Con trai vừa đi làm, mẹ chồng lập tức bưng tôm hùm ra cho con dâu ăn, nói một câu bất ngờ

Khi nhắc đến người mẹ chồng này, Chi liền mừng rỡ nói: "Ai bảo mẹ chồng không phải mẹ, mẹ chồng tôi đối xử với tôi tốt hơn cả mẹ ruột.”

Có nhiều lý do để tiếp tục duy trì một cuộc hôn nhân dù đôi lúc người trong cuộc đã chán nản, chẳng hạn như vì con cái, vì quyền lợi tài chính… Nhưng với Chi, đó là bởi vì cô có một người mẹ chồng yêu thương mình hết mực.

Khi nhắc đến người mẹ chồng này, Chi liền mừng rỡ nói: "Ai bảo mẹ chồng không phải mẹ, mẹ chồng tôi đối xử với tôi tốt hơn cả mẹ ruột.” Người nào đã biết hoàn cảnh của Chi hay nghe cô kể về mẹ chồng, nhất định đều phải gật gù đồng ý và ghen tị không thôi.

01

Vào thời điểm kết hôn, theo phong tục địa phương, Chi yêu cầu nhà trai một số tiền thách cưới là 80 triệu nhưng chồng cô chỉ có 60 triệu.

Một hôm, mẹ chồng tương lai đến tìm Chi và nói với cô: “Con gái, tiền thách cưới, thành thật mà nói cháu sẽ để cho bản thân được bao nhiêu?”

Nghe xong, Chi không thể đoán nổi ý định thực sự của người mẹ chồng có vẻ khéo mồm khéo miệng này là gì nhưng vẫn thật thà trả lời: “Tất nhiên là cháu sẽ đưa hết tiền thách cưới cho mẹ. Ở nhà cháu còn một em trai nữa”.

Mẹ chồng tương lai bật cười khi nghe điều này, nói: "Con gái ngốc của mẹ, sau kết hôn con sẽ phải chi tiêu nhiều khoản tiền lắm đấy. Thay vì đòi bằng được 80 triệu, sao con không nhận 60 triệu trước, còn 20 triệu để nhà ta tiết kiệm cho con..."

Chi vốn định đòi cho bằng được 20 triệu nữa thành tròn 80 triệu nhưng mẹ chồng tương lai nói đúng. Dù tiền thách cưới là bao nhiêu thì rồi mẹ cô sẽ lại cho em trai hết, còn cô sẽ không nhận được một xu.

Nghĩ thông suốt rồi, chi tặc lưỡi đồng ý: “Bác gái, nếu con thuyết phục được mẹ giảm tiền thách cưới 20 triệu thì bác định sẽ trả lại cháu bằng cách nào?”.

Mẹ chồng tương lai đáp: "Con hãy chờ điều bất ngờ trong đám cưới nhé!”

Nghe xong, Chi không nghĩ ngợi gì nữa, về nhà thuyết phục mẹ giảm tiền thách cưới xuống còn 60 triệu. Mẹ Chi tất nhiên tức giận mắng chửi, còn chưa gả đã cùng nhà chồng một lòng, loại con gái này nuôi chỉ tổ tốn cơm tốn gạo vô ích. 

Chi hừ lạnh với mẹ ruột một tiếng. Ai còn không biết bà trọng nam khinh nữ, dù có bao nhiêu tiền thách cưới thì cũng sẽ đổ vào cái động không đáy là đứa con trai bà. Nếu như vậy, Chi thà tự vun vén tiền cho mình còn hơn. Mà có thực mẹ chồng sẽ giữ lời hứa không?

Ngày cưới cuối cùng cũng đến, không ngờ mẹ chồng lại tặng cho Chi một phòng bì dày cộm bên trong có 50 triệu. Vừa nhìn thấy những đồng tiền đó, Chi đã bật khóc vì xúc động. 

