Vừa nghe tin mẹ vợ ốm, chồng đã lắc đầu bảo “lại vòi tiền” nhưng ngay lập tức anh phải “á khẩu” trước màn đáp trả của vợ

Nội ngoại như 1 là điều mà bất cứ người vợ nào cũng mong nhận được trong cách ứng xử của chồng sau khi kết hôn. Buồn rằng không phải ai cũng may mắn lấy được một đức lang quân như ý, biết cùng vợ chăm lo cho bố mẹ hai bên công bằng như vậy.

Mới đây mạng xã hội cũng chia sẻ câu chuyện một người vợ trẻ than thở về cuộc sống hôn nhân lục đục của mình. Tất cả cũng chỉ vì chồng cô ấy quá ích kỷ.

Nội dung câu chuyện như sau: “Từ ngày làm rể nhà em tới giờ, tính ra số lần chồng em ngồi uống nước, nói chuyện với bố vợ chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chẳng hiểu sao, rõ ràng bố mẹ em luôn vồn vã, quý mến con rể nhưng anh vẫn rất giữ khoảng cách. Một năm anh ấy chỉ theo vợ về ngoại đôi ba lần vào ngày giỗ lễ. Đặc biệt tuyệt đối không bao giờ anh ngủ lại ở nhà vợ, kể cả có muộn cỡ nào vẫn dắt xe lôi vợ con về. Em mà lèo nhèo xin ở lại là anh khó chịu, giở giọng thách thức kiểu như muốn thì ở luôn đừng về. Nói chung đầu chồng em luôn ghim 1 suy nghĩ, đàn bà kết hôn là phải toàn tâm toàn ý chăm lo cho nhà chồng. Bên ngoại chỉ vãng lai, rảnh thì về không thì thôi, không có nghĩ vụ bắt buộc nào cả.

Vừa nghe tin mẹ vợ ốm, chồng đã lắc đầu bảo lại vòi tiền” nhưng ngay lập tức anh phải á khẩu” trước màn đáp trả của vợ-1Bài chia sẻ của người vợ đang thu hút sự chú ý của nhiều người

Vì giữ lối suy nghĩ ấy, mỗi khi em xin về ngoại là phải giải trình lý do khốn khổ với chồng. Tới bố mẹ ốm em cũng chẳng được về chăm lo. Mẹ em bị huyết áp thấp, mấy lần đường huyết xuống thấp quá phải nằm viện nhưng chồng chỉ đưa em tiền mang biếu bà, không cho ở lại chăm.

Không ít lần vợ chồng đôi co to tiếng vì chuyện phân biệt đối xử nhà ngoại của anh ấy. Tuy nhiên cãi nhau lắm cũng đến thế, chồng em chẳng bao giờ biết nhận mình sai nên em chán, đành bơ đi mà sống. Song cũng có lẽ tại em nhịn nhục mãi làm anh ấy được nước lấn tới, càng ngày càng không coi bên ngoại ra gì.

Hôm qua, anh trai gọi điện sang báo mẹ em bị cảm nặng, nhập viện giữa đêm, chị dâu lại đi công tác chưa về, chỉ có mình anh lo cho bà. Em nghe thế vội vàng bảo chồng trông con để mình vào viện xem mẹ thế nào. Vậy mà vợ vừa dứt lời, anh đã chép ngay miệng, thở dài nói giọng rất mỉa mai: ‘Lại bòn tiền chứ gì’.

Vừa nói anh ấy vừa quay ra rút ví đưa em 3 triệu bảo: ‘Cô mang vào biếu bà hoặc đưa cho anh cô thì tùy nhưng không có chuyện ở lại viện đâu. Đang dịch dã ở viện không tốt. Hơn nữa tôi nói rồi, bố mẹ bên nhà có anh trai chị dâu cô chăm, cô cứ sang tranh phần rồi hình thành thói quen xấu cho họ. Sau ông bà động ốm lại gọi con gái về phục vụ đó’.

Nghe chồng nói, thật sự em phát điên, cảm giác anh ấy ích kỷ, nhỏ nhen mà vô tâm vượt sức tưởng tượng. Cú quá em ném thẳng tiền xuống bàn bảo: ‘Bố mẹ tôi không thiếu tiền, có thiếu cũng không cần tiền của anh nên anh đừng bao giờ nói họ bòn tiền của con cái. 

Điều bố mẹ tôi cần là tình cảm, sự quan tâm của các con. Anh đừng nghĩ rằng chỉ bố mẹ anh mới cần các con săn sóc, bố mẹ tôi cũng cần. Con gái hay con trai đều do cha mẹ mang nặng đẻ đau, sinh thành nuôi dưỡng nên chẳng có lý do gì sau khi lấy anh, tôi lại không được quyền chăm lo, phụng dưỡng người đẻ ra mình’.

Vừa nghe tin mẹ vợ ốm, chồng đã lắc đầu bảo lại vòi tiền” nhưng ngay lập tức anh phải á khẩu” trước màn đáp trả của vợ-2Ảnh minh họa

Nói xong em vào phòng gấp vài bộ quần áo xách thẳng vào viện với mẹ. Ra tới cổng không quên ngoái lại dặn chồng khi nào mẹ khỏe em mới về, tự anh liệu mà chăm con. Tưởng lần này chắc chồng sẽ nổi khùng làm to chuyện, thế mà hôm sau anh lại mua hoa quả tới thăm mẹ vợ, còn dặn em cứ yên tâm ở lại với bà, việc nhà anh tự lo liệu. Xem ra lần vùng lên này của em đã thu được kết quả”.

Câu chuyện trên thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, nhất là chị em phụ nữ bởi trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều người chồng vô tâm giống như anh chồng trong câu chuyện. Chính sự bảo thủ, ích kỷ của các anh đã đẩy vợ mình vào đường cùng, buộc phải “vùng dậy” đòi lại công bằng, lấy lại tiếng nói của bản thân trong cuộc hôn nhân mình chọn giống như cô vợ trẻ trên đã làm.

Theo Linh Anh - VietNamNet


mâu thuẫn vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.