Ly hôn vì nhà chồng tham lam, chồng tái hôn, mẹ chồng trơ trẽn hỏi vay tiền, con dâu cũ nói một câu khiến bà cứng họng

Bà mẹ chồng xem việc con trai lấy được vợ nhà giàu là lẽ đương nhiên, là số mệnh đã định sẵn, dù bản thân có làm gì sai trái thì vận tốt vẫn còn đó. Cho đến khi…

01

Không ít người tự thấy bản thân rất tốt số. Họ biết số may của mình là có điều kiện, được người khác đối tốt là một ân huệ nên bản thân rất trân trọng những người ấy. Họ biết chỉ khi làm như vậy. vận tốt mới có thể tiếp tục. Đây là trường hợp thứ nhất.

Nhưng có một số người lại không như vậy. Trường hợp thứ hai này xem vận may của mình là lẽ đương nhiên, là số mệnh đã định sẵn, dù cho bản thân có làm gì sai trái thì vận tốt vẫn còn đó. Ảo tưởng như vậy, họ không quý trọng những người xung quanh và cho rằng người khác cần phải đối xử tốt với mình.

Loại đầu tiên luôn có thể có số mệnh tốt, còn loại sau vận số tốt thường chỉ là tạm thời, một khi người này đắc tội với tất cả những người đối tốt với mình, người đó sẽ không bao giờ có được số mệnh tốt đẹp nữa.

02

Người nhà của bạn đọc dưới đây thuộc loại trường hợp thứ hai, có phúc mà không biết hưởng, không biết cảm tạ mà coi lòng tốt của người khác đối với mình như bổn phận của họ. Hậu quả là sau khi con trai và con dâu ly hôn, người mẹ chồng này đã phải nhận hậu quả xấu:

“Dù biết mẹ tôi tham lam từ lâu rồi, nhưng tôi không ngờ bà lại tham lam đến vậy. Nhìn thấy mặt tối của bản chất con người trong chính gia đình mình, điều này thực sự khiến tôi rất khó chấp nhận.

Điều kiện gia đình chúng tôi không tốt, anh tôi lấy được chị dâu là một cô gái con nhà khá giả, đơn thuần là do may mắn. Nói trắng ra là không phải do anh trai tôi có sức hút mà là chị dâu tôi tử tế và tốt bụng, cảm thấy tình yêu đã bắt đầu rồi thì không nên dễ dàng chia tay, vì thế nên đã lấy anh tôi.

Ly hôn vì nhà chồng tham lam, chồng tái hôn, mẹ chồng trơ trẽn hỏi vay tiền, con dâu cũ nói một câu khiến bà cứng họng-1(Ánh minh họa)

Dù hai bên gia đình không môn đăng hậu đối, nhưng vì chị dâu bằng lòng lấy anh tôi nên gia đình mẹ chị ấy vẫn giúp đỡ rất nhiều. Thậm chí việc tổ chức đám cưới và mua nhà ở riêng cho vợ chồng anh, gia đình tôi cũng chẳng tốn một xu.

Bất cứ ai là một người bình thường cũng nên biết ơn và ghi nhớ đến lòng tốt của gia đình đằng nhà gái. Nhưng người nhà của tôi thì lại không phải như vậy. Mẹ tôi là người đứng đầu, cho rằng anh trai tôi lấy được chị dâu là do anh ấy có số mệnh tốt, chị dâu đã vào nhà chồng thì có nghĩa vụ phải giúp đỡ gia đình tôi thoát khỏi cảnh nghèo khó. Mặc nhiên cho rằng rước được chị dâu về chính là đã có được một cái cây hái ra tiền, có thể hưởng thụ cả đời. Thế nên nảy lòng tham, mỗi ngày lại "voi đòi tiên", hơi tí khó khăn là lại nói bóng gió chị dâu nhờ đằng ngoại giúp. Dù đang tiêu tiền của vợ, con dâu nhưng anh tôi và mẹ tôi lúc nào cũng tỏ ra mình là người giàu có, như thể tự họ kiếm ra tiền.

