Những điểm cầu may lạ lùng của khách du lịch

Người dân địa phương và du khách thường tìm đến những điểm được cho là sẽ đem lại may mắn, trong đó có phong tục khác thường như xoa ngực Juliet, xoa tinh hoàn tượng bò.

Người dân địa phương và du khách thường tìm đến những điểm được cho là sẽ đem lại may mắn, trong đó có phong tục khác thường như xoa ngực Juliet, xoa tinh hoàn tượng bò.


Romford (Anh): Romford nằm ở phía đông London có vẻ rất bình dị, nhưng lại là thị trấn may mắn nhất nước Anh, với lượng người trúng sổ xố giá trị cao (hơn 50.000 bảng Anh) so với dân số cao nhất nước. Tháng 11/2014, 414 người ở Romford đã được thần vận may mỉm cười. Ảnh: Businessadvice.


Tượng Juliet (Verona, Italy): Tương truyền, người xoa ngực phải của bức tượng ở nhà của Juliet tại Verona sẽ gặp may. Qua nhiều năm, bức tượng đã mòn vẹt đến mức chính quyền địa phương phải đặt một bản sao thay thế và đưa tượng gốc tới bảo tàng. Ảnh: Telegraph.


Mộ Victor Noir (Paris, Pháp): Ngôi mộ của phóng viên người Pháp bị bắt chết trong cuộc đấu súng với Pierre Bonaparte, cháu họ của Napoleon, lại trở thành biểu tượng của khả năng sinh nở. Phụ nữ đổ về nghĩa trang Père Lachaise để xoa chỗ đặc biệt trên bức tượng với mong ước sớm có con. Ảnh: Telegraph.


II Porcellino (Florence, Italy): Bức tượng đồng này là tác phẩm của Pietro Tacca, được đặt ở Mercato Nuovo. Các du khách thường xoa mõm chú lợn rừng để đảm bảo sẽ quay trở lại Florence, một truyền thống có từ năm 1766. Ảnh: Telegraph.


Tượng điêu khắc Crazy Girls (Las Vegas, Mỹ): Những người tới Las Vegas đều mong có chút may mắn. Thành phố hào nhoáng và sôi động này có nhiều nơi dành cho các tay mê đen đỏ cầu may. Họ thường xoa vòng ba của tượng Crazy Girls (Những cô gái điên rồ) với hy vọng sẽ thắng lớn và đổi đời. Ảnh: Telegraph.


Đài phun nước Trevi (Rome, Italy): Nhiều người cho rằng việc ném đồng xu qua vai xuống đài phun nước Trevi sẽ đem lại may mắn. Ước tính có tới 3.000 euro được ném xuống đây mỗi ngày. Ngay cả khi đài phun đã được rút hết nước để sửa chữa, du khách vẫn tiếp tục ném xu xuống đáy bồn. Đài phun nước vừa mở cửa đón khách trở lại vào đầu tháng 11. Ảnh: Itimes.


Hòn đá Blarney (Ireland): Theo đồn đại, nếu hôn tảng đá Blarney trong trạng thái lộn ngược, du khách sẽ được ban khả năng thuyết phục người khác. Tảng đá thuộc lâu đài Blarney đã nhận hàng triệu nụ hôn, trong đó có cả từ các nhân vật nổi tiếng như ca sĩ Mick Jagger và Winston Churchill. Ảnh: Telegraph.


Tượng bò (New York, Mỹ): Nhiều người không bỏ lỡ cơ hội xoa tinh hoàn tượng điêu khắc của Arturo Di Modica để cầu may. Du khách có thể tham quan bản sao của bức tượng ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Telegraph.


Những cây cột khóc (Hagia Sophia, Thổ Nhĩ Kỳ):Những lỗ hổng trên các cây cột này trong nhà thờ Hagia Sophia được cho là có chứa nước thánh. Du khách thường cho một ngón tay vào trong lỗ và cầu nguyện, nếu thấy ngón tay ướt thì mong ước đó sẽ trở thành hiện thực. Ảnh: Telegraph.


Tượng Thánh John (Nepomuk, Cộng hòa Czech): Tượng Thánh John nằm trong số 30 bức tượng trên cây cầu Charles nổi tiếng của Prague. Người dân thường chạm vào tượng để đảm bảo sẽ quay lại thành phố an toàn. Ảnh: Telegraph.


Schöner Brunnen (Nuremburg, Đức): Đài phun nước được xây dựng từ thế kỷ 14 này nằm ở chợ trung tâm của Nuremburg. Đài phun có hai vòng đồng ở hai bên, được cho là sẽ đem lại cho người xoay chúng. Ảnh: Travelwriticus.

Theo Zing



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.