Về nhà ra mắt để tính chuyện cưới xin, cô gái ngay lập tức chia tay vì câu nói từ chồng tương lai: "Nếu nó không mang bầu thì đã có phương án khác"

"Được tầm 15 phút sực nhớ điện thoại đang để ở túi xách dưới cầu thang nên em bước xuống lấy. Đang đi được lưng chừng thì em nghe tiếng mấy người nói chuyện trong phòng bếp", cô gái kể.

Phụ nữ luôn phải suy xét rõ ràng với chuyện kết hôn. Nó là sự kiện trọng đại cả đời, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Bởi thế, đừng bao giờ qua loa với việc lên xe hoa kẻo ân hận cả đời.

Một cô gái chia sẻ câu chuyện về việc quyết định làm mẹ đơn thân. Tất cả đến từ một sự kiện xảy đến trong ngày về nhà ra mắt. Chuyện như sau:

"Yêu nhau hơn 2 năm nhưng đến lúc em mang thai rồi mới được người yêu dẫn về nhà giới thiệu. Lúc đó, bọn em rơi vào tâm thế đến gặp mặt để bàn chuyện cưới xin chứ không phải ra mắt cho biết nữa rồi.

Em và anh ấy ngày xưa học cùng Đại học, có quen biết sơ sơ. Sau này đi làm thì hai công ty có vài sự kiện cùng hợp tác, làm dự án thì gặp lại rồi nảy sinh tình yêu.

Em cảm thấy anh ấy rất ổn. Tất cả mọi thứ ok từ ngoại hình cho đến công việc hay tính cách. Anh nói chuyện thu hút nên xung quanh cũng có nhiều các chị em chú ý.

Nhà anh cách nhà em khoàng 60km, tính cũng không phải là xa nên có kết hôn em cũng yên tâm. Một ngày, em phát hiện mình bị trễ kinh, thử que thì thấy lên 2 vạch.

Về nhà ra mắt để tính chuyện cưới xin, cô gái ngay lập tức chia tay vì câu nói từ chồng tương lai: Nếu nó không mang bầu thì đã có phương án khác-1
Ảnh minh họa.

 Lúc em gọi điện thông báo, anh như gắt vào điện thoại bảo có thể em nhầm. Em cũng bảo chưa chắc, cần đi khám. Anh lao về đưa em đi luôn. Em tưởng anh vui quá nên thế ai dè lúc biết chắc chắn có thai, mặt anh thoáng qua nét buồn bã. Anh bảo rằng mình chưa định có con hay cưới xin gì trong năm nay.

Sau đó hai đứa cũng nói chuyện nhiều. Em có căn hộ bố mẹ mua cho, sau khi cưới anh có thể chuyển qua ở cùng nên tạm thời kinh tế hai đứa chưa phải ảnh hưởng gì lắm. Lúc đó anh suy nghĩ rồi cũng đồng ý bảo sẽ sắp xếp rồi đưa em về ra mắt".

Một người phụ nữ vì mang bầu mà bắt đầu mới tính chuyện cưới xin thì có thể khó đạt được sự hoàn hảo, hòa hợp trong mọi chuyện như cô mong muốn. Không biết mối quan hệ này rồi sẽ như thế nào đây?

"Sau đó 1 tuần, em mua quà cáp các kiểu để anh dẫn về nhà anh vừa là ra mắt, vừa là để anh nói chuyện kết hôn luôn. Bọn em xác định mọi chuyện diễn ra gấp rút vì bụng to lên khó giấu lắm.

Hôm em về, nhà anh cũng tập trung đông đủ các cô dì chú bác. Em cũng chu đáo mua quà cáp rồi bánh kẹo cho các cháu nhỏ. 

Màn chào hỏi diễn ra khá ổn. Em được ưu tiên nên không nấu nướng gì, em bổ hoa quả rồi cho vào tủ lạnh tí nữa ăn xong mọi người tráng miệng. Nói chung em cũng là đứa hay làm, thích ứng nhanh nên không có mấy lúng túng.

