"Em tốt với anh ấy như vậy, sao anh ấy vẫn bỏ em?"

Luôn có những người phụ nữ cả đời khốn khổ mà không hiểu, cái gọi là cân nặng, con cái hay cơ thể của bạn, không thể giữ được một người đàn ông nào cả.

Ngay cả những gì bạn cho là "tốt" cũng có thể bị anh ta vứt đi nếu anh ta không quan tâm.

Trẻ con không thể giữ được đàn ông, nhưng trẻ con lại trói chặt chân phụ nữ

Một người bạn phàn nàn với tôi rằng chị họ của cô ấy đã sinh đứa con thứ ba vì muốn trói chặt trái tim người đàn ông của mình. Kết quả là chồng chị ấy vẫn vui vẻ trong thế giới hoa mỹ bên ngoài, dành nhiều tiền bạc và thời gian cho tất cả các loại "tình yêu đích thực", nhưng không phải là vợ.

Chị họ bạn ấy đau khổ ở nhà với các con. Hai đứa lớn cần đi học, đứa nhỏ cần bú mẹ. Chẳng ai giúp được gì cho chị ấy, mẹ đẻ chị ấy đã mất, mẹ chồng cũng không muốn giúp.

Mối quan hệ giữa một người đàn ông và một người phụ nữ nên là một trong những sức hút vô điều kiện đối với nhau. Một cảm giác đẹp đẽ và dịu dàng. Khi tiến tới hôn nhân, chúng ta càng cần phải xoay sở với tinh thần trách nhiệm và tình cảm đôi bên. Nếu đã đến lúc một bên cố gắng giữ lấy bên kia, thì về cơ bản đã đến lúc buông tay...

Sau bao nhiêu vất vả, chị ấy tự an ủi: "Chị đã sinh bao nhiêu đứa con cho anh ấy rồi, để xem anh ấy có dám ly hôn không. Đàn ông dù có chơi bời bên ngoài thì rốt cuộc cũng phải trở về nhà với vợ con".

Bạn tôi cứ thở dài. Hồi học đại học chị ấy cũng là một nữ sinh xinh đẹp, vậy mà giờ đây lại trở thành đề tài "buôn dưa" cho mọi người.

Chị ấy đau khổ, nhưng khó mở lời. Chị ấy đã chọn sai chồng, sai một bước, rồi lại sai một bước. Chị ấy bảo chỉ muốn sinh thêm một đứa bé để làm vui lòng chồng. Giờ không còn cách nào khác ngoài nhẫn nhịn hết.

Chị họ của bạn tôi, chị ấy nghĩ một người đàn ông sẽ không bỏ rơi mình nếu anh ta nghĩ rằng anh ta còn có các con. Nhưng đàn ông quan tâm đến con mà lại chỉ xem vợ như máy đẻ, như vú em, như một người phụ nữ khó chịu hay cằn nhằn thì anh ta cũng không thương gì vợ, còn coi cô ấy như một sự phiền phức đối với bản thân mình.

Chính mình không yêu mình thì còn mong ai sẽ thương mình nữa?

Em tốt với anh ấy như vậy, sao anh ấy vẫn bỏ em?-1

Công ty tôi năm nay đón một thực tập sinh. Cô gái nhỏ nhẹ nhàng và đáng yêu, luôn cười mỗi ngày và nói chuyện rất dịu dàng. Kiểu như cô ấy là các bà với các mẹ rất thích. Họ cũng sẽ cho rằng cô ấy là mẫu người mà đàn ông rất thích.  

Nhưng mấy ngày nay, cô bé có tâm trạng thấp thỏm, thường xuyên thẫn thờ, có lúc mắt đỏ hoe khi bước ra từ nhà vệ sinh. Có thể thấy rằng cô ấy đang cố gắng hết sức để kiểm soát bản thân.

Hóa ra, sau khi tốt nghiệp đại học, cô ấy và bạn trai chia tay. Cô gái nhỏ chưa bao giờ nghĩ rằng hai người ở cùng một thành phố, công việc đã ổn thỏa mà lại còn có thể chia tay.

Lý do của chàng trai rất đơn giản, cậu ta hy vọng sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc chăm chỉ, kiếm thật nhiều tiền, và không muốn bị xao nhãng vì chuyện tình cảm.

Cô gái nhỏ lan man kể về khoảng thời gian hạnh phúc của hai người, cô đã làm rất nhiều điều cho chàng trai. "Em tốt với anh ấy như vậy, tại sao anh ấy vẫn bỏ em?". Cô cũng nói rằng hai người đã có quan hệ tình dục, việc kết hôn và sinh con trong vài năm tới đối với cô là chuyện đương nhiên.

Mọi người nghe xong đều hiểu chàng trai chỉ coi cô là chiếc lốp dự phòng còn cô thì lại có thái độ rất nghiêm túc với chuyện tình cảm này. Ngay khi cô nghiêm túc, thì anh kia bắt đầu sợ hãi và vội vàng thoát thân, tập trung cho sự nghiệp chỉ là một cái cớ.

Biết bao nhiêu người phụ nữ, hoặc mơ mộng, hoặc nửa vời, hoặc mơ hồ yêu quên mình mà không biết rằng đối với nhiều người đàn ông, tình dục chỉ là một thú vui, còn cuộc sống riêng tư, quyết định kết hôn chưa chắc đã liên quan gì đến việc đang yêu.

Bạn tốt với anh ấy, bạn khiêm tốn, nhún nhường, những gì anh ấy thích và quan tâm, bạn đều cố gắng làm hết sức mình. Bạn đã làm rất nhiều cho anh ấy, nhưng bạn không nghĩ về bản thân mình. Bạn không tốt với chính mình thì làm sao có thể mong đợi người khác tốt với bạn?

Bạn hạ thấp vị thế của mình còn anh ta ngẩng cao đầu, làm sao anh ta có thể nhìn thấy bạn?

Cuộc đời thăng trầm là lẽ thường tình, thuận buồm xuôi gió mới là ảo tưởng. Dù là tình yêu hay hôn nhân, nam nữ giữ được nhau là dựa vào lòng người. Ngoại trừ hai trái tim, những thứ khác như tiền bạc, địa vị, người thân, kể cả con cái, đều không giữ được.

Bởi vậy, bất cứ lúc nào, chị em cũng hãy nhớ điều chỉnh lại vị thế của mình. Không yếu đuối, cũng chẳng "cành cao", bạn có nhịp điệu riêng, suy nghĩ riêng và thái độ của riêng bạn.

Kiểu phụ nữ nào khiến đàn ông không dám khinh thường, thậm chí là mê đắm, ngưỡng mộ, nhớ nhung cả đời? Phải là một người phụ nữ biết yêu bản thân mình.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/em-tot-voi-anh-ay-nhu-vay-sao-anh-ay-van-bo-em-20220422101532883.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.