Rupert Murdoch ly hôn ở tuổi 91, điểm mặt lại 4 đời vợ thì “tập 2” khiến ông hao tâm tổn sức nhất chỉ vì một luật lệ mà đến tỷ phú cũng phải “thua”

Mức phí chia tay cao ngất ngưởng của cuộc hôn nhân thứ 2 đã lập kỷ lục "phí ly hôn đắt nhất" thời bấy giờ, từng gây chấn động thế giới.

Trong những ngày gần đây, theo New York Times, The Washington Post và BBC, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và vợ Jerry Hall sắp kết thúc cuộc hôn nhân của mình…

Nếu tin tức được kết luận, đây sẽ là lần thứ 4 ông Murdoch 91 tuổi, công khai chuyện ly hôn. Nhiều người cảm thán, đúng là “người giàu thường có lối đi riêng”.

New York Times cho biết phát ngôn viên của Murdoch từ chối bình luận và các phóng viên không thể liên hệ ngay với đại diện của Hall, trong khi một số người thân cận với Murdoch bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết tin về vụ ly hôn.

Tháng 3/2016, Murdoch và Hall tổ chức đám cưới tại một dinh thự ở trung tâm London, Anh, lúc đó Murdoch 85 tuổi còn Hall - siêu mẫu kiêm diễn viên cũng đã 60 tuổi. Thế nhưng chuyện tình yêu của họ cũng đã đi đến hồi kết sau 6 năm mặn nồng. Có rất nhiều người thắc mắc về việc chia tài sản sau ly hôn của Murdoch.

Về vấn đề này, tờ New York Times đã đề cập rằng vụ ly hôn của Murdoch khó có thể thay đổi cấu trúc sở hữu các công ty mà ông nắm giữ, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến toàn bộ đế chế kinh doanh của ông.

Murdoch's News Corporation có một số hãng truyền thông đầu tiên trên khắp thế giới. Theo BBC, đế chế truyền thông của Murdoch kiểm soát Fox News và The Wall Street Journal ở Mỹ, cũng như The Sun và The Times ở Anh.

Theo trang web Forbes, Murdoch hiện sở hữu khối tài sản trị giá 17,7 tỷ USD.

“Tập 1”: Cuộc phân chia trong thầm lặng

Như chúng ta đã biết, trước khi kết hôn với Hall, Murdoch đã trải qua 3 cuộc hôn nhân.

Người vợ đầu tiên của ông là Pat - một tiếp viên hàng không, kết hôn năm 1956 và có 1 cô con gái là Prudence. Cuộc hôn nhân tan vỡ vào năm 1967, Murdoch được quyền nuôi con gái và trả cho Pat một số tiền không được tiết lộ.

“Tập 2”: Phí chia tay đắt đỏ

Không lâu sau, Murdoch kết hôn với Anna - một nhà báo 19 tuổi người Estonia, sinh được một cô con gái tên Elizabeth, hai con trai la Lachlan và James.

Rupert Murdoch ly hôn ở tuổi 91, điểm mặt lại 4 đời vợ thì tập 2” khiến ông hao tâm tổn sức nhất chỉ vì một luật lệ mà đến tỷ phú cũng phải thua”-1

Bà Anna khi còn trẻ

Cuộc hôn nhân này kéo dài khá lâu đến tận 32 năm. Theo luật pháp địa phương, vợ chồng đã kết hôn trên 30 năm thì có thể chia đôi tài sản khi ly hôn. Tuy nhiên, để được hưởng quyền thừa kế của 3 người con, Anna cuối cùng đã từ bỏ một nửa tài sản của gia đình Murdoch và chọn mức phí chia tay lên tới 1,7 tỷ đô la Mỹ bao gồm 110 triệu đô la Mỹ bằng tiền mặt.

Rupert Murdoch ly hôn ở tuổi 91, điểm mặt lại 4 đời vợ thì tập 2” khiến ông hao tâm tổn sức nhất chỉ vì một luật lệ mà đến tỷ phú cũng phải thua”-2

Mức phí chia tay cao ngất ngưởng này đã lập kỷ lục "phí ly hôn đắt nhất" thời bấy giờ, từng gây chấn động thế giới.

“Tập 3”: Gái có công nhưng chồng vẫn phải ly hôn

Năm 1999, 17 ngày sau khi thỏa thuận ly hôn với Anna có hiệu lực, Murdoch, 68 tuổi tiếp tục kết hôn với người vợ thứ ba, Wendi Deng. Khi đó bà 31 tuổi.

