Không cho bác sĩ nam đỡ đẻ, mẹ chồng suýt hại cả con dâu và cháu

Đến khi thấy con dâu rơi vào tình trạng suy kiệt, mẹ chồng cô Hướng mới chịu để nam bác sĩ đỡ đẻ; cả sản phụ và em bé đều suýt gặp nguy hiểm.

Cô Hướng ở Phúc Kiến, Trung Quốc mới đây được gia đình chồng đưa đến bệnh viện để sinh mổ. Đây là lần đầu cô sinh con nên tất cả mọi người đều vô cùng lo lắng. Khi cô Hướng lên cơn đau chuyển dạ, bệnh viện sắp xếp ê-kíp mổ sinh. Tưởng rằng mọi chuyện thuận lợi bởi tất cả nhân viên y tế đều sẵn sàng, nào ngờ khi biết bác sĩ phụ trách ca sinh mổ là bác sĩ nam, mẹ chồng cô Hướng nhảy bật lên phản đối.

Người nhà cố gắng khuyên nhủ, nói rằng hiện tại bác sĩ sản phụ khoa là nam rất nhiều, cũng rất chuyên nghiệp, tình trạng cô Hướng đang diễn tiến xấu, mẹ chồng vẫn giận dữ quát lên: "Tại sao lại cho bác sĩ đỡ đẻ là nam? Không có kiêng kỵ, không có quy tắc gì hay sao? Không đổi bác sĩ thành nữ thì không sinh nữa!". Tất cả nhân viên y tế có mặt lúc đó bàng hoàng, hết cách giải thích. Các ca mổ đều đã được sắp xếp, chỉ định theo giờ, không thể đổi lại.

Thấy tình trạng sản phụ ngày càng nguy kịch mà không có bác sĩ nữ thay thế, bác sĩ nam phụ trách ca mổ không nhịn nổi mà mắng lại: "Bác sĩ nam thì làm sao? Sẽ xảy ra chuyện gì nào? Chúng tôi là bác sĩ, có trách nhiệm chữa trị, giúp đỡ bệnh nhân, không mổ ngay đến lúc chết người thì ai chịu trách nhiệm? Chúng tôi hành nghề y, có đạo đức nghề nghiệp của ngành nghề!".

Không cho bác sĩ nam đỡ đẻ, mẹ chồng suýt hại cả con dâu và cháu-1


Nghe bác sĩ mắng, lại thấy con dâu đã rơi vào tình trạng suy kiệt, mẹ chồng cô Hứa cuối cùng cũng chịu thoả hiệp, đồng ý để nam bác sĩ đỡ đẻ cho con dâu. May mắn là thời gian vẫn còn kịp, cô Hướng mẹ tròn con vuông.

Sự việc khi được chia sẻ trên mạng xã hội lập tức nhận được sự quan tâm, chú ý của dư luận. Đa số mọi người chỉ trích hành vi thiển cận, thiếu suy nghĩ của mẹ chồng cô Hướng. Họ cũng cho rằng bác sĩ đã hành động rất đúng, nếu không quyết đoán và cứng rắn thì tính mạng của mẹ con cô Hướng sẽ gặp nguy hiểm.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khong-cho-bac-si-nam-do-de-me-chong-suyt-hai-ca-con-dau-va-chau-ar717660.html

mẹ chồng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.