Người yêu cũ đến dự đám cưới và những hành động phá bĩnh oái oăm, bảo sao cứ bị gọi là “cái gì đó rất hãm”

Trong mọi trường hợp, hành động phá đám hạnh phúc mới của người cũ đều khó có thể được thông cảm, thậm chí bị dư luận lên án, dè bỉu.

Trong đời hầu hết ai đó cũng trải qua một vài mối tình rồi mới đi đến hôn nhân và những người có quan hệ yêu đương trước bạn đời được gọi là người yêu cũ. Trên mạng xã hội thỉnh thoảng lại lan truyền những giai thoại về đối tượng này khiến không ít người cảm thấy dị ứng, đến nỗi các bạn trẻ còn đúc kết thành một tuyên ngôn: “người yêu cũ của người yêu là cái gì đó rất hãm”.

Người yêu cũ đến dự đám cưới và những hành động phá bĩnh oái oăm, bảo sao cứ bị gọi là cái gì đó rất hãm”-1

(Ảnh minh họa)

Trong năm 2020, còn ghi nhận nhiều đám cưới bị “phá đám” bởi người yêu cũ, khiến cô dâu chú rể rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Không “ăn” được thì cũng phải “quậy” cho bõ tức?

Có lẽ, trải qua những năm tháng tình cảm ngọt ngào bên nhau nhưng lại không thể nên duyên chồng vợ đã khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối. Cảm xúc ấy càng trở nên phức tạp và khó kìm nén hơn nên khi thấy tình cũ kết hôn cùng người khác, không ít trường hợp đã cố tình “gây sự” trong đám cưới người yêu cũ khiến dân mạng xôn xao.

Người yêu cũ đến dự đám cưới và những hành động phá bĩnh oái oăm, bảo sao cứ bị gọi là cái gì đó rất hãm”-2

Điển hình là trường hợp một thanh niên trẻ đã cố thủ trước ngõ nhà tình cũ trong ngày cô gái lên xe hoa, im lặng quan sát từ xa và bất ngờ “hành động” gây cười trong thời điểm nhà trai qua rước dâu. Cụ thể, thanh niên này đang đứng im bỗng hung hổ di ra chỗ cột điện, mở cầu dao và sập nguồn, ngắt điện toàn bộ cả nhà người yêu cũ.

Người yêu cũ đến dự đám cưới và những hành động phá bĩnh oái oăm, bảo sao cứ bị gọi là cái gì đó rất hãm”-3

Sau khi thực hiện xong thì chàng trai vắt chân lên chạy, sợ bị phát hiện ra. Vụ việc được dư luận chia sẻ và bàn tán không ngớt trên MXH vào cuối tháng 9, đầu tháng 10/2020.

Người yêu cũ đến dự đám cưới và những hành động phá bĩnh oái oăm, bảo sao cứ bị gọi là cái gì đó rất hãm”-4

Lầy lội không kém là anh chàng đốt rơm đuổi khách trong đám cưới người yêu cũ vào đầu tháng 12 vừa qua. Theo chia sẻ trên các diễn đàn mạng, thanh niên này được "người cũ từng thương" mời dự đám cưới. Ngoài việc làm phong bì mừng độc nhất vô nhị với giá trị là 20.000 nghìn đồng, thanh niên còn tự nhiên đi từng bàn mời rượu và giới thiệu mối quan hệ của mình với cô dâu. Chưa hết, sau khi gặp gỡ lại bố vợ "hụt", uống chén rượu mừng và nói lời cảm động: "Con và em không đến được với nhau nên từ nay con xin gọi bố là bác như thuở ban đầu" thì thanh niên này lại tạo "điểm nhấn" bằng cách cầm bật lửa, đốt đống rơm rồi hun khói vào rạp cưới.

Người yêu cũ đến dự đám cưới và những hành động phá bĩnh oái oăm, bảo sao cứ bị gọi là cái gì đó rất hãm”-5

Kết quả là khách khứa trong đám cưới sợ hãi chạy toán loạn rồi hô hào nhau đi dập lửa. Khi được hỏi lý do vì sao làm thế, chàng thanh niên tiết lộ đấy là lời thề của anh cùng cô dâu lúc còn yêu nhau: "Nếu em không cưới anh, anh cho nhà em sáng nhất trong làng". 

Mừng cưới người yêu cũ cũng phải tréo nghoe thế này mới chịu

So với hành động “phá bĩnh” ngay tại đám cưới thì việc thể hiện cảm xúc qua phong bì mừng cưới người yêu cũ có vẻ im ắng hơn nhưng hậu quả cũng chẳng kém phần nghiêm trọng. Một số trường hợp, chỉ vì  kiểu mừng cưới tréo nghoe của người cũ mà cô dâu chú rể hục hặc nhau ngay trong đêm tân hôn, thậm chí gây lộn và rạn nứt tình cảm. Năm 2021 cũng đã có không ít cặp đôi bị “xáo trộn” bởi người cũ như vậy.    

Gần đây nhất là vào giữa tháng 12/2020, khắp cộng đồng mạng xôn xao bình luận về câu chuyện người yêu cũ 5 năm của chú rể đến dự đám cưới kèm theo phong bì mừng có nội dung đặc biệt, bao gồm 503k (1 tờ 500k và 3 tờ tiền 1k) và một tờ giấy nhắn đầy trách móc: “Yêu 5 năm không bằng người thứ ba, chúc hai người hạnh phúc xem ra chẳng thật lòng, chúc riêng anh hạnh phúc như vậy có được không?”.