Khi hai người kết hôn, họ đã ký một thỏa thuận rằng Wendi Deng không được thừa kế gia sản và tài sản của Murdoch sẽ được chia cho một số người con đã trưởng thành. Nhưng Wendi đã có kế hoạch của riêng mình. Không lâu sau khi kết hôn, bà có hai cô con gái sẽ là những người được hưởng lợi từ quỹ không bỏ phiếu trị giá 8,7 triệu đô la.

Rupert Murdoch ly hôn ở tuổi 91, điểm mặt lại 4 đời vợ thì tập 2” khiến ông hao tâm tổn sức nhất chỉ vì một luật lệ mà đến tỷ phú cũng phải thua”-3

Vào năm 2011, khi Murdoch bị thẩm vấn bằng cách nghe lén điện thoại tại Quốc hội Anh, một người biểu tình đã xông vào quốc hội cố gắng ném một đĩa giấy đầy kem cạo râu vào mặt ông. Trước khi những “khán giả” còn lại kịp phản ứng, Wendi đã vùng dậy quyết liệt và tát kẻ đánh lén một cách chính xác và dứt khoát. Động thái cứng rắn của bà không chỉ khiến giới truyền thông sục sôi mà còn đưa bà trở thành “đại sứ của Murdoch” và “nhà ngoại giao châu Á”, đồng thời làm giá cổ phiếu của News Corp tăng.

Nhưng dù vậy, Wendi cũng không thể ở bên Murdoch cho đến tuổi già. Vào tháng 11 năm 2013, hai bên đã đạt được một thỏa thuận ly hôn "thân thiện" ở New York. Vào tháng 2 năm sau, tạp chí Vanity Fair tiết lộ nguyên nhân Murdoch ly hôn là do phát hiện vợ ông ngoại tình với người bạn lâu năm của ông (mặc dù người trong cuộc phủ nhận). 

Thỏa thuận sơ khai giữa Murdoch và Wendi Deng quy định người vợ không được hưởng quyền thừa kế sau khi chồng qua đời. Điều này khiến Wendi Deng và Murdoch không thể phân chia tài sản ròng của Murdoch khi họ ly hôn, chứ chưa nói đến cổ phần của Murdoch News Corporation. Nhưng không phải vì thế mà bà không được lợi gì cả. Wendi có được hai bất động sản giá trị ở Bắc Kinh và New York. Ngoài ra, vào năm 2019, năm thứ sáu sau khi hai người ly hôn, vì Murdoch bán một phần tài sản của mình cho Công ty Walt Disney và sử dụng số tiền ấy cho các con.

“Tập 4”: Con số chưa ngã ngũ nhưng vẫn là cuộc ly hôn đình đám thế giới

Rupert Murdoch ly hôn ở tuổi 91, điểm mặt lại 4 đời vợ thì tập 2” khiến ông hao tâm tổn sức nhất chỉ vì một luật lệ mà đến tỷ phú cũng phải thua”-4

Sự từng trải và sắc sảo của huyền thoại Jerry Hall không thua kém Wendi Deng.

Khi còn trẻ, bà là một người đẹp tóc vàng với chiều cao 1m83 và được yêu thích trong ngành công nghiệp thời trang. Năm 1977, cô gặp Mick Jagger của Rolling Stones.

Jagger không phải là một ngọn đèn tiết kiệm nhiên liệu, ông đã gắn bó với Hall 22 năm, nhưng ông vẫn không ngừng gian dối. Hall đã hết lần này đến lần khác "tha thứ cho anh ta" nhưng cuối cùng phát hiện ra người bạn đời và những người mẫu khác đã có con ngoài giá thú nên từ bỏ hoàn toàn, đề nghị chia tay và có được tài sản 10 triệu bảng Anh.

Vào tháng 10 năm 2015, bà bắt đầu hẹn hò với Murdoch.

Ở tuổi 65, Hall vẫn đang quay quảng cáo cho YSL và bà vẫn là một nữ hoàng trong làng thời trang. Có lẽ, đối với một người phụ nữ như Hall, ly hôn không phải là vấn đề lớn, cố gắng sống một cuộc sống tốt hơn và hạnh phúc hơn mới là mục tiêu hàng đầu.

Theo Moon - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.