Nút bịt tai thông minh

Một công ty ở bán đảo Scandinavia đang phát triển loại nút bịt lỗ tai có thể cảnh báo người sử dụng về nguy cơ mất thính lực do tiếng ồn cực lớn.

Một công ty ở bán đảoScandinavia đang phát triển loại nút bịt lỗ tai có thể cảnh báo người sửdụng về nguy cơ mất thính lực do tiếng ồn cực lớn.

Nút bịt tai thông minh

Loại nút bịt này được thiết kếcho những công nhân làm việc trên các giàn khoan dầu ngoài khơi cũng trong cácmôi trường khắc nghiệt khác. Nó có thể đo mức độ tiếng ồn mà người sử dụng phảinhận và phát tín hiệu cảnh báo khi không còn khả năng bảo vệ tai trước nguy cơtổn thương.

Tập đoàn năng lượng quốc tếStatoil ASA đang phát triển loại nút bịt nói trên với sự hợp tác của tổ chứcnghiên cứu độc lập SINTEF ICT, có trụ sở tại Trondheim (Na Uy). Các chuyên giacủa hai bên cũng đang tìm hiểu về tiếng ồn mà các công nhân phải gánh chịu khilàm việc. Statoil ASA hy vọng thiết bị có tên gọi QUIETPRO Offshore sẽ được sửdụng rộng rãi vào cuối năm nay. Nó dựa trên mô hình đã được phát triển trước đóvà đang được các lực lượng NATO sử dụng. Loại nút bịt này nhẹ, kỵ nước, tươngthích với tất cả các loại nón bảo hộ, mặt nạ chống hơi độc và các thiết bị bảovệ đầu khác.

Phiên bản QUIETPRO ban đầu đượcthiết kế để điều chỉnh mức bảo vệ dựa trên mức độ tiếng ồn. Trong những môitrường yên tĩnh, thiết bị trên mở ra và người sử dụng có thể nghe bình thường.Khi mức độ ồn tăng lên, nút bịt đóng lại nhưng người sử dụng vẫn có thể nghetiếng nói. Thiết bị QUIETPRO bao gồm một chiếc loa mini cùng các microphonetrong và ngoài, có thể kết hợp với bất kỳ hệ thống radio nào.

Theo Khang Huy
Thanh Niên


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.