Người yêu cũ đến dự đám cưới và những hành động phá bĩnh oái oăm, bảo sao cứ bị gọi là cái gì đó rất hãm”-6

Tân lang khi bóc phong bì cưới bắt gặp những dòng chữ của người cũ đã không khỏi chột dạ, nhận lời chúc mà toát mồ hôi hột “chẳng hiểu để 3 nghìn lẻ vào làm gì không biết”. Ngay sau đó một số cư dân mạng đã tự lý giải hộ chú rể rằng cuộc tình của 2 người kéo dài 5 năm thì có kẻ thứ 3 chen vào và số tiền lẻ 3k trong phong bì nhằm ám chỉ tân nương của anh ta… Không rõ cô dâu khi chứng kiến "món quà" oái oăm này sẽ phản ứng thế nào, nhưng riêng chú rể đã thấy chẳng thể vui vẻ và thoải mái nổi sau khi mở phong bì mừng cưới của người xưa.

Người yêu cũ đến dự đám cưới và những hành động phá bĩnh oái oăm, bảo sao cứ bị gọi là cái gì đó rất hãm”-7

Đầu tháng 11/2020, một cô dâu mới cưới cũng chia sẻ trên diễn đàn mạng pha cà khịa đầy cay cú từ người yêu cũ của chồng mình. Theo đó, cô gái này có gửi phong bì mừng cưới, tuy nhiên khi tân nương tò mò bóc ra xem thì chẳng thấy đồng tiền nào, thay vào đó là một tấm ảnh chụp cả hai khi còn yêu nhau kèm bức tâm thư trách móc chú rể: "Ngày trước yêu nhau hạnh phúc, chụp ảnh với nhau thân thiết như thế này cơ mà. Thề sống thề chết cơ mà? Sao giờ đã lấy vợ rồi? Sao thế?".

Trước đó vào tháng 8/2020 cũng ghi nhận trường hợp một cô gái lĩnh hậu quả sau khi trót dại mời người yêu cũ đến dự đám cưới. Cũng hình thức giống trường hợp trên, nhưng lời nhắn nhủ từ người xưa của cô gái này lại “thâm hiểm” hơn nhiều: "Chúc em hạnh phúc bên chồng mới... Thỉnh thoảng em nhớ về thăm bố con anh nhé. Con nó nhớ em nhiều lắm đấy. Yêu em".

Người yêu cũ đến dự đám cưới và những hành động phá bĩnh oái oăm, bảo sao cứ bị gọi là cái gì đó rất hãm”-8

Trớ trêu thay cô dâu là chú rể lại vô tình đọc được nên đã nổi cân thịnh nộ. Cho dù cô gái đã ra sức giải thích vẫn phải nghe vô số lời chửi mắng từ chồng mới cưới, thậm chí còn bị đuổi ra khỏi nhà. Cô gái bức xúc kể: "Sự hãm của người yêu cũ. Em cũng không hiểu thằng người yêu cũ của em nó làm thế này với mục đích gì nữa... Em cứ ngỡ đêm tân hôn sẽ là 1 đêm lãng mạn nhất nhưng nó lại là đêm kinh hoàng nhất trong cuộc đời em…".

Đám cưới tốt nhất không nên mời người yêu cũ!

Sau vô số những đám cưới không được trọn vẹn vì bị người yêu cũ “phá bĩnh”, rất nhiều cư dân mạng đã nhất trí quan điểm rằng cô dâu, chú rể không nên mời tình cũ tới dự ngày trọng đại của  mình. Dù chẳng thể đổ đồng tất cả nhưng cẩn tắc vô áy náy, tốt nhất là cứ nên đề phòng.

Bên cạnh đó, một luồng ý kiến khác đã nhắm thẳng tới đối tượng những người là người yêu cũ với thông điệp thiết thực “Người yêu cũ ơi, đừng để người ta gọi mình là “cái gì đó rất hãm”!” và được cộng đồng mạng ủng hộ mạnh mẽ.

Người yêu cũ đến dự đám cưới và những hành động phá bĩnh oái oăm, bảo sao cứ bị gọi là cái gì đó rất hãm”-9

(Ảnh minh họa)

Quả thật, yêu đương thì nên văn minh, chia tay cũng phải văn minh. Khi đã hết duyên, chia tay thì tốt nhất nên buông bỏ và lãng quên. Việc cố gắng thể hiện rằng mình còn tiếc nuối hay ấm ức, giận dữ thế nào thì chỉ khiến cho hình ảnh các bạn trở nên xấu xí và đáng thương hơn mà thôi. Trong mọi trường hợp, hành động phá đám hạnh phúc mới của người cũ đều khó có thể được thông cảm, thậm chí bị dư luận lên án, dè bỉu.

Hơn nữa, người yêu cũ chỉ là một cái gì đó đã rất cũ, hiện tại và tương lai mới là điều quan trọng nhất, việc hoài niệm quá khứ chỉ khiến chính bản thân bạn đau khổ mà thôi. Vì vâỵ mong rằng những bạn trẻ đã rơi vào vị thế người cũ, hãy hành xử tỉnh táo và tự trọng, xin đừng sân si mà hành xử “kém sang” để rồi bị người khác xì xào coi thường.

Theo V.K  - Vietnamnet


người yêu cũ

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.