Sau gần chục năm theo đuổi và 3 lần tỏ tình không thành, chàng trai chấp nhận “đổ vỏ” cho kẻ khác để được bên cạnh người mình yêu

Chuyện “người ăn ốc, kẻ đổ vỏ” xưa nay là điều cấm kỵ mà người đàn ông nào cũng ghét cay ghét đắng và cũng là nguyên nhân khiến bao gia đình tan vỡ. Vậy nhưng, vì tình yêu, chàng trai trong câu chuyện dưới đây đã chủ động chấp nhận là người “đổ vỏ” để được bên cạnh cô bạn thân từ thủa nhỏ.

Yêu đơn phương gần chục năm, 3 lần tỏ tình thất bại và rồi quyết định… “đổ vỏ” cho kẻ khác

“Mình vừa chấp nhận nuôi con của “Bạn thân”.

Năm nay mình 24 tuổi, không biết mình làm điều này đúng hay không nữa. Mình chỉ mới chấp nhận với người “Bạn thân” ấy, chứ bố mẹ mình cũng chưa hề biết chuyện này và mình cũng đang tìm cách để làm thế nào nói với bố mẹ cho thuận nhất.

Học cùng và chơi với nhau từ hồi cấp 2, lên cấp 3 thì học khác lớp nhưng cùng trường, đến lúc ấy mình nhận ra mình thích bạn ấy, chứ không phải như hồi cấp 2, chỉ coi nhau như bạn bè nhưng mình con trai cũng hơi nhút nhát, thích thì thích thật mà không dám bày tỏ, đến lớp 12 tỏ tình 1 lần thì bị từ chối:

- Tớ nghĩ 2 đứa chỉ nên làm bạn, giờ phải tập trung vào học, còn đỗ đại học, giờ yêu đương rồi mất tập trung là không ổn. Cậu cũng phải tập trung vào học đi, không đỗ đại học đừng có hòng mà đòi gặp mặt nhau nữa.

Lời nói ấy như thôi thúc mình phải cố gắng, phải đỗ đại học để chúng mình còn duy trì mối quan hệ này… Sau đó chúng mình đỗ đại học. Lên đại học thì vẫn hay đi chơi, đi ăn, đi uống với nhau… vẫn là mối quan hệ bạn bè. Thật ra mình có tỏ tình thêm 2 lần, 1 lần là vào năm 2 đại học, khi cuộc sống sinh viên đã ổn hơn hồi năm nhất, và 1 lần vào năm cuối đại học, vào đầu năm nhưng đều bị từ chối. Đều câu trả lời là nên làm bạn, còn khi nào cảm thấy tình cảm đủ lớn mới đồng ý. 

Chúng mình tiếp tục mối quan hệ bạn bè, cùng đi chơi, đi ăn, đi uống, tất cả tiền nong đều chia đôi hoặc mình mời bữa trước, bữa sau bạn ấy mời, không ai để ai thiệt. Bạn ấy cũng không có người yêu, chúng mình cứ như vậy…

Sau gần chục năm theo đuổi và 3 lần tỏ tình không thành, chàng trai chấp nhận đổ vỏ” cho kẻ khác để được bên cạnh người mình yêu-1

(Ảnh minh họa)

Đến lúc ra trường, cả 2 tìm được cho mình công việc riêng rồi cuốn vào đó, ít đi chơi gặp mặt nhau hơn cho đến khi bạn ấy công khai người yêu, chỉ sau 3 tháng sau khi ra trường, 1 người bằng tuổi bạn ấy, làm ở công ty khác nhưng quen bạn ấy từ hồi còn học đại học. Chắc cũng vì lí do ấy mà nhiều lần sau khi ra trường mình rủ bạn ấy đi chơi, đi ăn, bạn ấy đều kêu bận. Mình cũng không quan tâm lắm là bận cái gì, vì trước kia chỉ cần bảo bận là mình thôi, hóa ra là bận với người mới. Không sao, nếu bạn ấy không có tình cảm đến mức “Yêu” với mình thì mình cũng chấp nhận.

