Chuẩn bị ly hôn người chồng chi tiêu 1 xu cũng bắt chia đôi, biết nhà tôi được đền bù mấy căn nhà, anh ta đưa ra lời đề nghị khó tin

Chồng An trung thực thật nhưng lại là người đàn ông rất tính toán, sợ bị thiệt thòi tiền bạc trong hôn nhân. Với kiểu chồng này thì ly hôn là không tránh khỏi!

Cuộc sống của mỗi cặp vợ chồng không giống nhau. Có cặp ở chung ấm áp nhẹ nhàng; có cặp kính trọng nhau như khách; lại có những cặp cãi nhau như cơm bữa nhưng cuộc sống lúc nào cũng vui vẻ. 

Đơn giản là vì mỗi người có tính cách khác nhau nên cách sống với người khác sẽ không giống nhau. Một ngàn người là một ngàn tính cách.

Nhưng luôn có 1 kiểu vợ chồng sống cùng nhau khiến đa số mọi người sẽ không thể chấp nhận, đó là lối sống “tiêu 1 xu cũng phải chia đôi” hay nói 1 cách mỹ miều là “bình đẳng tài chính” giữa vợ chồng.

***

An sinh ra ở nông thôn nhưng bố mẹ cô rất có đầu óc kinh doanh, Từ khi An còn nhỏ, ông bà đã ra ngoài làm ăn, kiếm được không ít tiền. Sau khi tích đủ tiền, họ mua 1 căn nhà ở thành phố và chuyển cả nhà từ quê lên phố. 

Lần đầu đến thành phố, An không quen lắm. Cuộc sống ở quê vốn tự do, đột nhiên đến thành phố, cuộc sống bị bó hẹp, cảm thấy khó chấp nhận. Nhưng bởi đó là ý muốn của bố mẹ nên An đành nghe theo, sợ ông bà tức giận.

Tính cách của bố mẹ An rất mạnh mẽ, hơn nữa suy nghĩ khống chế người khác rất cao. Lúc An có bạn trai và xác định muốn dành cả phần đời còn lại cho anh, bố mẹ cô hoàn toàn không hài lòng. Họ cho rằng bạn trai An quá nghèo, không xứng với cô, buộc cô phải tách ra. 

Khi An không đồng ý, bố mẹ cô đã dùng nhiều biện pháp cực đoan khiến cô cuối cùng cũng phải đầu hàng trước ông bà. Từ đó trong lòng An như phủ 1 lớp bụi, cảm thấy bản thân mình rất đáng thương, không cách nào ở bên người đàn ông mình yêu.

Chuẩn bị ly hôn người chồng chi tiêu 1 xu cũng bắt chia đôi, biết nhà tôi được đền bù mấy căn nhà, anh ta đưa ra lời đề nghị khó tin-1(Ảnh minh họa)

Sau chia tay với người bạn trai kia, bố mẹ An buộc cô phải đi xem mắt. Họ sắp xếp những cuộc gặp gỡ mà đối phương đều là người xuất thân trong gia đình giàu có. An thực sự không thích những người này. Khi đối mặt với họ, cô thấy rất khó chịu, một phần vì vẫn chưa thể buông bỏ được bạn trai cũ. Ngày bạn trai cũ kết hôn, An đã buồn khóc rất nhiều. Mãi đến nửa năm sau, cô cũng tùy tiện chọn đại 1 người đàn ông để lấy làm chồng.

Chồng An là kiểu đàn ông rất thành thật. Khi đó An không suy nghĩ gì nhiều, chỉ muốn kết hôn với 1 người đàn ông trung thực, như vậy cuộc sống hôn nhân sau này cũng đơn giản hơn. Nhưng khi bước vào thực tế hôn nhân thì mọi chuyện lại không như An nghĩ. Chồng cô trung thực thật nhưng lại là người đàn ông rất tính toán. Ngay trong đêm tân hôn, anh đề nghị hai người sẽ thực hiện chế độ “bình đẳng tài chính”, nghĩa là khi vợ chồng chi tiêu cho bất cứ thứ gì cũng sẽ đều chia đôi, “anh một nửa cô một nửa”.

An thấy chuyện này thật quá đáng nhưng chồng cô không có ý định nhượng bộ. Cuối cùng cô đành đồng ý làm theo.

Thực hiện chế độ “bình đẳng tài chính”, chồng An đã làm rất nhiều việc quá mức. Chẳng hạn như anh ta sẽ hạn chế chi tiêu của An, ngay cả mỹ phẩm cũng không cho vợ mua, như vây anh ta sẽ phải bỏ ít tiền hơn. An thực sự hối hận khi kết hôn với một người đàn ông như thế. Không thể chịu đựng được nữa, An viết đơn ly hôn. Chồng cô cũng cảm thấy mệt mỏi, không muốn sống chung với An nữa nên đồng ý. Nhưng một ngày trước khi ly hôn, anh ta vì biết nhà An vừa được đền bù tới mấy căn nhà nên nói: “Ly hôn cũng được. Nhưng phải để chuyện đền bù xong xuôi đã. Nếu không, tôi sẽ không ký”.

Nghe chồng nói như vậy, An thấy nực cười. Đời cô chưa từng thấy người đàn ông nào không biết xấu hổ như vậy nên đáp: “Tất cả nhà cửa đều là của bố mẹ tôi, đứng tên bố mẹ tôi. Vì vậy anh đừng mơ nữa. Anh không xơ múi được gì đâu. Biết giữ thế diện cho bản thân 1 chút đi”. 

Chồng An tự biết mình đuối lý, không dám nói thêm gì nữa. An thuận lợi ly hôn.

***

Một người đàn ông nếu thật lòng yêu vợ mình, anh ta sẽ rất sẵn sàng tiêu tiền cho vợ mình. Nhìn vợ ăn mặc xinh đẹp, trong lòng anh ta cũng sẽ vô cùng vui vẻ. Nhưng nếu một người đàn ông đối với vợ mình vô cùng so đo, một xu cũng không muốn bỏ ra cho người phụ nữ của mình thì người vợ nên xem xét lại cuộc hôn nhân, xem người đàn ông này có đáng để mình quý trọng hay không? Sớm nhìn ra sự thật, mới có thể tránh lãng phí cả đời mình vào người không đáng.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.