Quỳ xuống xin chính thất được ở bên cạnh người đàn ông có vợ, nàng tiểu thư chịu cảnh không danh phận 36 năm, trước lúc qua đời, bà chỉ trăng trối một câu gây chấn động!

Sinh ra trong gia đình giàu có, quyền lực nhưng vì tình yêu mà cô gái trẻ quyết định bỏ lại tất cả, lao đầu vào một tương lai chẳng có bất cứ điều gì rõ ràng.

Tình yêu đôi lúc biến thành gánh nặng. Chỉ vì yêu mà người ta sa chân vào những mối quan hệ không rõ ràng. 

Ở thời đại Dân Quốc, chế độ đa thê vẫn chưa hoàn toàn mất đi. Chuyện một người đàn ông có nhiều hơn 1 phụ nữ bên mình là điều không hiếm lạ. Tuy vậy trong tư tưởng những người hiện đại ngày ấy, chuyện phụ nữ chen chân vào một gia đình vẫn gây nên những định kiến.

Cô gái 15 tuổi mê đắm tướng lĩnh có vợ

Trương Học Lương là tướng lĩnh của Quốc dân Đảng (Trung Quốc). Ông từng nắm giữ trọng trách thống đốc cao nhất của vùng Đông Bắc với nhiều trọng trách lớn trên vai.

Sau khi lớn lên, ông được sắp đặt một cuộc hôn nhân với tiểu thư Vu Phượng Chí - hơn họ Trương đến 3 tuổi.

Cuộc hôn nhân ấy bắt đầu và diễn ra khá êm đềm. Tuy nhiên, đến năm 27 tuổi, Trương Học Lương đã rơi vào lưới tình với cô gái trẻ xinh đẹp Triệu Nhất Địch.

Quỳ xuống xin chính thất được ở bên cạnh người đàn ông có vợ, nàng tiểu thư chịu cảnh không danh phận 36 năm, trước lúc qua đời, bà chỉ trăng trối một câu gây chấn động!-1

Triệu Nhất Địch còn được gọi là hoa hậu Triệu Sĩ. Bà sở hữu nhan sắc mĩ miều gây say đắm bao người. Bà sinh ra trong gia đình giàu có nên có cuộc sống sung sướng từ nhỏ, chỉ giao thiệp với những người trong giới thượng lưu.

Năm 15 tuổi, trong một lần tham gia vũ hội ở Thiên Tân, Triệu Nhất Địch gặp gỡ vị thiếu soái đẹp trai phong độ. cả hai đều có ấn tượng tốt với nhau. Tuy vậy, Trương Học Lương đã có vợ nên họ giữ khoảng cách, không có gì đi quá giới hạn.

Tuy nhiên vào mùa Hè năm ấy, cả hai bất ngờ chạm mặt tại Bắc Đới Hà. Trong khoảng thời gian lưu lại đó, họ gần như bên nhau mỗi ngày và mối quan hệ cũng vì vậy mà tiến thêm một bậc. Họ như gặp phải tình yêu sét đánh, tâm sự với nhau về đủ thứ chuyện và không ngăn nổi tình cảm dâng trào.

Chuyện hoa hậu Triệu Sĩ xuất hiện bên cạnh Trương Học Lương, công khai khiêu vũ được nhiều tờ báo khai thác triệt để và gây nên một hồi sóng gió.

Quỳ xuống xin chính thất được ở bên cạnh người đàn ông có vợ, nàng tiểu thư chịu cảnh không danh phận 36 năm, trước lúc qua đời, bà chỉ trăng trối một câu gây chấn động!-2

Chân dung Trương Học Lương.

Quỳ xuống xin chính thất được ở bên cạnh người đàn ông có vợ, nàng tiểu thư chịu cảnh không danh phận 36 năm, trước lúc qua đời, bà chỉ trăng trối một câu gây chấn động!-3

Quý cô Triệu Nhất Địch.

Kể từ đó, Triệu Nhất Địch chính thức say mê Trương Học Lương, đêm ngày nghĩ về ông. Khi đó, bà viết trong nhật ký của mình: “Tôi rất yêu mến Trương thiếu gia nhưng tiếc là anh ấy đã có vợ rồi. Số phận sao mà đau đớn đến thế”.

