Tâm sự của 3 người chồng tự nguyện ngủ riêng: "Không phải cứ vợ chồng không chung giường là không hạnh phúc"

Có câu: “Tu trăm năm mới có thể cùng thuyền, tu ngàn năm mới có thể ngủ chung một giường”. Lý do gì để 3 người đàn ông này chủ động ngủ riêng?

Trong suy nghĩ truyền thống cố định của người Việt, chúng ta bản năng cho rằng vợ chồng phải ngủ chung giường, ngủ riêng giường nghĩa là tình cảm không hòa hợp. Vậy nếu hai người sống cùng nhà nhưng không chung giường, điều này có gì khác biệt với mối quan hệ vợ chồng "đồng sàng" thường thấy? 

Mọi người đều tin rằng ngủ chung giường là cách hòa hợp đúng đắn giữa vợ và chồng. Đó cũng là cách để các cặp vợ chồng tăng cường mối quan hệ của họ. Nhưng cuộc sống thường không đơn giản như chúng ta nghĩ, có những yếu tố bất khả kháng buộc nhiều vợ chồng phải ngủ riêng giường.

Có phải cặp vợ chồng mà cứ ngủ riêng giường là không có tình cảm? Cùng nghe 3 người đàn ông tâm sự câu chuyện thật của họ.

Anh Trung (Hà Nội): “Vì vợ con, tôi sẵn sàng ngủ giường riêng”

Anh Trung và vợ kết hôn được 3 năm. Mối quan hệ của anh chị rất tốt, hai người luôn khao khát có con. Mất ba năm khó nhọc mới lần đầu thụ thai, anh chị vui mừng vô cùng khi nhìn thấy thông báo "đậu thai" bác sĩ đưa cho.

Tưởng tượng về một tương lai tươi sáng cùng nhau, hai vợ chồng sánh vai cùng đi mua đồ cho con, cân nhắc sự an toàn của vợ con, anh Trung chủ động đề nghị ngủ riêng với vợ.

Tâm sự của 3 người chồng tự nguyện ngủ riêng: Không phải cứ vợ chồng không chung giường là không hạnh phúc-1

Anh nói: "Tôi không phải dạng ngủ người thẳng một lèo, lúc nào cũng thích trở mình, tay chân thì khua lung tung. Cho nên sáng nào thức dậy cũng đang trong tư thế như đè vợ ngộp thở chết".

Sợ vợ và con nhỏ vì thói quen xấu của mình mà ngủ không ngon nên anh chị đã bàn nhau mua một chiếc giường gấp đặt cạnh giường chị. Ngủ cùng phòng cũng tiện trông và chăm sóc vợ bầu vào ban đêm.

Kể từ ngày "ngủ riêng", anh chị vẫn duy trì thói quen trước khi đi ngủ thì nói chuyện phiếm, xem tivi chung giường, lúc đi ngủ thì tách ra, sáng dậy cả hai phải âu yếm nhau một lúc mới bù đắp được khoảng trống không ngủ chung. Trong suốt thai kỳ, quan hệ giữa hai người không những không giảm mà còn "nóng" lên rất nhiều.

Sau khi sinh con xong, em bé ngủ nôi, buổi đem khi con khóc, anh sẽ thức dậy giúp vợ chăm con.

Gương mặt anh Trung tràn đầy hạnh phúc: "Vì vợ con, tôi sẵn sàng ngủ giường riêng".

Anh Thịnh (Huế): "Sau khi ngủ giường riêng, mối quan hệ của tôi và vợ ngày càng tốt hơn"

Anh Thịnh và vợ đều đã ngoài 50 tuổi, họ còn vài năm nữa sẽ về hưu. Anh thường tự giễu mình: “Đàn ông khỏe mạnh như tôi thì ngủ như heo, ngáy to như sấm là chuyện đáng mừng”. Nhưng chất lượng giấc ngủ của vợ anh đặc biệt kém, chị ngủ chậm và rất nông.

