Kinh nghiệm để có chuyến du lịch Sapa rẻ nhất

Tôi vừa trở về từ chuyến du lịch Sapa, một vùng đất quá đỗi mộc mạc và nên thơ với núi rừng trùng điệp mờ ẩn trong sương.

Tôi vừa trở về từ chuyến du lịch Sapa, một vùng đất quá đỗi mộc mạc và nên thơ với núi rừng trùng điệp mờ ẩn trong sương. Nếu bạn vẫn e dè vì Sa Pa gần biên giới thì thực sự Sa Pa rất thân thiện và an toàn.

Nếu hầu bao bạn không cho phép, bạn vẫn hoàn toàn có thể phượt Sapa với giá rất rẻ. Với lịch trình 2 ngày 2 đêm, bạn chỉ tốn chưa đến 1 triệu đồng mà có thể tham quan toàn cảnh Sa Pa tuyệt vời.

Từ Hà Nội, bạn có thể đi tàu đến Lào Cai, sau đó đi xe khách về Sapa. Để tiết kiệm, tôi mua vé tàu ngồi cứng là 150 ngàn đồng. Ngồi cứng nghĩ vậy chứ đi rất thoải mái! Ngủ một giấc là sáng đến nơi ngay.


Sa Pa – một vùng đất quá đỗi mộc mạc và nên thơ với núi rừng trùng điệp mờ ẩn trong sương

Tàu đến Lào Cai xuất phát khoảng 21h và đến nơi là 5h sáng hôm sau. Đặt chân xuống ga tàu sẽ có rất nhiều xe khách chào mời bạn đi Sapa, không cần chọn lựa vì giá chung là 50 ngàn đồng/1 lượt, đi khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ là tới nơi.

Về chỗ ở, bạn có thể nhờ tài xế chở bạn đến một khách sạn giá rẻ và sạch sẽ với giá trung bình là 250 ngàn đồng/ phòng đôi/ 1 đêm và 150 ngàn đồng/ phòng đơn/ 1 đêm Giờ nhận phòng là khoảng 8h sáng và trả phòng là 9h sáng hôm sau.


Đường đi tới Sapa ngoằn ngoèo, dốc rất nhiều nên sẽ khá mệt. Tới nơi, bạn sẽ nghỉ ngơi một lát và thuê xe máy đi thăm thị trấn Sapa xinh đẹp. Thị trấn Sapa rất nhỏ, đi nửa ngày là thoải mái. Điểm đến đầu tiên là nhà thờ Đá. Tiếp đến bạn hỏi đường đến chợ Sapa, thăm quan cảnh mua bán nhộn nhịp nơi đây, ghé gánh hàng rong của cô gái dân tộc Mông và mua lấy một nắm xôi 7 màu bọc lá chuối thơm ngon mà rẻ vô cùng. Tiếp đến lòng vòng ở các cửa hàng bán đồ lưu niệm để mua quà cho gia đình, bạn bè và đừng quên mặc cả!


Trẻ em trong bản Tả Van tắm suối

Một lưu ý nhỏ đó là tuyệt đối không nên mua đồ của người bán hàng rong và không cho tiền trẻ em. Lý do không hẳn là họ sẽ bán đắt mà nguyên nhân xuất phát ở chỗ chúng ta mua hàng của họ là gián tiếp khiến họ không chịu đến trường. Ở miền núi, đi học còn được nhà nước hỗ trợ tiền nhưng bán hàng sẽ nhàn hạ và kiếm được tiền nhanh hơn. Ở các điểm du lịch đều có treo bảng nhắc nhở, nhưng mới đặt chân đến Sapa bạn sẽ không biết điều này. Nếu bạn muốn giúp đỡ trẻ em ở đây thì hãy mang sách báo hoặc quần áo cho các em.

Tối đến, bạn đi ra phía khu du lịch núi Hàm Rồng sẽ thấy rất nhiều hàng đồ nướng ngon rẻ. Chỉ 100 ngàn đồng đảm bảo no căng bụng. Bạn có thể thưởng thức cơm lam với thịt bò cuộn cải mèo đọt su su, lợn cắp nách nướng mật ong và nấm hương cực kì chất lượng! Ngoài ra, còn có rất nhiều xiên nướng hấp dẫn khác bạn tha hồ lựa chọn! Đừng quên gọi một ly rượu táo mèo nhấm nháp nhé! Hương vị nồng đậm sẽ khiến bạn uống vào là nhớ mãi không quên.

Ngày hôm sau, bạn trả phòng và có thể thuê xe máy ở ngay khách sạn bạn ở, chỉ cần để lại chứng minh thư. Giá thuê xe máy là 80 ngàn đồng/ 1 xe và tự đổ xăng. Một chiếc bản đồ du lịch miễn phí sẽ được tặng cho bạn khi thuê xe máy! Đường Sapa nhỏ và nhiều dốc, nếu bạn không đủ tự tin đi xe máy thì cách đơn giản chính là đặt tour của nhà xe, họ sẽ đón bạn ngay tại khách sạn.

Với cách này, bạn không mất thời gian nếu lỡ may bị lạc đường mà lại có hướng dẫn viên giới thiệu. Buổi sáng đi thăm bản Cát Cát, thác Tình Yêu, thác Bạc, buổi chiều ghé bản Tả Van và khu di tích Đá Cổ. Tiền phí của nhà xe là 70 ngàn đồng, tiền vé vào cổng các điểm du lịch là 150 ngàn đồng.

Tóm lại, Sapa có cảnh đẹp, khí hậu dễ chịu và đồ ăn tuyệt vời! Hãy xách ba lô lên và đi để trực tiếp cảm nhận nhé!

Vé khứ hồi tàu xe từ Hà Nội – Sa Pa: 400 ngàn đồng.

Tiền khách sạn: 150 ngàn đồng.

Chi phí ăn uống: 200 ngàn đồng.

Du lịch theo tour: 220 ngàn đồng.

Tổng cộng: 970 ngàn đồng.

Vậy là chỉ với chưa đến 1 triệu đồng là bạn đã có thể có những trải nghiệm tuyệt vời với vùng núi rừng Tây Bắc tuyệt đẹp!

Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn

Đỗ Hương Thảo/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.