Cha Triệu Nhất Địch biết được chuyện của con gái nên tỏ ra vô cùng tức giận. Trương Học Lương xuất thân cao quý nhưng nhà họ Triệu cũng danh gia vọng tộc. Họ chỉ gả con gái để làm phu nhân chứ làm thê thiếp thì không bao giờ. Bởi vậy, gia đình đã ra sức ngăn cản mối quan hệ.

Sau khi cha của Trương Học Lương qua đời, ông vội vàng về lo tang lễ. Lúc đó Triệu Nhất Địch nghĩ rằng cả đời này sẽ không bao giờ gặp lại được vị tướng quân trẻ tuổi nữa. Bà khóc cả ngày và bị sút cân nghiêm trọng. Tuy nhiên vào một ngày năm 1929, bà nhận được bức điện của họ Trương mời mình đến vùng Đông Bắc để tái ngộ.

Khi nhận được bức điện, Triệu Nhất Địch đã ngây ngẩn cả người. Bất chấp gia đình phản đối, bà đã chạy đến chỗ của Trương Học Lương. Mục đích ban đầu của bà là đi vài ngày rồi về, ai ngờ hành động đó như một sự khiêu khích cha bà nên ông đã đăng báo quyết định từ con, cắt đứt quan hệ với Triệu Nhất Địch.

Thậm chí sự việc này còn gây sóng to gió lớn đến mức cha Triệu Nhất Địch đã từ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Triệu Nhất Địch “bỏ trốn” với đàn ông có gia đình, danh tiếng lẫy lừng, bà đã khiến cho gia tộc họ Triệu lao đao vì điều tiếng.

Quỳ xuống xin chính thất được ở bên cạnh người đàn ông có vợ, nàng tiểu thư chịu cảnh không danh phận 36 năm, trước lúc qua đời, bà chỉ trăng trối một câu gây chấn động!-4

Cuộc sống 36 năm không danh phận bên cạnh người đàn ông có vợ

Khi xuất hiện ở nhà họ Trương, Triệu Nhất Địch còn đau đầu khi phải đối mặt với vợ cả là Vu Phượng Chí. Ban đầu, chính Trương Học Lương cũng chỉ muốn mời Triệu Nhất Địch về nhà với tư cách một người bạn thân tình. Ai ngờ bộ trưởng Triệu lại làm rùm beng mọi chuyện như thế. Ông chưa từng có ý định cưới vợ hai. Ông yêu Nhất Địch là thật nhưng để bỏ vợ hay cưới thêm vợ nữa là điều chưa nghĩ đến.

Thế nhưng tình cảnh hiện tại, ông buộc lòng phải có trách nhiệm với Triệu Nhất Địch. Trương Học Lương đưa bà đến biệt thự của mình.

Biết chồng có nhân tình, vợ cả tỏ ra vô cùng bực bội và quyết định ly hôn. Tuy nhiên, Trương Học Lương không đủ can đảm để làm việc đó bởi Vu Phượng Chí là một người vợ chẳng có gì để chê bai. Chính ông cũng yêu thương vợ mình.

Quỳ xuống xin chính thất được ở bên cạnh người đàn ông có vợ, nàng tiểu thư chịu cảnh không danh phận 36 năm, trước lúc qua đời, bà chỉ trăng trối một câu gây chấn động!-5

Trương Học Lương và vợ cả.

Nhìn thấy những điều đó, Triệu Nhất Địch quỳ xuống nghẹn ngào xin Vu Phượng Chí: “Xin phu nhân đáp ứng cho tôi, tôi không muốn địa vị gì cả, chỉ cần đi theo anh ấy”.

Nhìn thấy điều đó, Vu Phượng Chí cũng mềm lòng. Tuy nhiên bà đưa ra 3 quy định với chồng: Thứ nhất, không được bước vào biệt thự nhà họ Trương, thứ hai không được lấy họ là Trương và thứ 3 phải tồn tại dưới chức danh thư ký riêng chứ không có danh phận.

Dù cảm thấy rất buồn nhưng Triệu Nhất Địch đành đồng ý. Chỉ có cách đó bà mới được ở bên người yêu. Suốt 36 năm tiếp theo, Triệu Nhất Địch đồng hành với Trương Học Lương với vai trò thư ký riêng.

Sau này vài biến cố xảy đến, Trương Học Lương bị bắt giam, Vu Phượng Chí cũng dần dần chấp nhận Triệu Nhất Địch. Chính người vợ cả này còn chăm sóc thân tình cho Nhất Địch lúc bà sinh con trai đầu lòng.