Sau khi bạn ấy có người yêu thì mình và bạn ấy lại càng xa cách nhau hơn. Có những lúc 2 tháng mới nói chuyện với nhau, còn lại thì vẫn tương tác qua facebook nhưng thi thoảng là "like" và "comment" bài viết của nhau thôi. Không muốn người yêu bạn ấy hiểu lầm nên mình cũng ít đăng gì lên facebook nữa. Cùng với lúc đó, mình cũng tập trung vào công việc, để cố quên đi bạn ấy nhưng không thể.

Sau gần chục năm theo đuổi và 3 lần tỏ tình không thành, chàng trai chấp nhận đổ vỏ” cho kẻ khác để được bên cạnh người mình yêu-2

Bạn ấy tâm sự với mình là có nên bỏ hay không vì giờ coi như là không có bố, mà bản thân bạn mình trong mắt mọi người đang là con ngoan, trò giỏi, con gái ra trường bằng giỏi, tự đi làm kiếm tiền là niềm tự hào của bố mẹ mà thành ra như vậy. 

Mình nói là không nên, tốt nhất cứ về nói với bố mẹ để bố mẹ biết và tư vấn, nói chuyện. Chuyện này không thể tự quyết định. Đến tuần này, bạn ấy lại gọi cho mình khóc, bảo là không đủ mạnh mẽ để nói rồi muốn bỏ trong khi đi khám đã được 10 tuần rồi.

Mình cũng suy nghĩ, có cách nào khác không? Nhưng nếu mình là bạn ấy cũng khó thật. Rồi tự dưng mình nghĩ hay là mình chấp nhận làm bố đứa bé, vì thật ra trong tận đáy lòng mình vẫn có tình cảm với bạn ấy nên hôm nay mình hỏi: 

- Này, nói ra thì cũng hơi buồn cười nhưng…

- Có chuyện gì vậy mà buồn cười?

- Tớ có thể làm bố đứa bé.

- Tại sao cậu lại nói vậy.

- Vì thật ra tớ thích cậu, tớ vẫn yêu cậu, dù cậu có sai đi chăng nữa. Tớ nghĩ ai cũng có lỗi lầm, mà lỗi lầm thì là bài học, cần phải sửa. Nếu cứ để lỗi lầm ở đấy không ai sửa chữa thì nó sẽ càng lớn hơn thôi. 

- Tại sao cậu lại nghĩ cậu là người sửa lỗi? Nếu như vậy cậu không sợ tớ không có tình cảm với cậu mà chỉ là mối quan hệ để lấp liếm đi việc tớ có bầu hay sao? 

- Không, tớ tin rằng cậu vẫn có tình cảm và tin tưởng tớ, vì nếu không cậu đã không nói chuyện này với tớ.

- Đúng, tớ vẫn có chút tình cảm với cậu nhưng nếu tớ làm vậy với cậu, cậu không sợ bị tổn thương sao?

- Chờ đợi cậu gần chục năm rồi thì việc này có là gì.

- Xin lỗi cậu, để cậu phải chờ, giờ lại là gánh nặng cho cậu.

- Không sao. Tớ ổn, tớ làm được.

Sau gần chục năm theo đuổi và 3 lần tỏ tình không thành, chàng trai chấp nhận đổ vỏ” cho kẻ khác để được bên cạnh người mình yêu-3

(Ảnh minh họa)

Khi nói đến đây, thì bạn ấy không  nói gì nữa, chỉ im lặng, mình gọi cũng không nghe máy mà tắt luôn đi. Có lẽ đang suy nghĩ thêm nhưng phần lớn chắc đồng ý. Mình cũng nhắn tin với bạn ấy là có 2 phương án, 1 là chúng mình cứ thế coi như đó là con của chúng mình, 2 là sẽ nói cho gia đình 2 bên biết nhưng dù 1 hay 2 thì công khai ra bên ngoài cũng là việc mình và bạn ấy yêu nhau rồi xác định cưới nên mới có bầu trước… cho chắc ăn.

Thật sự mình có ngu ngốc không mọi người? 24 tuổi, chưa yêu ai, lại đi nhận làm bố 1 đứa bé không phải con mình chỉ vì yêu 1 người. Đến giờ phút này mình vẫn không tin mình có thể nói ra những điều ấy và chấp nhận…"

Tình yêu của chàng trai bao dung hay dại dột?