Mọi chuyện diễn ra khá thuận lợi. Các cô các dì cũng dễ chịu hỏi han em nhiều điều. Xong bữa trưa, bố mẹ và họ hàng người yêu bảo em lên gác nằm nghỉ ngơi trong phòng người yêu. Nghĩ sắp là vợ chồng rồi nên em không ngại lắm, cũng mệt nên leo lên phòng. Mọi người cũng bảo là tan bây giờ, ai về nhà nấy còn nghỉ.

Em định ngủ luôn, thấy trên giường có cuốn sách nên cầm đọc. Được tầm 15 phút sực nhớ điện thoại đang để ở túi xách dưới cầu thang nên em bước xuống lấy. Đang đi được lưng chừng thì em nghe tiếng mấy người nói chuyện trong phòng bếp. Có lẽ sau bữa cơm trẻ con đi học, đàn ông đi nghỉ, chỉ còn lại mấy cô mấy dì tụ tập nói với nhau.

Về nhà ra mắt để tính chuyện cưới xin, cô gái ngay lập tức chia tay vì câu nói từ chồng tương lai: Nếu nó không mang bầu thì đã có phương án khác-2
Ảnh minh họa.

Em không nghe được từ đầu nhưng loang thoáng những câu chê bai. Đại khái người nhà anh chê em vừa lùn vừa không xinh, bố mẹ nông thôn thì sau này rể 'gánh' cho bằng hết. Lúc đó em nghe đã thấy hơi choáng rồi. Khi ấy ai đó hỏi luôn: 'Đầy đứa ra việc gì mày lấy con này, nhà thì xa mà tao chẳng thấy có gì nổi bật?'.

Lúc ấy em cũng chờ xem người yêu mình đáp gì thì tiếng anh vang lên: 'Nó bầu rồi thì con phải cưới chứ nếu không còn đầy phương án khác. Đang định 'đá' thì lại dính bầu, đến khổ'.

Lúc đó em chết lặng luôn, cảm giác suy sụp lắm nhưng phần nhiều là sự phẫn nộ. Hóa ra anh ấy không muốn lấy em, chỉ muốn kết hôn vì em mang thai thôi. Nghe câu nói mà anh ấy nói cũng đủ hiểu chẳng mấy coi trọng em.

Lúc đó em bước xuống luôn, cầm lấy túi xách của mình rồi tiến vào khu bếp. Thấy em, mấy bà cô bà dì có vẻ lúng túng. Mẹ anh hỏi luôn sao cháu không nghỉ thêm. Người yêu em có vẻ hốt hoảng. Lúc đó em cố gắng cười bảo rằng mình có việc phải về thành phố luôn. Người yêu không cần đưa đi, em ra bắt taxi cũng được.

Lúc đó chắc mọi người biết em đã nghe được chuyện vừa rồi nên khuyên nhủ râm ran, em cúi chào rồi đi thẳng. Ra đến ngoài đường thì người yêu em chạy theo. Em nhìn anh ta cười nhạt: 'Cưới em miễn cưỡng vậy thì chẳng cần đâu. Chúng ta dừng ở đây nhé, tôi sẽ nuôi con một mình'. Xe taxi đến, em ngồi vào luôn rồi cho xe chạy thẳng về nhà bố mẹ. Em quyết tâm rồi, sẽ làm mẹ đơn thân thôi".

Hôn nhân là chuyện cả đời, không thể qua loa được. Nó chỉ hạnh phúc khi được xây dựng trên nền tảng tình yêu và sự mong muốn được về chung một nhà, được gắn bó cùng nhau đến cuối đời. Trong câu chuyện trên, có thể cô gái sẽ vất vả khi quyết định làm mẹ đơn thân. Tuy nhiên, "nhắm mắt" để kết hôn với một người không muốn gắn bó với mình sẽ là phương án tệ hại nhất.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ve-nha-ra-mat-de-tinh-chuyen-cuoi-xin-co-gai-ngay-lap-tuc-chia-tay-vi-cau-noi-tu-chong-tuong-lai-neu-no-khong-mang-bau-thi-da-co-phuong-an-khac-162212201150247612.htm

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.