Quỳ xuống xin chính thất được ở bên cạnh người đàn ông có vợ, nàng tiểu thư chịu cảnh không danh phận 36 năm, trước lúc qua đời, bà chỉ trăng trối một câu gây chấn động!-6

Quỳ xuống xin chính thất được ở bên cạnh người đàn ông có vợ, nàng tiểu thư chịu cảnh không danh phận 36 năm, trước lúc qua đời, bà chỉ trăng trối một câu gây chấn động!-7

Cuộc sống của Trương Học Lương và Triệu Nhất Địch.

Vu Phượng Chí bị ung thư vú, Trương Học Lương nhờ Tống Mỹ Linh để vợ có thể sang Mỹ điều trị. Năm 1940, bà nhờ Triệu Nhất Địch chăm sóc chồng và cùng con đến Mỹ trị bệnh. Trong thời gian đó, Triệu Nhất Địch gửi con cho một người bạn của chồng đưa sang Mỹ học tập, bà đến Quý Chồng chăm sóc chồng trong những ngày ông bị giam cầm.

Năm 1964, Trương Học Lương quyết định đệ đơn ly hôn Vu Phượng Chí vì vài lí do khác nhau. Vu Phượng Chí đã vô cùng đau đớn, bà không ở bên chồng nhiều năm nhưng trái tim lúc nào cũng dành cho chồng. Số tài sản lớn có được ở Mỹ bà làm cũng là chuẩn bị cho ngày gia đình tái ngộ.

Bà đã gọi điện về nước để hỏi rõ mọi chuyện. Trương Học Lương nói với vợ: “Chúng ta sẽ mãi là chúng ta”. Vì câu ngắn gọn đó mà bà đã quyết tâm buông tay. Cùng năm 1964 đó, Trương Học Lương chính thức cưới Triệu Nhất Địch. Sau 36 năm bên nhau, cuối cùng họ Triệu cũng có danh phận.

Khi biết tin, thậm chí Vu Phượng Chí cũng gửi bức thư và lời chúc phúc về nước.

Quỳ xuống xin chính thất được ở bên cạnh người đàn ông có vợ, nàng tiểu thư chịu cảnh không danh phận 36 năm, trước lúc qua đời, bà chỉ trăng trối một câu gây chấn động!-8

Quỳ xuống xin chính thất được ở bên cạnh người đàn ông có vợ, nàng tiểu thư chịu cảnh không danh phận 36 năm, trước lúc qua đời, bà chỉ trăng trối một câu gây chấn động!-9

Hình ảnh của cặp đôi sau khi là vợ chồng chính thức.

Triệu Nhất Địch ở bên cạnh người đàn ông ấy suốt nhiều năm, quyết định mạo hiểm khi chỉ mới 15 tuổi và cuối cùng cũng có được danh phận khi tóc đã bạc.

Sau khi kết hôn, cuộc sống của họ vẫn êm đềm, cùng nhau làm vườn, cùng nhau đi dạo. Sau đó, họ lựa chọn định cư tại Hawaii và sống ở đó cho đến cuối đời.

Năm 2000, Triệu Nhất Địch qua đời ở tuổi 88. Trước khi qua đời, bà nhìn thẳng vào chồng và nói bằng giọng yếu ớt câu cuối cùng: “Người em không thể buông bỏ trong đời này chính là anh”. Trương Học Lương nắm tay vợ, không nỡ rời xa. Ông nắm tay suốt 3 giờ như thế và nói lại câu sau cùng sau khi Triệu Nhất Địch qua đời: “Cô ấy đi rồi”.

Ông biết rõ rằng một cô gái 15 tuổi từ bỏ quê hương, bất chấp thị phi để theo mình, không được hứa hẹn về tương lai thì sẽ đau khổ đến thế nào. Nếu không có tình yêu sâu sắc thì làm sao một cô gái như Triệu Nhất Địch có thể làm được tất cả.

Cảm kích về những điều đó, Trương Học Lương cũng quyết định sau khi mình qua đời sẽ chôn cất cùng khu mộ với vợ mình.

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/quy-xuong-xin-chinh-that-duoc-o-ben-canh-nguoi-dan-ong-co-vo-nang-tieu-thu-chiu-canh-khong-danh-phan-36-nam-truoc-luc-qua-doi-ba-chi-trang-troi-mot-cau-gay-chan-dong-22202118219475123.htm

nhân tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.