Tìm đến điểm ăn quà vặt độc đáo giá “hạt dẻ” quận Long Biên

Nằm ngay trên mặt đường lớn Nguyễn Văn Cừ, còn đường huyết mạch của quận Long biên nên những quán ăn dường như càng trở nên nhỏ bé hơn.

Nằm ngay trên mặt đường lớn Nguyễn Văn Cừ, còn đường huyết mạch của quận Long biên nên những quán ăn dường như càng trở nên nhỏ bé hơn.

Thoạt nhìn đây là một tiệm chè khá nhỏ, mỗi buổi tối đến khách đều kê ghế ngồi vỉa hè là chính, nom không có gì nổi bật tuy nhiên lại đem đến nhiều điều hay ho cho thực khách với những món ăn ngon lạ - giá cả sinh viên.

Món chủ đạo là chè nhưng những món quà chiều ở đây lại làm mềm tim các bạn trẻ, tuy không quá đa dạng phong phú nhưng lại đánh mạnh vào yếu tố chất lượng, chè ở đây có giá từ 15k.

Đầu tiên, chúng tớ phải kể đến món chè nổi bật của tiệm, chè Singapore hoa quả rong biển với nước cốt là lạ béo béo lại ngọt thanh. Một bát chè được trình bày đẹp mắt, chỉ nhìn thôi cũng có cảm tình lại thêm hương thanh mát giá cả hợp lý, bát chè nhiều hoa quả nho lê mít, trân châu bọc dừa, trân châu bọc mã thầy… và đặc biệt là sợi rong biển thơm mùi dừa giòn giòn sần sật trong chè.

 

Chè Singapore hoa quả rong biển giá 20k

Hay món chè Singapore cocktail hoa quả sữa dừa đầy màu sắc này nữa. Trong bát chè nhỏ là sự hòa trộn của nhiều loại hoa quả như thốt nốt, tuyết nhĩ, mít, lê, xoài,... cùng với vài miếng thạch dừa sần sật, loại nước cốt dừa đặc biệt thơm vị hoa quả. Phía trên cùng bát chè Sing được trang trí bằng một miếng thạch rau câu xoài có hình đẹp mắt, thạch rau câu ở đây có vị ngọt nhẹ và thơm lừng vị xoài tươi. Cuối cùng là phần hạt é ăn lách tách trong miệng được nấu cùng với thạch rau câu.

Chè Singapore cocktail hoa quả sữa dừa

Thực đơn những món ở đây hầu như đều hướng theo kiểu ăn uống đường phố nơi thành phố Sư tử, nên ít nhiều có dư vị của văn hóa Tàu. Điển hình là những chiếc bánh bao tí hon nóng bỏng dùng làm đồ ăn nhẹ khá hợp lý lúc trời chiều. Bánh bao kim sa “lạ mà quen” thường xuyên xuất hiện trên những trang ẩm thực gần đây là món ăn không thể thiếu trong tiệc trà của người Hoa.

Món bánh này đã chinh phục cả những thực khách khó tính nhất ngay từ lần đầu tiên. Tên bánh kiêu sa bắt nguồn từ phần nhân bánh màu vàng óng có lẫn trứng muối cát cát tan trong miệng, vị trứng sữa béo béo, dậy mùi khi kết hợp cùng trứng muối, chỉ cần một lần nếm thử bạn sẽ bị chinh phục ngay bởi món bánh đơn giản mà độc đáo này.

Bánh bao kim sa ‘thần thánh’

Ẩn sâu trong vỏ bánh mềm mịn là lớp nhân nước sốt trứng muối vàng óng, sánh cực hấp dẫn từ từ chảy ra. Trứng muối được làm cầu kỳ, không còn vị tanh ngược lại còn khiến hương vị của món bánh bật hẳn lên.

 

Tuy được bán với giá bình dân chỉ 20k cho một cặp bánh bao, rẻ hơn cả nửa giá so với những nơi khác, nhưng chất lượng bánh ở đây sẽ khiến bạn không phải thất vọng khi nếm thử đâu, nếu không tin bạn hãy thưởng thức nó ngay khi đến nhé!

Thỉnh thoảng có thời gian rảnh rỗi tán gẫu với bạn bè, hãy đến tiệm để thử dần dần từng món ăn vặt ở đây, tuy hơi ít món nhưng mỗi món đều có những ưu điểm riêng để giữ chân thực khách. Đặc biệt phải kể đến món bánh khoai làm chúng tớ nhớ mãi, thơm mùi bơ vừng và mật ong.

Bánh khoai lang tẩm vừng xiên chiên rưới mật ong

 

Đây là tiệm chè nên thực đơn chè cũng nhiều hơn cả, giá cả cũng phù hợp túi tiền sinh viên. Ngoài chè hoa quả ra thì vẫn có những món được các bạn trẻ yêu thích như chè thái lan, kem xôi dừa, caramen thập cẩm, sữa chua mít, sữa chua hoa quả trân châu...

Kem xôi dừa
 
 

Chè chuối trân châu

Caramen trân châu hoa quả

Chè thập cẩm là món chè đơn giản nhưng lại rất ngon bơi món nước cốt dừa đặc trưng béo ngậy và rất thơm, món này bình thường vẫn là món chúng tớ hay gọi khi đến tiệm.

Chè thập cẩm
 

Ở đây mở cửa từ 10h sáng tới khoảng 11h tối, nhân viên mau mắn nhanh nhẹn. Quán cũng khá dễ tìm vì nằm ngay mặt đường lớn, các bạn hãy ghé thử và cảm nhận ngay hôm nay nhé!

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.