Qua những chia sẻ của bạn trai cho thấy anh rất yêu cô bạn thân, tình yêu bền bỉ và chung thủy từ thời cấp 2 đến khi tốt nghiệp đại học, đi làm vẫn không thay đổi. Cho dù tỏ tình 3 lần đều thất bại, chàng trai vẫn không hề nản chí và tiếp tục chờ đợi, kể khi cô gái có người yêu mới bởi vì “không thể quên được cô ấy”. 

Đến khi cô gái rơi vào hoàn cảnh chớ trêu, có bầu nhưng người yêu không cưới mà còn bắt bỏ thai, cô gái bế tắc lại tìm đến anh để giãi bày và xin ý kiến… Sau những đấu tranh tư tưởng và vì còn rất yêu nên chàng trai đã có bày tỏ ý định sẽ chấp nhận làm bố của đứa trẻ để được bên cạnh người mình yêu.

Kết bài, chàng trai cũng thể hiện sự lăn tăn của bản thân nhưng nếu cô gái đồng ý, có lẽ rằng người đàn ông này vẫn sẽ quyết định chịu trách nhiệm thay kẻ khác.

Sau gần chục năm theo đuổi và 3 lần tỏ tình không thành, chàng trai chấp nhận đổ vỏ” cho kẻ khác để được bên cạnh người mình yêu-4Sau gần chục năm theo đuổi và 3 lần tỏ tình không thành, chàng trai chấp nhận đổ vỏ” cho kẻ khác để được bên cạnh người mình yêu-5


Hành động này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, thậm chí gây những tranh cãi bởi những luồng ý kiến khác nhau. Rõ ràng, chàng trai là người tốt, chân thành và chung thủy trong tình yêu, việc anh chấp nhận làm bố của con “bạn thân” là điều có thể hiểu được. Với nhiều người, đây là hành động bao dung, đáng trân trọng tuy nhiên họ cũng nhắn nhủ chàng trai nên suy nghĩ thật kỹ, cần xác định trước những tình huống trong tương lai và một khi đã quyết định thì không được hối hận.

Sau gần chục năm theo đuổi và 3 lần tỏ tình không thành, chàng trai chấp nhận đổ vỏ” cho kẻ khác để được bên cạnh người mình yêu-6

Sau gần chục năm theo đuổi và 3 lần tỏ tình không thành, chàng trai chấp nhận đổ vỏ” cho kẻ khác để được bên cạnh người mình yêu-7
Bên cạnh đó lại có không ít cư dân mạng phản đối lựa chọn của chàng trai bởi theo họ, hôn nhân xuất phát từ tình thương và không có đủ tình yêu từ hai phía rất khó bền chặt, thậm chí nhân vật chính còn có thể mất cả chì lẫn chài. Cô gái có chấp nhận người bố thế thân này cho con mình thì cũng chỉ bởi hoàn cảnh bắt buộc hoặc cảm động chứ chưa phải làm yêu và chàng trai tốt bụng xứng đáng để có một tình yêu trọn vẹn hơn. Chưa kể đến thái độ của những người thân của chàng trai khi biết sự thật, những phức tạp liên quan đến bố thật của đứa trẻ hay tương lai khi vợ chồng có mâu thuẫn rất dễ nảy sinh vấn đề từ việc này, … thì không thể đảm bảo hạnh phúc dài lâu được.

Sau gần chục năm theo đuổi và 3 lần tỏ tình không thành, chàng trai chấp nhận đổ vỏ” cho kẻ khác để được bên cạnh người mình yêu-8

 

Sau gần chục năm theo đuổi và 3 lần tỏ tình không thành, chàng trai chấp nhận đổ vỏ” cho kẻ khác để được bên cạnh người mình yêu-9

"Nói chung là cao thượng đấy. Nhưng đến lúc sống chung rồi đứa bé lớn dần lên. Rồi càng ngày không giống mình lẫn bên nội. Lời ra tiếng vào. Chịu được không? Rồi còn nhỡ gia đình bố thật đứa bé biết nó đến đòi nó thì sao. Lúc ấy nhiều cái xảy ra mà khó đỡ lắm. Quan trọng vẫn là mẹ đứa bé cũng không yêu bạn. Nên có sống cùng cũng khó à. Suy nghĩ thật kĩ trước khi lựa chọn bạn nhé", một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet


bạn thân

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.