Mẹ và anh trai tôi tham lam, chị dâu tôi vốn không để tâm, về sau sở dĩ ly hôn là do nhà mẹ đẻ chị dâu tôi gặp khó khăn. Mẹ của chị dâu ngã bệnh phải nằm viện, rất cần tiền, tiền của bố chị thì tạm thời chưa lấy ra được, ông đành phải nhờ con gái, tức chị dâu tôi giúp đỡ. Chị dâu quay sang nhờ anh trai và mẹ tôi giúp nhưng lại bị từ chối một cách không thương tiếc, có tiền nhưng không giúp cũng không cố thử xoay sở giúp, nghĩ nhà giàu như chị dâu tôi vay tiền đâu chẳng được".

Chị dâu tuy tốt bụng và lương thiện nhưng không hề ngu ngốc, sau khi đã nhận ra sự tham lam của mẹ và anh trai, nhận thức được rằng bản thân ở lại nhà tôi sẽ chỉ bị tính toán thôi nên đã đâm đơn ly hôn. Lúc ly hôn chị đã nói một câu đầy hàm ý như thế này: "Người nghèo đến tận xương tủy sẽ không trở nên giàu có chỉ vì tính toán với người khác, sớm muộn gì gia đình các người cũng sẽ bị trừng phạt vì hành động của chính mình!".

Ly hôn vì nhà chồng tham lam, chồng tái hôn, mẹ chồng trơ trẽn hỏi vay tiền, con dâu cũ nói một câu khiến bà cứng họng-2(Ảnh minh họa)

Lúc đầu tôi không hiểu lời của chị dâu nói, mãi đến sau này khi anh trai cần tiền tái hôn, mẹ tôi muối mặt gọi điện hỏi vay tiền chị dâu vì không ai xung quanh cho mượn tiền, tôi mới biết câu nói đó của chị là có ý gì. Chị dâu tức giận nói với mẹ tôi:

"Hai người lúc trước gặp được tôi, chẳng phải là vì các người có số mệnh tốt, mà là bởi vì lòng tốt của tôi. Sau khi các người đã tính toán xong với tôi, cho rằng rời khỏi tôi vẫn có thể gặp được người có tiền, các người đã mờ mắt rồi. Loại người như các người, cơ hội gặp được người giàu có là rất mong manh, gặp được một lần không biết quý trọng thì khó gặp lại được lần thứ hai. Nếu gặp được thì đã không phải hỏi vay tiền tôi, bởi vì chỉ có tôi là người có tiền trong số các mối quan hệ của các người. Nhưng đáng tiếc là tôi sẽ không cho các người vay tiền, nếu các người muốn biết lý do thì cứ quay lại nghĩ xem lúc mẹ tôi ốm phải nằm viện, khi tôi nhờ các người giúp đỡ thì các người đã nói với tôi những gì! "

Chị dâu tôi nói đúng, những người như mẹ và anh tôi vọng tưởng làm giàu bằng cách tính toán người khác, không những không không thể trở thành người giàu có, mà còn rất khó để gặp được người giàu. Chỉ khi thực sự cần tiền mới nhận ra rằng mình nghèo như thế nào và chỉ có thể tiếp tục sống trong nghèo khó thôi. Có cơ hội đổi đời nhưng cũng không trân trọng thì có thể trách ai đây!

03

Những người được gọi là có số mệnh tốt thì phải có nhiều ưu đãi ngay từ khi mới sinh ra hoặc có số mệnh tốt thông qua việc đầu tư kinh doanh bằng trí óc và năng lực của mình, chứ không thể có chuyện vô duyên vô cớ mà được. Nếu không phải thuộc hai loại trên thì chỉ là may mắn gặp được người đối tốt với mình hoặc gặp được người giàu có. Biết trân trọng thì còn, không biết trân trọng là mất tất.

Mẹ và anh trai của độc giả ở trên rõ ràng không hiểu đạo lý này.

Theo Quỳnh Nga – Vietnamnet.vn


mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.