Giới khoa học tranh cãi về việc vợ chồng ngủ riêng

Trong những năm gần đây, nhiều chuyên gia y tế khuyên các cặp vợ chồng nên ngủ riêng giường, thế nhưng, mới đây, Tiến sĩ tâm lý Tina B. Tessina (Anh) lại có quan điểm trái ngược với điều trên.

Trong những năm gần đây,nhiều chuyên gia y tế khuyên các cặp vợ chồng nên ngủ riêng giường, thếnhưng, mới đây, Tiến sĩ tâm lý Tina B. Tessina (Anh) lại có quan điểm tráingược với điều trên.

Ngủ riêng sẽ hạnh phúc: Chỉlà quy tắc văn hóa, không có cơ sở khoa học!

Một bài báo đăng trên The New York Times gần đây cho biết, ngày càng cónhiều cặp vợ chồng ngủ riêng giường. Có gần 1/4 số cặp vợ chồng người Mỹ ngủriêng giường. Hiệp hội Xây dựng nhà ở quốc gia Mỹ thậm chí ước tính rằng,60% hộ gia đình sẽ có hai phòng ngủ trước năm 2015. 

Giới khoa học tranh cãi về việc vợ chồng ngủ riêng

 Nam giới có thể ngủ ngon hơn khi có bạn tình


Nguyên nhân là họ không thể chịu đựng được các thói quen khi ngủ của đốitác. Ví dụ, một trong hai người muốn tắt đèn khi đi ngủ nhưng người kia thìkhông. Hoặc, người chồng thường xuyên ngáy khiến người vợ khó ngủ. 

Và khi ngủ riêng giường, các cặp vợ chồngkhông cần phải lo lắng về khả năng giữa họ có sự chia rẽ thực sự. Ngaycả Neil Stanley, nhà nghiên cứu về giấc ngủ của ở Bệnh viện Norfolk vàNorwich (Anh) cũng khẳng định như vậy. Ông cho biết: "Rắc rối trong giấcngủ khiến mọi người nhanh mệt mỏi, căng thẳng và buồn rầu hơn, và cónhiều nguy cơ chia tay thực sự”. 

Yêu cầu ngủ riêng giường, theo Stanley, chỉlà một quy tắc văn hóa, mà không có bất kỳ cơ sở khoa học nào. 
 

Dù có xung đột cũng không nên ngủ riêng! 
 

Trái ngược với ý kiến của Neil Stanley, TinaB. Tessina, Tiến sĩ tâm lý và là tác giả của cuốn sách “Tiền, tình dục,và trẻ em: hãy dừng 3 cuộc chiến trên vì điều đó có thể hủy hoại mốiquan hệ của bạn” (Money, Sex, and Kids: Stops Fighting About the ThreeThings That Can Ruin Your Marriage), cho biết: "Các xung đột xảy rakhiến vợ chồng có xu hướng né tránh nhau, mà thực tế điều cần thiết đểgiải quyết những cuộc chiến đó chính là sự kết nối và liên lạc”.

Theo Tessina, so với các rắc rối, các cặp vợchồng còn có nhiều lợi ích hơn khi ngủ chung giường. Và thực thế, vẫn cógiải pháp cho vấn đề ngáy hoặc sự thiếu hụt thời gian nghỉ ngơi của cáccặp đôi. 

 Nam giới có thể ngủ ngon hơn khi có bạntình

Trong nghiên cứu mang tên “Giấc ngủ và cácnhịp điệu sinh học”, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tốt nhất cảhai người nên tìm lối thoát cho các thói quen ngủ khác nhau, để cả haicó được chất lượng giấc ngủ tốt. Hãy nhớ rằng, đây chỉ là vấn đề khácbiệt về thói quen. Không có tội lỗi gì khi một trong hai mắc các rắc rốihay thói xấu khi ngủ.

 
Phòng ngủ không chỉ là để ngủ: Sau khi dànhmột thời gian khá dài ở cơ quan, thì đây là thời điểm thích hợp để haibạn nói chuyện thân mật về những mơ ước, những điều phiền muộn, hay kỷniệm, những giây phút hạnh phúc mà cả hai đã trải qua.

"Mềm mại trong vòng tay của người bạn đời,nói chuyện trong không gian yên tĩnh là niềm đam mê lớn nhất của nhiềucặp vợ chồng trong đời sống hôn nhân của họ", Tessina còn khẳng định:“Những cặp vợ chồng biết chọn cách thích hợp để thực hiện những điềutrên và thực hiện thường xuyên sẽ có cuộc hôn nhân hài hòa hơn rất nhiềuso với những cặp vợ chồng khác”. 

Trẻ em thường cần bố mẹ ở bên cạnh, vì thếlịch cho quan hệ yêu đương của vợ chồng không còn là hoạt động tự phát,mà phải được sắp xếp. Những hoạt động trên khiến giấc ngủ sau đó có chấtlượng hơn. 
 

Theo Linh Lê
Bee


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.