Gia đình lục đục vì bệnh khó nói của đấng mày râu

Vẫn tràn trề ham muốn mỗi khi bên vợ, nhưng thời gian gần đây, cứ mỗi khi chuẩn bị "lâm trận", anh Sơn (46 tuổi, TP HCM) lại gặp tình trạng "trên bảo dưới không nghe", khiến bà xã kém vui.

Vẫn tràn trề ham muốn mỗi khibên vợ, nhưng thời gian gần đây, cứ mỗi khi chuẩn bị "lâm trận", anh Sơn (46tuổi, TP HCM) lại gặp tình trạng "trên bảo dưới không nghe", khiến bà xã kémvui.

Vì lo ngại tình trạng này kéodài ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình, anh Sơn tìm đến khoa Nam học để bộcbạch tình trạng và tìm cách chữa trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh bịrối loạn cương và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thường xuyên dùngrượu bia.

Cũng tìm đến bác sĩ nam khoa,anh Tâm (50 tuổi, quận 3, TP HCM), bị tiểu đường 10 năm nay và khoảng hainăm trở lại đây thì chuyện chăn gối gặp khó khăn khi "cậu nhỏ" không thểcương cứng. Mọi chuyện còn phức tạp hơn khi bà xã phản ứng dữ dội, đòi ngủriêng vì nghi anh "lăng nhăng" bên ngoài, giải thích kiểu gì cũng khôngđược. "Tôi cứ lo lắng và cảm giác rối bời vì tình trạng này cứ kéo dài.Mỗi lần nghĩ đến chuyện "làm cho vợ vui" là lòng tôi héo lại. Bà xã thìchẳng hiểu mà cứ luôn miệng trách móc dỗi hờn nào là dạo này anh không đượcnhư xưa, em chán và hụt hẫng quá, nào là em sẽ dẫn con về nhà mẹ cho anhsống một mình..."

Gia đình lục đục vì bệnh khó nói của đấng mày râu

Ảnh minh họa

Khác với hai trường hợp trên,hoàn cảnh của anh Bảo (34 tuổi, Gò Vấp, TP HCM) thì lại trớ trêu khi chuyệnchăn gối không suôn sẻ là vì lý do chủ quan. Anh cho hay, nhà chật, vợ chồngthì ngủ cùng giường với cô con gái 5 tuổi. Bố mẹ chồng thì nằm sát vách.Nhiều khi cứ ngại chuyện các thành viên trong nhà thức giấc nên cả hai vợchồng muốn "hành sự" đều phải đề phòng cảnh giác, lâu ngày thành ra mất tựnhiên, ức chế. Lúc muốn gần nhau thì lại gặp khó khăn.

"Cứ mỗi lần ham muốn và đềcập đến chuyện ấy thì bà xã từ chối thẳng vì lý do có con ngủ cùng, mình cảmthấy chán ngán cái cảnh nằm chung một giường với vợ mà chẳng thể làm đượcgì. Thời gian gần đây, vợ chồng cứ lạnh nhạt với nhau và bản thân mỗi ngườiđều không cảm thấy vui vẻ, thoải mái như trước nữa", anh Nam băn khoăn.

Thạc sĩ, bác sĩ Mai Bá TiếnDũng, Phó trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân TP HCM cho biết, tất cảtình trạng trên chính là hiện tượng rối loạn cương ở nam giới. Theo Tổ chứcY tế Thế giới, rối loạn cương là khi dương vật không đủ cương cứng để thựchiện và duy trì hoạt động tình dục. Mỗi ngày tại bệnh viện Bình Dân cókhoảng 180 bệnh nhân đến thăm khám bệnh. Khoảng một phần ba trong số đó cóliên quan đến tình trạng rối loạn cương và ước tính con số này sẽ còn tăng.

Trong một cuộc khảo sát vềchất lượng cuộc sống ở các bệnh nhân rối loạn cương tại Mỹ, có 65% bệnh nhânbị buồn chán và mệt mỏi, 62% thiếu sự tự tin, 46% tác động xấu đến cuộc sốnggia đình và công việc, 56% bị trầm cảm, 24% thiếu sự năng động trong cuộcsống. Cũng trong khảo sát trên, 72,9% người vợ không cảm thấy hài lòng vềtình trạng bệnh của người chồng. Điều này cho thấy rối loạn cương càng nặngthì chất lượng cuộc sống càng giảm và kéo theo là một đời sống gối chănkhông hòa hợp, dễ mất hạnh phúc gia đình.

Có nhiều nguyên nhân gây ratình trạng rối loạn cương như: bệnh tim mạch, đái tháo đường, chấn thươngcột sống, rối loạn nội tiết… và nguyên nhân tâm lý (lo âu về khả năng thựchiện tình dục, căng thẳng). Thêm vào đó còn có những yếu tố chính là nguy cơlàm quá trình rối loạn cương đến sớm và dễ xảy ra như: hút thuốc lá, rượu,ma túy, dùng thuốc trị tăng huyết áp, ít vận động… Ở tuổi càng cao, khả năngbị bệnh càng tăng. Nhưng trong xã hội hiện đại, sự trục trặc trong ân áicũng có thể đến rất sớm với những ức chế tâm lý, xảy ra ở ngay cả những đôivợ chồng còn trẻ.

Ngày nay khoa học nghiên cứuvề tình trạng rối loạn cương ở nam giới đã phát triển, cũng như các thôngtin điều trị đang được phổ biến nên nếu được can thiệp sớm, việc điều trịbệnh lý rối loạn cương sẽ đạt hiệu quả tới 90%. Nhưng hiện có rất ít namgiới dám thổ lộ nỗi khổ bệnh tình với bác sĩ. Do không hiểu bệnh tình cụthể, bệnh nhân cứ âm thầm mua thuốc không rõ nguồn gốc tự điều trị, khiếnsức khỏe ngày càng suy giảm, tinh thần hoang mang và thậm chí gây ra nhữngbiến chứng nặng nề như cương dương vật kéo dài.

Giáo sư - Tiến sĩ Trần QuánAnh (Hà Nội) cho biết, rối loạn cương xuất hiện ở mọi độ tuổi, đặc biệt làsau 40 và khi tuổi càng cao thì tình trạng rối loạn cương xảy ra càng nhiềuhơn. Theo một nghiên cứu của ông, cứ 100 bệnh nhân có biểu hiện rối loạncương đến khám tại bệnh viện, thì 78 người là doanh nhân và trí thức, 5 côngnhân, còn lại là thành phần khác.

Vì thế, theo các bác sĩ,phương thức dễ được chọn nhất khi điều trị chứng rối loạn cương cho quý ônglà dùng thuốc viên uống vì rất tiện lợi, đạt hiệu quả cao. Mặt khác, quý ôngcó thể tự điều chỉnh tâm lý bản thân.

Các bác sĩ cũng khuyên quýông cần thay đổi lối sống, giảm bớt căng thẳng, giảm hút thuốc lá, siêng tậpthể dục… "Nam giới khi gặp phải những tình trạng trên cần tự tin đến thămkhám tại các cơ sở chuyên khoa, tránh tình trạng bệnh để lâu sẽ dẫn đếnnhững hệ lụy đáng tiếc cho sức khỏe và hạnh phúc gia đình", các bác sĩ kếtluận.

Theo Hà Lâm
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.