Tâm sự của 3 người chồng tự nguyện ngủ riêng: Không phải cứ vợ chồng không chung giường là không hạnh phúc-2

Bản thân anh Thịnh và vợ đều đã ở tuổi trung niên. Cơ thể của chị không được như thuở còn trẻ, nhìn chị ngày nào cũng mê man vì ăn ngủ kém, mắt ngày càng nhiều quầng thâm, tối không ngủ được mà ban ngày vẫn phải thức dậy đi làm, anh rất thương vợ. "Tôi đã thảo luận với vợ, để đảm bảo rằng cô ấy có năng lượng cả ngày, tôi quyết định ngủ giường riêng".

Anh Thịnh cho rằng việc kê giường tách ra cũng chỉ vì lợi ích của hai người, không ảnh hưởng gì đến tình cảm giữa hai người. Sau khi người vợ ngủ ngon mỗi ngày, tâm trạng của cô ấy được cải thiện, một số xích mích nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của vợ chồng anh cũng không còn nữa.

Những người ở độ tuổi trung niên không thể ngủ chung giường vì một số lý do, thực ra không có vấn đề gì, chỉ cần hai người chủ động giao tiếp và quan tâm đến nhau thì tình cảm vợ chồng sẽ không bị ảnh hưởng.

Anh Nam (Phú Yên): "Sau ly thân, tình cảm giữa vợ chồng tôi dường như nhạt dần. Nhưng tôi coi đây là khoảng lặng cần thiết và là cơ hội để làm mới hôn nhân"

Tâm sự của 3 người chồng tự nguyện ngủ riêng: Không phải cứ vợ chồng không chung giường là không hạnh phúc-3

Vợ chồng anh Nam đều là người nóng tính, sau khi kết hôn mới phát hiện hôn nhân không giống như lúc yêu, hai người ở cùng một chỗ sẽ khiến người kia khó chịu.

Sau khi hai người kết hôn, lúc nào họ cũng cãi vã, mỗi ngày một trận cãi nhau nhỏ, ba ngày một trận cãi nhau lớn. Một đêm, cả hai giận quá, vợ anh bực mình nói: “Yêu anh quá khổ rồi”. Nói xong chị vơ chăn gối bỏ sang phòng khác ngủ.

Sáng hôm sau, hia vợ chồng anh chẳng thèm đếm xỉa đến nhau nữa. Anh cũng chủ động tránh chị, một người ngủ phòng này thì người kia ngủ phòng khác. Từ khi ngủ phòng riêng, giao tiếp cũng ít dần, anh Nam có thể cảm nhận rõ ràng hai người từ từ tách ra.

Thực ra, cãi vã của vợ chồng chỉ nên là cãi nhau ở đầu giường, vợ chồng Nam lại để điều này thánh mối hận ôm trong lòng. Anh Nam biết nếu hai người tiếp tục dừng giao tiếp thì tình cảm sẽ dần phai nhạt, có ngày không cứu vãn được nữa.

Nghĩ vậy, để chuộc lỗi với vợ và làm mới cuộc hôn nhân, anh Nam thường bí mật đặt một số món quà nhỏ trong phòng của vợ để tạo bất ngờ cho vợ.

Chỉ bằng cách sử dụng một số chi tiết nhỏ và thị hiếu nhỏ của chị để thể hiện tình yêu, vợ chồng anh chị không ai bảo nhau mà tự xích lại gần hơn.

Anh Nam nói: "Thứ ngăn cách là thể xác, nhưng thứ không thể chia lìa là hai trái tim yêu thương. Trên thực tế, nếu hai người có vấn đề trong mối quan hệ thì dù ở bên nhau 24 giờ một ngày cũng vô ích. Còn tôi và vợ vẫn yêu nhau, chỉ vì một chút cứng đầu hiếu thắng mà xa cách. Tôi thấy đôi khi tình yêu cũng cần một chút không gian để thở, nếu ngột ngạt quá thì sớm hay muộn cũng "toang".

Chỉ cần hai người luôn giữ giao tiếp tốt và giao tiếp ngày càng nhiều, việc ngủ riêng cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn


đời sống vợ chồng

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.