Thực đơn lạ miệng chống ngấy cho những ngày lễ Tết

Vẫn với những nguyên liệu truyền thống nhưng chỉ với một chút biến tấu sẽ mang đến một cảm giác lạ miệng và hấp dẫn hơn.

Vào những ngày lễ Tết, gia đình nào cũng đầy ắp những món ăn truyền thống như: gà luộc, giò, canh măng, nem, bánh chưng... dễ gây cảm giác nhàm chán và không còn hứng thú trong ăn uống. Vì thế, vẫn với những nguyên liệu truyền thống nhưng chỉ với một chút biến tấu sẽ mang đến một cảm giác lạ miệng và hấp dẫn hơn.

>>
"Đặc sản" dưa muối chống ngán cho ngày Tết
>> Công thức nấu lẩu chuẩn cho ngày sum họp


Món gà sốt cam tươi sẽ là một sự kết hợp thú vị và mới lạ tạo nên một món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn rất thơm ngon và đậm đà nữa. Món ăn này đảm bảo sẽ giúp gia đình bạn có bữa cơm không chê vào đâu được

Gà rút xương nhồi jambon là món ăn được kết hợp giữa nền ẩm thực Việt và ẩm thực phương Tây. Do vậy hương vị của món ăn này vô cùng thơm ngon, mới lạ, rất hợp để thưởng thức trong những bữa tiệc sang trọng hay trong mâm cỗ ngày Tết của nhiều gia đình.


Bún luôn là món rất dễ ăn và cũng không khó làm, rảnh rỗi hãy biến tấu các món bún lạ miệng trộn thịt với tôm cho cả nhà cùng thưởng thức
Ngày Tết, vấn đề lớn của nhiều gia đình là các món nhiều đạm ít rau gây ngán, thịt luộc nhiều, nhất là thịt gà luộc thì nhà nào cũng dư ít nhất cả 1 con gà. Lúc này giải pháp là bạn có thể xé nhỏ thịt gà ra dùng trong món bún cuốn này, giải quyết sẽ cực nhanh đấy!

Chỉ với quả xoài xanh, ít thịt bò, cà rốt, rau thơm... và dưa chuột, bạn thái sợi các loại củ quả, ướp thịt bò với tỏi, muối rồi xào chín sau đó pha nước trộn nộm chua ngọt vừa ăn, trộn đều các nguyên liệu là có ngay một đĩa nộm xoài thịt bò thật ngon chống ngán cho Tết


Sườn bò nướng xốt vang đỏ khiến cho món ăn tinh tế và thật sự đánh thức vị giác
Những viên thịt thơm ngon đậm đà với lớp vỏ giòn rụm phần thịt ngọt ngọt thanh thanh tạo nên một hương vị rất riêng cho món thịt viên chiên, vừa lạ miệng đổi món ch cả nhà ngày tết

Trong dịp Tết Nguyên Đán, ngoài những món ăn truyền thống của người Việt thì nhiều gia đình có xu hướng tìm những món ăn vừa lạ miệng mà không bị ngán, cá hấp bia là gợi ý cho bạn

Bên cạnh món tai heo ngâm giấm, thì tai heo hầm ngũ vi cũng là gợi ý hay để các chị em đổi bữa trong ngày Tết. Cùng học cách làm tai heo hầm ngũ vị thơm, ngon sần sật ăn Tết nhé!

Thịt xá xíu sẽ giúp bạn đổi vị bữa ăn ngày Tết, giúp bạn không còn cảm giác chán ăn, đầy bụng

Hà Linh/VietNamNet (tổng hợp)


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.