Mẹ đẻ lên thăm tôi vừa sinh, trước khi bà đi mẹ chồng quá đáng dúi đống đồ ăn thừa nói “mang về ăn vẫn ngon”, tôi bật khóc cho đến khi biết câu chuyện phía sau

Ngay từ đầu mẹ Thảo đã nói Thảo nên tìm một người phù hợp với mình vì sợ cô sẽ sai lầm khi lấy chồng ở thành phố.

Khi ở bên chồng, Thảo thực sự phải đối mặt với rất nhiều áp lực, cả gia đình chồng và nhà đẻ đều không mấy lạc quan về họ.

Gia đình chồng Thảo ở thành phố, điều kiện gia đình khá, anh là con một. Bố mẹ Thảo ở nông thôn, dưới Thảo còn có một em trai.

Ngay từ đầu mẹ Thảo đã nói Thảo nên tìm một người phù hợp với mình vì sợ cô sẽ sai lầm khi lấy chồng ở thành phố. Tất nhiên, cũng vì bản thân Thảo mong có cuộc sống thoải mái hơn, dù sao thì các ông chồng ở thành phố đều có việc làm và được hưởng lương hưu khi về già.

Lúc đó mẹ chồng Thảo cũng không hài lòng về cô. Bà thấy bố mẹ Thảo ở quê, không có công ăn việc làm ổn định, sau này sẽ đặt nhiều áp lực lên con cái. Nếu là Thảo thì cô cũng sẽ lo lắng như vậy, hoàn cảnh của gia đình cô thực sự có thể dễ khiến thế hệ sau bị ảnh hưởng.

Mẹ đẻ lên thăm tôi vừa sinh, trước khi bà đi mẹ chồng quá đáng dúi đống đồ ăn thừa nói mang về ăn vẫn ngon”, tôi bật khóc cho đến khi biết câu chuyện phía sau-1(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, chồng Thảo nhất quyết không chịu. Hơn nữa, Thảo cũng đang mang bầu nên mẹ chồng đành đồng ý.

Vợ chồng Thảo vô cùng hạnh phúc khi nhận giấy đăng ký kết hôn. Bố mẹ Thảo lúc đó lại rất buồn. Ông bà nói rằng sau này họ sẽ không thể che chở cho con gái được nữa, từ đây mọi thứ cô đều phải tự dựa vào bản thân mình.

Cưới xong, mẹ chồng cho riêng Thảo 250 triệu, mẹ đẻ cho thêm 50 triệu, nói lá cất đi, phòng khi có việc cần gấp thì mang ra dùng.

Chồng Thảo trúng tuyển công chức. Trước đây, Thảo làm kế toán cho một công ty, lương của cả hai vợ chồng chỉ khoảng 20 triệu. Sau khi dùng để trả thế chấp ngân hàng tháng thì khi có nhiều việc riêng, vợ chồng cô phải dựa vào mẹ chồng. Nhìn bên ngoài thì cuộc sống của vợ chồng cô khá thoải mái, họ hàng nói là cô có phúc. Thật ra trong lòng Thảo rất băn khoăn, cô gần như khó có tiếng nói trong gia đình. Nhưng đó là sự lựa chọn của Thảo ngay từ đầu, giờ còn biết nói gì.

Thảo sinh con gái vào tháng 10. Gia đình chồng Thảo tổ chức tiệc đầy tháng cho cháu. Mẹ Thảo đến gặp con trước một ngày. Nhìn mẹ cư xử lúc nào cũng thận trọng, khúm núm, Thảo thực sự không thấy vui.

Hôm sau, mẹ chồng Thảo tổ chức 8 bàn tiệc ở một nhà hàng gần nhà, trong đó chỉ có hai bàn của đằng ngoại, còn lại là đằng nội. Ngại hơn là phong bao lì xì mừng tuổi cho đứa trẻ của hai bên nội ngoại khá chênh lệch. Bên nội toàn bộ là phong bao 500 nghìn, trong khi bên ngoại thì phong bao 200 nghìn. Thảo e rằng đây chính là chủ ý của mẹ chồng.  

Sau khi tàn tiệc, tất cả họ hàng đều đã rời đi hết, vợ chồng Thảo cùng mẹ chồng dọn dẹp một số món ăn rồi về nhà. Mẹ cô tiễn khách xong, cũng quay lại với cô, ngồi nói chuyện được nửa tiếng thì bà nói muốn về.

Trước khi đi, mẹ chồng Thảo đưa cho mẹ cô một túi đồ ăn thừa, nói mang về nhà ăn sẽ vẫn ngon. Lúc đó Thảo hơi buồn và thấy mẹ chồng khiến mẹ cô thấy không thoải mái.

Mẹ đẻ lên thăm tôi vừa sinh, trước khi bà đi mẹ chồng quá đáng dúi đống đồ ăn thừa nói mang về ăn vẫn ngon”, tôi bật khóc cho đến khi biết câu chuyện phía sau-2(Ảnh minh họa)

Mẹ Thảo lúc đó không nói gì, đành cảm ơn mẹ chồng.

Sau khi về nhà, mẹ Thảo gọi điện cho Thảo, bà nói rằng trong làn thức ăn thừa mẹ chồng đưa có một phong bao 5 triệu, có thể là mẹ chồng cô đã cố ý để vào. Mẹ Thảo thấy sẽ thật đáng tiếc nếu không nói cho cô biết nên kêu Thảo và mẹ chồng thẳng thắn nói chuyện với nhau, Nghe xong, nước mắt cô tuôn rơi.

Thảo cứ nghĩ mẹ chồng luôn có thành kiến ​​với mình. Vì cô sinh con gái nên coi thường mẹ cô, nhưng không ngờ bà lại làm vậy.

Cuộc sống là như thế. Đôi khi rào cản là do chính chúng ta tạo ra. Có những người vì những thành kiến của chính bản thân mà vô tình tự đẩy mình vào tình huống thấp kém hơn so với người khác và gây ra những hiểu lầm không đáng có. Ví dụ như Thảo và gia đình Thảo chẳng hạn. Họ lúc nào cũng mặc cảm về xuất thân nên tự co mình lại, tự trở nên “khúm núm”, cũng suýt phụ lòng một người tốt như mẹ chồng cô. Dẫu sao thì cũng may là Thảo đã sớm nhìn ra tấm lòng của mẹ chồng. Có lẽ từ nay cô đã biết cách cư xử làm sao cho đẹp lòng cả đôi bên, bản thân cũng sống vui vẻ, thoải mái hơn.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.