Con trai vừa đi làm, mẹ chồng lập tức bưng tôm hùm ra cho con dâu ăn, nói một câu bất ngờ-1(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng nói với Chi: “Giữa mẹ chồng và con dâu thì niềm tin là quan trọng nhất. Lúc đó mẹ tin con có thể thuyết phục được bà thông gia giảm 20 triệu. Con cũng tin mẹ nên mới làm. Vậy nên, mẹ tất nhiên phải thực hiện lời hứa của mình với con chứ! Không phải nhà ta không đủ tiền thách cưới nhưng chúng ta biết dù có đưa cho nhà con bao nhiêu tiền, con cũng sẽ không nhận được. Ai cũng biết bà thông gia thiên vị em trai con hơn. Do đó, tốt nhất là nên cho hai người bọn họ ít hơn và đợi đến khi kết hôn, chúng ta sẽ cho con khoản mà con xứng đáng được”.

02

Vào tháng thứ ba sau kết hôn, Chi có bầu. Sau khi mang thai, cô hoàn toàn nhận ra mẹ chồng đối xử với mình tốt nhường nào. 

Đầu tiên, mẹ chồng đề nghị Chi nghỉ việc, ở nhà an tâm dưỡng thai. Chồng Chi cảm thấy điều này không ổn lắm, liền bị mẹ chồng “sạc” cho một trận: "Anh là đàn ông có vợ con cần nuôi, không biết cố gắng kiếm tiền còn ở đây than thở lười biêngs, không biết tự hổ thẹn à?”

Sau nghỉ việc, Chi thấy mình mang thai còn nhỏ, nếu chỉ ngồi chơi để mẹ chồng hầu hạ thì không phải phép nên tự nguyện vào bếp giúp bà một tay. Không ngờ vừa định chọn đồ ăn, mẹ chồng liền ra lệnh cấm động tay động chân: “Phụ nữ cần cẩn trọng giữ mình nhất là 10 tháng quan trọng này. Nếu giai đoạn này không được đối đãi tốt, cuộc sống sau này sẽ rất khổ. Nếu con nghĩ đang mang thai mà vẫn chưa đủ để người khác yêu thương nâng niu thì sau này sinh con, làm gì có ai yêu chiều con nữa? Mang thai chính là thử nghiệm tốt nhất để kiểm tra sự chân thành của mẹ chồng và chồng đối với con đấy!”

Trong tháng thứ năm của thai kỳ, khu nhà Chi bị cắt điện 3 ngày để sửa chữa do sự cố cháy nổ. Trong 3 ngày này, mỗi đêm mẹ chồng đều ngồi quạt tay cho đến khi Chi ngủ sâu giấc rồi mới rời đi. 

Điều khiến Chi cảm động nhất chính là có một lần mẹ chồng mua ở đâu về 5 con tôm hùm lớn, giá cũng phải tiền triệu. Chi nói: “Mẹ, để phần chồng con với”. 

Mẹ chồng gạt đi ngay: “Phần nó làm gì. Nó sau này có cơ hội thì ăn sau. Hơn nữa, đây là dành cho con”.

Sáng hôm ấy, chồng Chi vẫn như mọi ngày ăn vài lát bánh mì với cà chua, trứng thịt. Lúc ăn nói: "Mẹ, con có thể ngửi thấy mùi tôm hùm. Phải không? ”

Mẹ chồng đáp: "Ăn xong chưa? Xong rồi thì đi làm đi". Nghe mẹ nói vậy, chồng Chi vội vàng ra cửa nhưng vẫn ngoái đầu lại than: "Mẹ, con mới là con ruột của mẹ à..."

Mẹ chồng đáp thẳng mặt: “Cái Chi không phải con ruột của mẹ nhưng lại như mẹ sinh ra. Khi nó ở nhà mẹ đẻ đã không được đối xử tử tế, mẹ muốn bù đắp sự thiếu thốn tình mẫu tử của nó”.

Chồng Chi cuối cùng nói, "Được rồi... Thôi con đi làm đây."

Nhìn thấy con trai đi khuất rồi, mẹ chồng bưng ra một bát tôm hùm lớn, còn tự tay bóc cho con dâu ăn. Những miếng thịt trắng trong suốt nhìn qua đặc biệt ngon miệng. Chi cắn một miếng, nước mắt trực trào ra, "Con biết ơn mẹ lắm!”

Con trai vừa đi làm, mẹ chồng lập tức bưng tôm hùm ra cho con dâu ăn, nói một câu bất ngờ-2(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng nói: “Con bé ngốc này, con gả đến nhà mẹ, chính là con gái mẹ. Mẹ không lo lắng cho con, không thương con thì ai thương. Đừng khóc nữa!”

