấy, ông Cường sợ đời sống của con thiếu thốn nên trực tiếp đưa cho anh 20 triệu để chi tiêu trên thành phố. Nhưng chưa đầy một tháng sau, con trai ông lại gọi điện xin tiền. Dù ông Cường đã có một sản nghiệp tương đối vững chắc nhưng những đồng tiền ông kiếm ra vẫn là mồ hôi nước mắt. 

Vậy nên ông có trách cậu con trai: “Sao con tiêu nhiều tiền như vậy? Con tự kiếm đi!”.

Con trai nói qua điện thoại: “Con mới ra ngoài làm, lấy đâu ra tiền ăn uống? Đời sống ở thành phố đắt đỏ lắm. Hơn nữa bạn gái con còn phải mua quần áo, mỹ phẩm, bố đừng keo kiệt như vậy! Nếu bố chắt bóp với con, bạn gái sẽ khinh thường con mất!”

Con trai có bạn gái xinh đẹp, ông bố không những không thích còn trực tiếp báo cảnh sát-2(Ảnh minh họa)

Không còn cách nào, ông Cường nghĩ quẩn nên đưa thêm cho con trai 20 triệu nữa. Ai cũng trách ông Cường nuông chiều con quá! Ông Cường đáp: “Vậy tôi phải làm sao? Dù gì cũng chỉ có một đứa con trai, nếu tôi không giúp thì ai có thể giúp nó?”

Nhưng cũng chỉ trong vòng một tháng sau, con trai ông lại gọi điện xin tiền một lần nữa, nói rằng anh không muốn làm việc thuê và muốn bắt đầu kinh doanh nhỏ.

Ông Cường lúc này mới nhận ra sự kỳ lạ, lập tức nghĩ phải chăng con trai mình đã bị lừa? Vậy nên, ông từ chối yêu cầu của con trai trực tiếp qua điện thoại.

Con trai vừa nói vừa khóc. Ông Cường có chút tức giận nhưng sau khi nghĩ lại, vẫn nên là giúp con thì phát hiện điện thoại bên kia đã tắt máy.

Lúc này ông mới hoảng hốt, kể cho họ hàng làng xóm nghe, ai cũng đồng ý có thể con trai ông đang nói dối hoặc bị lừa. Họ khuyên ông nên gọi cảnh sát địa phương. Ông Cường sau đó nhớ ra bạn gái của con trai mình luôn trông kỳ lạ, nhất định con trai ông đã bị cô ta mê hoặc. Vì vậy, ông quyết định gọi báo cảnh sát.

Chỉ 3 tháng sau, con trai ông Cường phờ phạc trở về nhà nhưng không có cô bạn gái xinh đẹp bên cạnh.

Con trai có bạn gái xinh đẹp, ông bố không những không thích còn trực tiếp báo cảnh sát-3(Ảnh minh họa)

Người con trai lúc này mới khóc và nói sự thật về sự việc, hóa ra con trai ông vì ham muốn vẻ đẹp của người bạn gái kia đã bị cô ta cuốn vào vòng quay kinh doanh đa cấp.

Ông Cường an ủi con trai, nói: “Không sao. Của đi thay người. Chỉ cần con về nhà an toàn là được!”

Tình yêu đa phần là mù quáng, nhất là khi đối phương có vẻ ngoài nổi bật hơn hẳn. Nhưng yêu rất càn tỉnh táo, để đánh giá được bản chât thật sự của đối phương chứ không chỉ ở bề ngoài. Hơn nữa, để tình bạc dính dáng vào chuyện tình yêu thì cần xem xét lại ngay mối quan hệ đó. May mắn là anh Quang có một người bố yêu thương chiều chuộng mình nhưng cũng rất cảnh giác, luôn đứng ra bảo vệ con trai khi cần thiết.

Rõ ràng, chuyện tình cảm của đôi bên thì nên để hai người trong cuộc tự giải quyết và tự chịu trách nhiệm với nhau. Tất nhiên, cha mẹ không nên xen vào chuyện yêu đương của con cái nhưng cũng đừng loại bỏ hoàn toàn vai trò của họ. Con mắt lõi đời và kinh nghiệm từng trải của cha mẹ khi đưa ra cho bạn những lời khuyên sẽ không thừa thãi chút nào, miễn là họ không đi quá ranh giới đôi bên. Vì xét cho cùng thì cha mẹ nào mà chẳng thương con, có cha mẹ nào mong muốn con sống không hạnh phúc và thất bại trong cuộc sống đâu?

Theo Việt Anh - Vietnamnet


lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.