"Hạn hán" trong chuyện chăn gối

Đừng nghĩ phụ nữ trung niên mới bị "khô". Bước vào tuổi 30, khi nữ giới nhận thức được những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện , thì việc "thiếu nước" cũng đã nhâm nhe đe dọa đời sống vợ chồng.

Đừng nghĩ phụ nữ trung niên mới bị "khô". Bước vào tuổi 30, khi nữ giới nhận thức được những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện , thì việc "thiếu nước" cũng đã nhâm nhe đe dọa đời sống vợ chồng.

Biểu hiện

Các triệu chứng của việc "khô hạn": ngứa, rát bỏng, không thấy dịch nhờn, chảy máu nhẹ khi "giao ban" hoặc đi tiểu thường xuyên.

Nguyên nhân

Có 2 nguyên nhân gây ra khô âm đạo: bên ngoài và bên trong. Yếu tố bên trong chính là việc giảm sút mức độ estrogen (hormone nữ tính). Sự suy giảm hormone này xảy ra khi cơ thể người phụ nữ chịu sự thay đổi lớn như mang thai, sinh con, hay bắt đầu lão hóa.

"Hạn hán" trong chuyện chăn gối - 2

Ảnh minh họa

Yếu tố bên ngoài khá đa dạng: Các hóa chất có trong xà phòng, nước hoa hay quan trọng nhất là dung dịch vệ sinh vùng kín. Bột giặt hay nước làm mềm vải còn bám lại trên quần áo, khi tiếp xúc với "cô bé" cũng có thể gây ra ngứa, khô.

Các bệnh nhiễm trùng đường tình dục cũng là nguyên nhân làm phái đẹp sợ "yêu". Thường các dấu hiệu nhiễm trùng là biểu hiện của dịch âm đạo, nhưng một số bệnh nhiễm trùng khác lại gây ra khô âm đạo. Bệnh nhiễm trùng như nhiễm Trichomonas, nhiễm trùng nấm men, và như vậy có thể gây ra các triệu chứng như khô âm đạo và ngứa.

Việc dùng thuốc của bạn, chủ yếu là thuốc kháng sinh, cũng ảnh hưởng đến mức độ estrogen của cơ thể, vì vậy gây ra khô âm đạo.

Giải pháp

Uống nhiều nước

Nước cũng là một trong những thành phần cho dịch nhờn phụ nữ. Uống đủ lượng nước mỗi ngày, uống đều đặn, tránh để cảm giác khát. Hạn chế thức uống cồn, cafein, vì hai thứ này khiến cơ thể bị khử nước.

Bổ sung Estrogen

Có thể sử dụng các loại thuốc bổ sung hormone, nhưng tại Việt Nam khá khó khăn để tìm được loại thuốc bổ sung hormone an toàn hay hiệu quả cao. Cách đơn giản nhất là bổ sung qua thực phẩm. Thực phẩm có chứa phytoestrogen (tiền thân của estrogen) như sữa đậu nành, đậu tương, đậu hũ, các sản phẩm từ đậu nành, các loại trái cây như cherry, táo.

Sử dụng chất bôi trơn

Biện pháp tình thế nhanh chóng, hiệu quả giúp cải thiện tình trạng "cô bé" ngay lập tức. Hiện trên thị trường có 3 loại bôi trơn gốc nước, gốc dầu và gốc silicon. Gốc nước được xem là an toàn và dễ sử dụng nhất.

Để điều trị hiệu quả việc khô hạn, bạn nên tìm đến bác sĩ phụ khoa của mình để hiểu rõ nguyên nhân mà có cách giải quyết tình trạng này triệt để. Nhưng các việc thay đổi thói quen uống nhiều nước, ăn thực phẩm bổ sung estrogen đều tốt cho cơ thể người phụ nữ. Lượng estrogen dồi dào luôn mang lại vòng 1 hấp dẫn, vòng 3 nảy nở, việc cung cấp nhiều nước lại làm vòng 2 thon gọn hơn. Estrogen còn giúp da dẻ phái đẹp căng mịn, ửng hồng, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn.

Theo Eva


Chồng mang nợ vì bồ nhí đòi tăng phí... tình yêu
Thế nhưng qua thái độ lúng túng, qua lời nói ấp úng không đầu, không cuối của anh bạn thợ, tôi ngờ ngợ chồng mình có chuyện khuất tất…Tôi định gửi con gái cho mẹ vài hôm, theo địa chỉ nơi làm việc của Luận ra xem sự thể thế nào thì bỗng Luận bất chợt về nhà.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.