Chi mắt rưng rưng nhìn mẹ chồng, trong lòng âm thầm thề đời này nhất định phải đối tốt với bà.

03

Sau sinh, ngoại trừ cho con bú, phần lớn thời gian trông đứa nhỏ đều do mẹ trồng phụ trách. Chỉ trong một tháng mà mẹ chồng Chi gầy đi trông thấy, khiến ai cũng đau lòng. Chi nói: “Mẹ ơi, có nên chăng nhà mình nên thuê một người trông trẻ?”

Mẹ chồng đáp: "Nhà chúng ta không thừa tiền như vậy. Với cả, trong lòng mẹ thấy hổ thẹn lắm, mẹ lớn tuổi rồi, thể lực không tốt nữa nhưng vẫn sẽ cố gắng vì con cái. Mẹ không muốn là bà già vô dụng, không làm được việc gì.”

Chi ứa nước mắt nói: "Mẹ, mẹ ngàn vạn lần đừng tự trách mình, mẹ đã làm rất tốt rồi.”

Mẹ chồng cũng khóc nói: "Nếu mẹ ra đi một ngày nào đó, gánh năng này lại đổ lên vai con, mẹ lo lắm”.

Chi thở dài, hung hăng ôm lấy mẹ chồng.

Sau đó gia đình Chi vẫn thuê bảo mẫu nhưng người này làm chưa được 2 tháng đã bị mẹ chồng sa thải. Chi hiểu, không phải bảo mẫu không thích hợp mà là mẹ chồng muốn tiết kiệm tiền cho mình.

Có mẹ chồng chăm con hộ, Chi dành thời gian để tập thể dục, rất nhanh lấy lại vóc dáng và sức khỏe trước sinh, đồng thời tích cực tìm kiếm việc làm. Chi phải làm việc thật chăm chỉ, có như vậy người mẹ chồng cô coi như mẹ ruột này mới có thời gian nghỉ ngơi.

Câu chuyện của Chi và mẹ chồng cho chúng ta đưa ra một kết luận: Để mối quan hệ mẹ chồng - con dâu tốt đẹp, người trong cuộc phải có được 3 điều này! 

Thứ nhất, mẹ chồng và con dâu phải tin tưởng lẫn nhau, nói được thì làm được. Hãy tưởng tượng nếu Chi không tin tưởng mẹ chồng, cố ý đòi cho bằng được số tiền thách cưới 80 triệu thì khi về chung một nhà, liệu mối quan hệ của hai người có thoải mái được không? Mặt khác, nếu mẹ chồng không thực hiện lời hứa, không cho con dâu 50 triệu như đã cam kết, liệu con dâu có còn tôn trọng bà nữa không? 

Thứ hai, chú ý đến kỹ năng sử dụng ngôn ngữ. Thông qua câu chuyện của Chi và mẹ chồng, chúng ta có thể cảm nhận được người mẹ chồng này đặc biệt biết cách nói năng, miệng lưỡi siêu ngọt, nhưng tiền đề của mỗi lời nói ra luôn là để hai bên cùng nói lên quan điểm của mình và chỉ nói những lời tích cực. Người xưa có câu, “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, những câu chữ mà bạn nói ra nếu biết chọn lọc, có thể làm hài lòng người khác và khiến họ đặc biệt ấm áp.

Thứ ba, mẹ chồng và con dâu cần biết đứng ở vị trí của nhau. Đặc biệt là đoạn mẹ chồng ôm đứa bé, nếu bà ngại mệt mỏi mà đẩy cho con dâu, con dâu sẽ đặc biệt phản cảm, trong lòng nghĩ: “Mẹ mệt, con không mệt chắc”. Nhưng mẹ chồng đã đứng ở vị trí của con dâu để thấu hiểu nỗi vất vả của cô, đồng thời tỏ ra áy náy vì mình già rồi, không dùng được nữa. Như vậy, không chỉ thay con dâu nói lên suy nghĩ của cô mà còn tự giải vây cho mình. Đây là cách khá thông minh.

Theo Châu Anh - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.