Vợ bị tai nạn nhưng chồng vẫn cố nhậu xong mới đến viện, nhìn thấy thứ trong túi xách và nơi cô đã đến hôm nay mà anh ta "bủn rủn"

Thời điểm hai vợ chồng chờ taxi về nhà, Thịnh tình cờ mở túi xách của Hằng và chết sững khi nhìn thấy một món đồ trong ấy.

Đàn ông thường cho rằng phụ nữ nặng tình và yếu mềm, nhất là khi đã làm mẹ thì người vợ ắt hẳn không dễ dàng từ bỏ gia đình. "Cứ làm đi rồi về xin lỗi vợ là xong", đó là câu cửa miệng của nhiều người chồng. Họ mặc sức vô tâm và thờ ơ, với niềm tin rằng chỉ cần không gây ra tội lỗi tày đình thì chắc chắn vợ sẽ tha thứ khi chồng xin lỗi.

Thịnh (34 tuổi) chia sẻ anh cũng từng là người chồng có quan niệm như vậy. "Những quan tâm dịu dàng chỉ dành cho thời kỳ tán tỉnh yêu đương. Lấy nhau rồi như cá đã mắc câu, cần gì phải tiếp tục thả mồi câu nữa. Lúc ấy tôi đã nghĩ như vậy, nhất là từ khi có đứa con ràng buộc thì càng tự tin vợ sẽ không bao giờ dám bỏ chồng", Thịnh kể.

Thịnh cũng như nhiều người đàn ông khác luôn cho rằng sức chịu đựng, sự nhẫn nại và lòng bao dung của phụ nữ trong hôn nhân là rất lớn. Phụ nữ trọng tình nghĩa và có trái tim yếu mềm, họ thương bố mẹ già và thương con. Họ không muốn bố mẹ đầu bạc còn phải lo lắng cho con gái, không muốn con thơ sống trong gia đình thiếu vắng người cha. Họ sẽ nín nhịn và tha thứ cho đến khi sức cùng lực kiệt, khi sợi dây nhẫn nại trong họ bị kéo căng tới tận cùng mới thôi.

Vợ bị tai nạn nhưng chồng vẫn cố nhậu xong mới đến viện, nhìn thấy thứ trong túi xách và nơi cô đã đến hôm nay mà anh ta bủn rủn-1
Ảnh minh họa

Thịnh không quan tâm đến việc nhà và con cái, cuộc sống của anh chỉ xoay quanh hai vấn đề chính là công việc và bạn bè. Mỗi tháng anh đưa cho Hằng - vợ anh vài triệu chi tiêu coi như thực hiện xong trách nhiệm. Vợ ốm con đau anh không quan tâm chăm sóc. Bởi anh nghĩ con ốm đã có vợ lo, mà vợ ốm thì cô là người trưởng thành có thể tự chăm sóc được cho mình.

Hằng vất vả nhọc nhằn thế nào Thịnh không biết đến. Nói đúng hơn anh cho rằng đó là trách nhiệm của người phụ nữ. Anh tự nhận thấy mình vẫn là một người chồng tốt. Không ít đàn ông ngoại tình, mang tiền cho gái lạ hay vũ phu đánh vợ nhưng anh chưa bao giờ dính vào hai điều đó. Anh đưa ít tiền về cho vợ nuôi con ư? Vậy có người còn không mang được đồng nào về cho vợ, thậm chí báo nợ và ăn bám vợ ấy chứ. Anh thiếu quan tâm đến bố mẹ vợ ư? Lắm chàng rể hỗn láo, bòn rút tài sản của bố mẹ vợ kia kìa! Đó là những suy nghĩ của Thịnh, anh vỗ ngực tự hào mình vẫn còn tốt hơn nhiều người đàn ông khác.

"Hôm đấy tôi đang ngồi nhậu với bạn thì nhận được tin vợ bị tai nạn đang được người qua đường tốt bụng đưa đến bệnh viện. Thấy họ bảo cô ấy vẫn tỉnh táo nên tôi cũng yên tâm. Gọi cho mẹ vợ nhờ bà vào với con gái trước, tôi là đàn ông không chăm sóc được người bệnh. Cũng chẳng phải bác sĩ, vào sớm đâu giúp được gì", Thịnh nói.

Mãi sau tàn cuộc nhậu anh mới đủng đỉnh vào bệnh viện với vợ. May mắn Hằng chỉ bị thương phần mềm. Sau khi chụp chiếu, khám xét, bác sĩ cho cô xuất viện ngay trong ngày. Thời điểm hai vợ chồng chờ taxi về nhà, Thịnh tình cờ mở túi xách của Hằng và chết sững khi nhìn thấy một món đồ trong ấy.

Anh hoảng hốt đưa ra hỏi vợ thì Hằng cười bình thản: “Sáng nay tôi lên tòa án xin đấy. Lúc về mải nghĩ ngợi nên mới xảy ra tai nạn. Nhưng đến giờ thì tôi có thể chắc chắn vào quyết định của mình rồi, không còn phải đắn đo gì nữa”. Thứ mà Thịnh tìm thấy trong túi xách vợ chính là mẫu đơn ly hôn của tòa án.

“Nhìn thấy sự cương quyết và bình tĩnh trong ánh mắt vợ, tôi không biết phải nói hay làm gì. Trong lòng tôi lúc ấy chỉ còn lại sự hoảng loạn. Mọi chuyện quá bất ngờ, trong lúc tôi đang nghĩ cô ấy sẽ chẳng bao giờ dám ly hôn thì vợ lại âm thầm hạ quyết tâm kết thúc mọi thứ từ bao giờ. Điều đó chứng tỏ vợ đã suy nghĩ khá lâu và thất vọng về tôi lắm rồi…”, Thịnh tâm sự.

Vợ bị tai nạn nhưng chồng vẫn cố nhậu xong mới đến viện, nhìn thấy thứ trong túi xách và nơi cô đã đến hôm nay mà anh ta bủn rủn-2
Ảnh minh họa

Đêm ấy sau khi sắp xếp lại suy nghĩ xong xuôi Thịnh mới nói với vợ: “Anh không muốn ly hôn. Em hãy nghĩ đến con mà thay đổi ý định được không?”. Hằng cười nhạt: “Vì nghĩ đến con nên tôi mới còn ở đây đến hôm nay. Nếu anh muốn giữ gia đình thì hãy tự vấn lại bản thân xem mình cần làm gì. Chúng ta tạm thời cứ ly thân trước vậy”.

Hôm sau Hằng đưa con ra ngoài ở, vợ chồng Thịnh chính thức ly thân. Quả thật khi đứng trước nguy cơ sắp mất đi thứ quan trọng, Thịnh mới sợ hãi và cuống quýt tìm cách níu giữ. Trên đời này làm gì có người đàn ông vô tâm. Mỗi người có cá tính và cách biểu hiện tình cảm khác nhau nhưng chỉ cần người chồng muốn thì họ luôn có cách để chăm lo, săn sóc cho vợ và gia đình.

Phụ nữ hiện đại không còn nhẫn nhịn và hy sinh một cách mù quáng nữa. Đàn ông muốn giữ được tổ ấm cũng phải bỏ công sức, tình cảm và thời gian để vun đắp, xây dựng. Thịnh muốn tìm về gia đình êm ấm, anh cần thể hiện thành ý để xây dựng lại niềm tin và tình cảm nơi vợ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-bi-tai-nan-nhung-chong-van-co-nhau-xong-moi-den-vien-nhin-thay-thu-trong-tui-xach-va-noi-co-da-den-hom-nay-ma-anh-ta-bun-run-162210403222711271.htm

Chồng vô tâm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.